Giỏ hàng

Được giảm giá chỉ còn 1.5 triệu Đồng, liệu Urbanista Tokyo có thành 'bá chủ'?

Ngay từ khi ra mắt, cặp tai nghe Urbanista Tokyo TWS 2019 đã nhận được sự chú ý của người dùng khi đem lại công nghệ đầy đủ, cùng với đó là chất âm nghe tạp nhấn nhẹ vào dải bass khó có thể chê ở tầm giá 3 triệu Đồng.

Vào 20 giờ ngày 6/11 tới đây, chương trình Flash sale siêu đặc biệt chỉ có tại IDO Audio sẽ diễn ra, giảm giá cặp tai nghe này từ 2.990.000 vnđ chỉ còn 1.500.000 vnđ, tức đã giảm 1 nửa nhưng vẫn đảm bảo bảo hành chính hãng 12 tháng!

Vậy khi được giảm giá lên tới 50%, Urbanista Tokyo sẽ gặp những đối thủ nào ở tầm giá mới, và liệu cặp tai nghe này đã có thể trở thành 'bá chủ' về hiệu năng trên giá tiền hay chưa? Ngày hôm nay, ta sẽ cùng có 1 chút sự đánh giá cặp Tokyo ở tầm giá mới, cùng với đó là so sánh với 2 đối thủ là Partron PWE-200 và 

Thiết kế và những tính năng phụ trợ

Mặc dù là cặp tai nghe được ra mắt lâu nhất trong bộ 3 sản phẩm chúng ta đem ra so sánh ngày hôm nay, nhưng Tokyo là một cặp tai nghe của Urbanista - một hãng rất chú trọng tới vấn đề thiết kế và tính năng phụ trợ nên 2 yếu tố này vẫn được hãng đảm bảo. Nhưng trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 đối thủ của cặp tai nghe này trước.

Cặp Astrotec S80 Plus là một bước tiến lớn về thiết kế đối với phiên bản S80 tiền nhiệm, khi có kích thước được giảm nhỏ đi rất nhiều giúp cảm giác đeo trở nên thoải mái hơn. Cặp tai nghe này cũng 'ăn điểm' ở hộp sạc, khi thành phần này được bọc vải bện khá đẹp mắt, trong khi những cặp tai nghe khác chỉ có hộp nhựa cứng mà thôi.

Cặp tai nghe này có thời lượng sử dụng tổng hợp khoảng 25 tiếng, và cũng là lựa chọn với khả năng chống nước cao nhất với IPX5, nên cũng đem lại sự tự tin cho người dùng khi đem đi tập thể dục thể thao.

Partron là một hãng rất 'thực dụng', nên thường thiết kế ra những cặp tai nghe hướng đến sự 'tiện' trong sử dụng thực tế hơn là độ 'đẹp'. Cặp PWE-200 đúng là sở hữu một thiết kế khá đơn giản, nhưng lại đem lại cảm giác đeo rất thoải mái, phần mặt ngoài được làm lớn để có thể dễ dàng thao tác cảm ứng nữa.

Cặp tai nghe này có thời lượng sử dụng 24 tiếng, rất tiếc là lại không có bất cứ chuẩn chống nước nào nên không được khuyến nghị sử dụng đi tập thể dục trong thời gian dài, hoặc sử dụng dưới mưa. Bù lại, PWE-200 lại là cặp tai nghe duy nhất trong 3 sản phẩm chúng ta so sánh ngày hôm nay được trang bị thêm ứng dụng điều khiển trên smartphone kèm với đó là khả năng sạc không dây thông qua chuẩn Qi, 2 tính năng không phải lúc nào cũng dùng nhưng cũng khá hữu ích trong 1 số trường hợp nhất định.

Như đã đề cập, Tokyo mặc dù không còn là một cặp tai nghe mới nhưng vẫn sở hữu tính năng và thiết kế của những cặp tai nghe hiện đại nhất. Mình cho rằng đây là cặp tai nghe có thiết kế bắt mắt nhất trong cả 3 sản phẩm ta đem ra so sánh ngày hôm nay, với mặt ngoài được trang trí bằng logo của hãng, hộp sạc cũng được làm rất nhỏ nhắn nhằm tăng tính di động.

Cặp tai nghe này có thời lượng sử dụng là 16 tiếng, mặc dù không cao nhưng cũng đã quá đủ cho 1 tuần sử dụng rồi. Ngoài ra, ta vẫn có chuẩn Bluetooth 5.0 mới nhất với độ trễ thấp, kết nối chắc chắn và chống nước IPX4, thấp hơn 1 chút so với Astrotec S80 Plus nhưng lại là nâng cấp so với cặp PWE-200 rồi.

Nổi bật về chất âm

Có thể thấy được rằng hiện nay những cặp tai nghe True Wireless ở tầm giá dưới 2 triệu Đồng đã có những bước tiến lớn về mặt công nghệ, người dùng có thể yên tâm rằng mình nhận được đầy đủ những thứ mà một cặp tai nghe ở tầm giá 3 triệu Đồng của năm 2019 có thể có được, thậm chí là nhỉnh hơn (như khả năng sạc không dây của PWE-200 chẳng hạn). Nhưng có một thứ mà Tokyo vẫn sẽ nhỉnh hơn 2 đối thủ ở tầm giá mới, đó là khả năng trình diễn âm thanh.

Không phải lúc nào trong thế giới âm thanh, việc bỏ nhiều tiền ra sẽ chắc chắn cho ta được một khả năng trình diễn tốt, đặc biệt là ở những ngưỡng giá cao / siêu cao của các sản phẩm High-end. Nhưng ở những tầm giá bình dân / trung thì điều này vẫn sẽ đúng, và nó đúng với bộ 3 Tokyo, S80 Plus và PWE-200.

Về âm bass, cặp S80 Plus có lượng nhiều nhất sau khi có sự thay đổi về chất âm tới '180 độ' so với phiên bản S80 tiền nhiệm. Theo sau là cặp Tokyo và cuối cùng là Partron PWE-200, mặc dù vẫn có sự nhấn vào bass vẫn ít hơn 2 cặp tai nghe còn lại. Thứ mà Tokyo hơn so với 2 đối thủ đó là điều khiển được dải bass chơi đồng đều ở cả sub-bass lẫn mid-bass, dàn trải đều được lượng bass để có cả độ nặng lẫn độ vang.

Trong 2 cặp tai nghe còn lại, mình đánh giá cao cách chơi bass của PWE-200 hơn là S80 Plus, khi mà sản phẩm từ Partron có lượng bass không nhiều nên tạo được cảm giác dễ nghe, trong khi đó S80 Plus có phần sub bass hơi vang, nghe nhạc Dance thì khá sướng nhưng với những bài nhạc nhẹ thì lại tỏ ra dư thừa.

Cả 3 cặp tai nghe đều hướng tới một chất âm tạp, dễ nghe được nhiều thể loại khác nhau nên làm phần dải trung không nổi bật hẳn lên, mà có đôi chút lùi nhẹ về phía sau. Tuy vậy thì cách thể hiện của giọng ca sĩ của mỗi cặp tai nghe lại có đôi chút sự khác biệt, mà trong đó ta tìm thấy được người dành chiến thắng vẫn là cặp Urbanista Tokyo.

Cặp S80 Plus có âm trầm khá là mạnh mẽ nên 'lấn' vào dải trung, từ đó làm giọng ca sĩ nam mạnh hơn so với ca sĩ nữ. Phần high-mid của cặp tai nghe này không nổi bật, nên những giọng nữ cao như Marina trong bài To be human bị ảnh hưởng phần nào, mất đi độ sáng cần có. PWE-200 không gặp hiện tượng này, mà hướng tới một kiểu trung nhẹ nhàng, êm ái và dàn đều hơn ở những phân khúc khác nhau. Giọng ca sĩ qua cách thể hiện của PWE-200 cũng có độ chi tiết khá là tốt, chỉ là thiếu đi một chút 'da thịt' hay nói cách khác là độ dày để trở nên nổi bật hơn.

Phần mid của Tokyo như đã 'chọn lọc' được thế mạnh của cả 2 cặp tai nghe đối thủ, khi vẫn được đẩy lùi về phía sau chứ không tiến thẳng đến gần người nghe, song cách thể hiện thì toàn diện hơn. Low-mid được đảm bảo vì nhận được hơi ấm từ bass, nhưng high-mid đủ độ sáng để làm giọng nữ trở nên airy, tạo được ấn tượng khi cần thiết. Trong bài đánh giá cặp tai nghe này, mình cũng đã nói đây là một dải trung rất 'tiêu chuẩn', số đông người dùng sẽ cảm thấy hài lòng.


Dải treble không phải là thế mạnh của cả 3 cặp tai nghe này, khi cả 3 đều hướng tới một chất âm hoặc là ngả tối nhẹ, hoặc lùi về phía sau để tạo cảm giác nghe thoải mái, laid back. Trong khi S80 Plus cần thêm lượng treble, thì Tokyo và PWE-200 lại có đủ về lượng nhưng hơi yếu về vấn đề độ ngân, độ sáng của treble.

Không còn là flagship, nhưng trở thành 'ông vua' ở tầm giá mới

Cũng phải công nhận 1 điều đó là Thế giới tai nghe TWS đang phát triển khá nhanh chóng, khi những cặp tai nghe cùng tầm giá mới của Tokyo mặc dù thua về chất âm, nhưng cũng không còn cách quá xa về mặt thiết kế và tính năng phụ trợ. Kèm theo đó, Urbanista cũng đã có những cặp tai nghe với nhiều tính năng hơn, như London với khả năng chống ồn chủ động chẳng hạn.

Nhưng khi đặt lên 'cán cân' so sánh, Tokyo quả thực là vua của hiệu năng trên giá tiền! Cũng phải thôi, bất cứ một cặp tai nghe nào được giảm giá tới tận 50% cũng sẽ có thể làm được như vậy cả! Chính vì vậy bạn hãy đừng quên chương trình Flash sale cho Tokyo nhé, nó chỉ diễn ra trong 36 tiếng duy nhất mà thôi!

> Cập nhật thông tin về chương trình tại ĐƯỜNG LINK NÀY.

>> Đặt mua cặp tai nghe Urbanista Toyko

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh