Giỏ hàng

Doanh thu đĩa than vượt mặt đĩa CD lần đầu tiên kể từ năm 1986

Một công nghệ đã cũ lại có sự trở lại sau một thời gian bị 'thất truyền'!

Báo cáo của công ty RIAA về thị trường nhạc đã xuất hiện một bất ngờ lớn khi cho thấy doanh thu của đĩa than - một công nghệ đã cũ lại vượt mặt nhạc CD sau 35 năm. Trong một tuần duy nhất vào cuối năm trước, đã có tới 1.841 triệu chiếc đĩa than được bán tại Mỹ, một con số vô cùng kỷ lục!

Doanh thu của đĩa than đã tăng 28.7% trong năm 2020, đạt 626 triệu USD. Ngược lại, doanh thu của đĩa CD đã chứng kiến mức giảm 23% và chỉ đạt 483 triệu USD mà thôi. Những đĩa than bán chạy nhất đến từ những ca sĩ nổi tiếng như Harry Styles và Billie Eilish.

Lần cuối điều này xảy ra là từ tận năm 1986. Năm đó thì băng cassette vẫn là loại được ưa chuộng nhất, với những ca sĩ nổi tiếng là Janet Jackson và Lionel Richie. Trở lại với 2020, mặc dù có nhiều những trở ngại đến từ đại dịch COVID-19 nhưng những loại nhạc vật lý (đĩa CD, đĩa than, cassette) vẫn có doanh thu lên tới 1.1 tỷ USD.

Tổng doanh thu của tất cả thị trường nhạc tăng 9.2% trong 2020 cán mốc 12.2 tỷ USD, chiếm đa phần bởi các dịch vụ nhạc trực tuyến (Spotify, Apple Music...). Trong khi đó thì doanh thu của loại nhạc tải về điện tử (không phải stream mà mua dạng sở hữu) giảm tới 13% chỉ còn 320 triệu USD, chiếm tỷ phần khoảng 6% trong toàn bộ thị trường nhạc. Con số khá khiêm tốn khi đây được coi là loại nhạc được cho là sẽ 'giết chết' đĩa CD.

>> Bộ sưu tập loa di động chính hãng đến từ IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh