Giỏ hàng

Microsoft tăng chất lượng âm thanh Bluetooth với bản cập nhật Windows 10 mới

Đây là một tin mừng vì từ trước đến nay chất lượng âm thanh qua Bluetooth của máy tính Windows đã bị lạc hậu so với smartphone và máy tính bảng!

Theo những thông tin được hé lộ bởi Microsoft, hãng sẽ cải thiện chất lượng âm thanh cho những máy tính chạy Windows 10 với những bản cập nhật sắp tới. Điều đầu tiên hãng làm đó là thêm CODEC AAC (Advanced Audio Coding) một CODEC được phát triển bởi Apple và cũng đã được khá nhiều những hãng âm thanh sử dụng trong sản phẩm của mình.

Những cặp tai nghe của Apple như AirPods và AirPods Pro khi kết nối với máy tính Windows sẽ không thể sử dụng được apt-X vì đây là công nghệ của Qualcomm, nên sẽ phải trở lại dùng CODEC "sơ khai" SBC khiến giảm chất lượng kết nối và cả chất lượng âm thanh. Với bản cập nhật mới, điều này sẽ được khắc phục.

Bên cạnh đó, Windows 10 sẽ có thể tự động nhận diện người dùng kết nối tai nghe nghe nhạc (headphone) hay là thiết bị đàm thoại (head-set) để điều chỉnh cho đúng. Hiện tại thì quá trình này phải được làm thủ công, và nếu người dùng không thực hiện thì tai nghe nghe nhạc sẽ giảm chất lượng âm thanh đi khá nhiều!

Hiện tại người dùng đã có thể tải về và trải nghiệm thông qua bản thử nghiệm Insider Preview Build 21370, còn nếu muốn đợi phiên bản chính thức thì sẽ phải đợi thêm 1 thời gian nữa, và thực hiện các bước tinh chỉnh qua bài hướng dẫn dưới đây để tăng chất lượng âm thanh Bluetooth ngay bây giờ:

>> HƯỚNG DẪN TOÀN TẬP VỀ KẾT NỐI TAI NGHE KHÔNG DÂY VỚI MÁY TÍNH WINDOWS 10

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh