Giỏ hàng

Sennheiser hợp tác cùng Formlabs để tạo những cặp tai nghe custom bằng máy in 3D

Chỉ cần cung cấp ảnh đôi tai của bạn là Sennheiser sẽ có thể tạo ra những bộ đệm tai dạng Custom vừa khít!

Hãng âm thanh Đức Sennheiser mới đây đã thông báo về việc hợp tác với công ty Formlabs nhằm phát triển công nghệ làm đệm tai (tips) dạng làm riêng cho những cặp tai nghe Ambeo cao cấp trong thời gian tới. Với công nghệ của hãng này, người dùng chỉ cần chup lại ảnh tai của mình, gửi đi và sau 1 thời gian sẽ nhận lại đệm custom. Những miếng đệm này cũng không được làm bằng tay mà được in theo công nghệ 3D, cho độ chính xác cao cũng như tốc độ nhận được nhanh hơn.

Thực chất việc tạo đệm tai custom bằng hình ảnh cũng không phải là điều gì quá mới mẻ. Đã có một công ty mang tên Snugs làm điều tương tự, nhưng dành cho tất cả các loại tai nghe trên thị trường. Hay đến cả Sony cũng có công nghệ giả lập âm thanh 3D dựa vào hình dáng tai của người dùng được cung cấp ngay chính smartphone.

Về Formlabs, đây là một công ty đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc tạo các sản phẩm làm riêng thông qua hình ảnh và in 3D. Vào 2018, hãng đã hợp tác cùng Gillette để tạo ra hàng loạt tay cầm cho dao cạo râu cho người dùng. Tương tự, hãng cũng đã hợp tác với hãng giày New Balance để tạo các đế dày đặt riêng, phù hợp với chân của từng người.

Đáng tiếc là hiện nay chưa có thời gian ra mắt chính thức của sản phẩm hợp tác với Sennheiser, cũng như giá cả cuối cùng sẽ ra sao. Nhưng nếu như công nghệ này được nhân rộng thì việc tạo ra đệm custom sẽ không còn mệt mỏi, tốn thời gian và tốn kém về tiền bạc như hiện nay nữa.

>> Những cặp tai nghe đến từ hãng âm thanh Đức Sennheiser tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh