Giỏ hàng

Con đường đưa ibasso đến thành công trong TT máy nghe nhạc P1

Con đường đưa ibasso đến thành công trong thị trường máy nghe nhạc cao cấp (Phần 1)

Ibasso DX50

Làm vượt trên sự mong đợi, Tạo ra sản phẩm tốt nhất, Chấp nhận thất bại rồi học hỏi để phát triển sản phẩm tốt hơn, và giá bán chỉ bằng 1/3 so với các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường. Tất cả những điểm trên đã mang tới thành công cho thương hiệu ibasso

Khái niệm về nhạc chất lượng cao với chuẩn mới 24Bit/192kHz đang dần trở nên quen thuộc và trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc không thể thiếu đối với những thiết bị giải mã âm thanh cao cấp hiện nay. Đồng nghĩa với việc những thiết bị nghe nhạc phổ thông như ipod, mp3 player chỉ có khả năng giải mã file nhạc 16bit/48khz dần trở nên lạc hậu, dù vẫn đáp ứng đủ những nhu cầu giải trí phổ thông, tuy nhiên người dùng sẽ không thực sự thoả mãn. Nó giống như khi bạn đang sử dụng điện thoại iphone 5S mà bị buộc phải sử dụng lại iphone 3S vậy.

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều thiết bị di động có hỗ trợ chuẩn âm thanh mới 24Bit/192kHz như HTC M8, Samsung Galaxy S5.. hay những thiết bị nghe nhạc chuyên dụng như Iriver AK100, AK120, iBasso DX50, DX90, Fiio X3, X5. Ở những Smartphone cao cấp như Galaxy S5 hay HTC M8 tuy đã tích hợp chíp DAC giải mã 24Bit/192kHz nhưng do các hãng chưa thực sự chú trong vào việc tinh chỉnh mạch DAC đặc biệt là ở mạch AMP gần như không có gì cao cấp, khiến cho chất lượng âm thanh của máy chỉ được xếp ở mức trung bình. Do đó với mong muốn có được một chất âm nguyên bản phòng thu thì người chơi audio bắt buộc phải tim đến những chiếc máy nghe nhạc cao cấp.

Trong vô số những máy nghe nhạc cao cấp và tiên tiến trên thị trường, Có một chiếc máy đã tạo được thành công vang dội về doanh số, giúp tên tuổi của hãng trở nên phổ biến và gần gũi với đa phần người yêu công nghệ âm thanh trên toàn thế giới. Đó chính là Ibasso DX50. Hôm nay mình sẽ mạn phép viết bài phân tích về sự thành công của chiếc máy nghe nhạc sinh ra đúng thời đúng vận này.

DX50 được ibasso giới thiệu vào giữa năm 2013, và chính thức bán vào cuối năm 2013. Ở thời điểm giữa năm 2013 những chiếc điện thoại cao cấp như iphone 5, samsung galaxy S4 với chíp dac Wolfson hay HTC one với Beats Audio đã cho thấy khả năng chơi nhạc của máy không hề thua kém những chiếc máy nghe nhạc chuyên dụng như ipod, sony, … Điều này khiến cho doanh số của những hãng sản xuất máy nghe nhạc chuyên nghiệp như Iriver, apple, cowon… bị giảm sút nghiêm trọng. Đứng trước bờ vực phá sản Cowon đã tìm kiếm cho mình cơ hội ở Camera hành trình và họ đã thành cộng, Apple thì chính là tác nhân khiến cho những chiếc máy nghe nhạc bị thất sủng, họ đã đưa chất lượng âm thanh của ipod vào các thiết bị bán chạy nhất của họ như iphone, ipad, Macbook, Còn lại Iriver hãng sản xuất máy nghe nhạc có doanh số lớn thứ 2 thế giới sau apple, những người Hàn quốc năng động, họ đã tiên đoán trước được việc thị phần máy nghe nhạc phổ thông sẽ bị các điện thoại cao cấp chiếm lĩnh, do đó họ đã âm thâm phát triển một thế hệ máy nghe nhạc mới cao cấp hơn, với mục tiêu khôi phục lại danh tiếng và tặng lợi nhuận cho hãng.

Vào cuối năm 2012 iRiver làm cho cả thế giới bất ngờ với việc ra mắt thương hiệu Astell&Kern và giới thiệu sản phẩm đầu tay AK100, chiếc máy nghe nhạc với chuẩn âm thanh 24Bit/192kHz được bán với giá hơn 700USD này đã làm thỏa lòng những người chơi âm thanh khó tính, nhờ chất âm vượt xa những chiếc máy điện thoại cao cấp. Không còn nghi ngờ gì nữa, với tài năng marketing và tiềm lực tài chính hùng hậu, cùng chất lượng sản phẩm, Iriver với AK100 đã tái định nghĩa lại máy nghe nhạc cao cấp. Sau đó họ đã thừa thắng sông lên với những phiên bản cao cấp hơn như AK120, AK240, AK100II, AK120II, Hiện tại AK240 đang là chiếc máy nghe nhạc có giá cao nhất trên thị trường hiện nay.

Iriver AK100

Tuy nhiên vào năm 2012, không phải chỉ có Iriver mới là người thấy được tiềm năng to lớn của thị trường máy nghe nhạc cao cấp với chuẩn 24Bit/192kHz mới. Trước đó cũng đã có những người mở đường tiên phong khác với những chiếc máy đạt chuẩn 24Bit/192kHz. Phải kể đến những cái tên như Colorfly với C4 và Ibasso với DX100, những chiếc máy của họ được xem là tốt nhất, nhưng lại bị chê là quá đắt đỏ và thô kệch, do ở thời điểm họ ra mắt sản phẩn, ipod và những chiếc máy nghe nhạc phổ thông của Cowon, iriver, sony vẫn đang là thịnh hành và quan trong hơn chuẩn âm thanh mới 24Bit/192kHz chưa được phổ biến.

Ibasso DX100

Khi AK100 của Iriver được giới thiệu vào cuối năm 2012 thì mọi thứ đã rõ ràng, Người dùng đổ xô đi mua AK100, tuy nhiên với mức giá hơn 700 USD khiến cho chiếc máy trở thành một sản phẩm không phải dễ dàng có được, đặc biệt với những nước đang phát triển như Việt Nam. Nắm bắt được điều đó, một lân nữa những người tiên phong trong việc nâng cao chất lượng âm thanh số như Ibasso hay Fiio đã vào cuộc. Với việc giới thiệu những chiếc máy nghe nhạc cao cấp theo chuẩn mới có mức giá chỉ khoảng 200USD đến 300USD, và sau đó là những chiếc máy cao cấp hơn với mức giá là 400USD đến 500 USD để lấp đầy chỗ trống mà Iriver đã tạo ra.

ipod video- fiio x3 -Ibasso DX50 - AK120- AK110

Quay trở lại với Ibasso, Trước khi làm máy nghe nhạc người chơi âm thanh biết đến họ với tư cách là một nhà sản xuất các thiết bị AMP, DAC cao cấp, các sản phẩm được sản xuất ra với mục đích tăng cường chất lượng âm thanh cho các thiết bị phát nhạc số, với những sản phẩm được đánh giá rất cao như D2, T1, D-zero, D42…,

Khi chiếc máy nghe nhạc Ibasso DX100 được hãng giới thiệu vào đầu năm 2012, với chip Dac ES9018 tốt nhất trên thị trường, iBasso đã kỳ vọng họ sẽ là người mở đường cho kỷ nguyên mới của máy nghe nhạc với chuẩn 24Bit/192kHz. Vào thời điểm đó chiếc DX100 được xem là chiếc máy nghe nhạc hay nhất trên thế giới, tuy nhiên do có một ngoại hình nặng nề, thời lượng pin ngắn, cùng sự phong phú không cần thiết trong hệ điều hành android khiến cho DX100 trở nên nặng nề và chậm chạp, cộng với một mức giá khoảng 800 USD khiến cho DX100 không mang lại thành công cho Ibasso. Tuy nhiên nhờ có kinh nghiệm và tiếng thơm mang lại từ chiếc máy tiên phong DX100. Ibasso đã tạo ra được một cú hích thực sự khi giới thiệu chiếc máy nghe nhạc cao cấp DX50.

Mời các bạn đón xem tiếp phần 2: Con đường đưa ibasso đến thành công trong thị trường máy nghe nhạc cao cấp (Phần 2)


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh