Giỏ hàng

Lộ bằng sáng chế cặp tai nghe chụp đầu Apple AirPods Studio

Một cặp tai nghe 'trang bị đến tận răng' những công nghệ mới nhất, không hề thua kém gì cặp AirPods Pro hiện nay của hãng.

Từ trước đến nay đã có quá nhiều tin đồn về việc Apple ra mắt một cặp tai nghe chụp đầu không dây để làm giàu hơn bộ sản phẩm âm thanh của mình. Nhưng đến nay, ta mới thấy được sản phẩm này 'bằng da bằng thịt' thông qua một bằng sáng chế được lộ ra.

Theo đó, cặp tai nghe này sẽ có tên là AirPods Studio, nhìn nó khá nhỏ nhắn nên có thể gọi là 'On-ear' thì sẽ đúng hơn là Over-ear. Một điểm khá hay đó là tai nghe sẽ không có bên trái hay bên phải cố định, hãng sẽ sử dung cảm biến của mình để biết được người dùng đang đeo như thế nào, từ đó chuyển tín hiệu cho đúng điều, một ý tưởng khá hay nhưng có lẽ cũng phức tạp nên chưa hãng nào hiện nay làm.

Trên tai nghe có vẻ như sẽ có rất nhiều cảm biến, từ cảm biến AR để biết được lúc nào người dùng đang chuyển động, cảm biến ToF để tự động xoay hướng cups tai nghe để tạo sự thoải mái cao nhất, chip ghi nhớ cách đeo gần nhất của người dùng để điều chỉnh bên trái phải như đã đề cập ở trên.


Hiện tại nội dung trong bằng sáng chế còn khá mập mờ, có nhiều những chi tiết 'đọc xong còn rối hơn'. Cũng rất có thể đây chỉ là bằng sáng chế dạng 'thô', hãng đăng ký để không bị copy công nghệ chứ thiết kế sẽ không phải là chính thức. Apple từ trước đến nay rất quan trọng vấn đề thiết kế, cặp tai nghe trong ảnh phải nói là không đẹp, không đời nào cũng sẽ bán ra 1 sản phẩm như thế cả! Để biết được cặp tai nghe này sẽ như thế, có lẽ ta sẽ phải chờ đợi thêm 1 thời gian nữa mà thôi.

>> Các sản phẩm chụp đầu không dây tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh