Giỏ hàng

Lou Ottens - Nhà phát minh đĩa Cassette qua đời, hưởng thọ 94 tuổi

Ông cũng là một trong những người phát minh ra đĩa CD, sở hữu tầm ảnh hưởng to lớn đến thị trường nhạc.

Lou Ottens, người phát minh ra băng đĩa cassette đã qua đời ở tuổi 94 tại quê nhà Duizel, Brabant.

Đôi chút về tiểu sử, ông Ottens là một kỹ sư làm việc tại Phillips từ năm 1952. 8 năm sau, ông trở thành trưởng phòng kỹ thuật, phát triển các sản phẩm mới của hãng này. Sau một thời gian nghiên cứu, ông và các cộng sự đã phát minh ra đĩa cassette để thay thế băng cối lúc bấy giờ. "Tôi cảm thấy không hài lòng vì băng cối rất cồng kềnh, không thân thiện với người dùng". Ông muốn tạo ra 1 loại đĩa nhạc có thể đặt trong túi áo, đem đi khắp mọi nơi.

Vào 1963, đĩa cassette thương mại đầu tiên được giới thiệu tới người dùng, với slogan là "nhỏ hơn cả 1 bao thuốc lá". Ông Ottens lúc này thương thảo với Sony để sử dụng công nghệ từ Phillips, tạo ra 1 chuẩn băng cassette để bán ra trên toàn cầu, mà từ đó đến nay đã bán được hơn 100 tỷ đơn vị, con số vô cùng khổng lồ.

Ông sau này lại tiếp tục phát minh ra đĩa CD cho 2 hãng Sony-Phillips, và đã bán được tới 200 tỷ đơn vị trên toàn cầu. Đến 1986, ông chính thức nghỉ hưu. Khi được hỏi rằng ông có cảm thấy tự hào khi phát minh ra 2 loại đĩa nhạc vô cùng nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường nhạc hay không, ông thường nói rằng đó đều là những phát minh của cả những cộng sự nữa, chứ không phải của riêng mình.

Lou Ottens đã ra đi, nhưng những gì ông để lại cho nhân loại là không để đong đếm được. Nhờ có phát minh của ông và cộng sự mà việc thưởng thức âm nhạc ngày càng tiện dụng, dễ dàng hơn.

>> Những bộ phụ kiện để nâng cao chất lượng bộ nghe nhạc của bạn

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh