Giỏ hàng

Audio Technica - tinh túy từ xứ sở hoa anh đào

Nhật Bản - một trong những nền công nghiệp lớn mạnh nhất thế giới. Không giống như Mĩ thường đi những bước chậm nhưng vững trãi, Nhật đem những công nghệ họ cho là tốt nhất tới người dùng từ trên giấy tới sản phẩm một cách nhanh chóng. Ngoài Sony, Nhật còn đem tới cho chúng ta một hãng âm thanh tuyệt vời khác: Audio Technica.

Giống như những cường quốc âm thanh khác, ATH có lịch sử phát triển từ rất lâu để đạt được những thành công như hiện tại. ATH được thành lập từ năm 1962, được định hướng là một hãng thiết kế, sản xuất và định hướng những giải pháp âm thanh nói chung và tai nghe nói riêng. Hãng sản xuất nhiều sản phẩm như tai nghe, micro, mixer, đầu quay đĩa than và vô số sản phẩm dùng trong phòng thu chuyện nghiệp cũng như dân dụng. Có thể bạn chỉ biết và nghe qua về tai nghe Audio Technica, nhưng thực ra những sản phẩm micro và giải pháp phòng thu của ATH cũng cực kì nổi tiếng và được nhiều người tin dùng.

Những sản phẩm của hãng ngoài việc bán đại trà cho khách hàng thì còn được sử dụng trong cực kì nhiều sự kiện lớn như giải Grammy, giải World Cup, giải bóng bầu dục Super Bowl, giải thể thao mùa hè và mùa đông ở khắp thế giới...

Để nói về Audio Technica từ quá khứ tới hiện tại thì quá nhiều điều để nói, vậy hôm nay mình chỉ điểm qua những tai nghe đã làm nên tên tuổi ATH, để tìm hiểu chi tiết bạn có thể vào trang chủ của hãng: www.audio-technica.com

Trước khi điểm qua những tai nghe đình đám nổi như cồn thì ta không thể quên được rằng ATH đã phát triển được công nghệ cách âm tiên tiến không thua kém Sony. Công nghệ này kết hợp sự cách âm tuyệt vời của cách thiết kế đặc biệt của tai nghe và những tần số âm đặc biệt nhằm giảm tới 90% tạp âm bên ngoài.

ATH M50 (Monitor Lines)

ATH M50 là tai nghe nổi đình đám, làm mưa làm gió ở thị trường Việt Nam trong thời gian dài. Thiết kể không thể chê vào đâu, mang đậm chất phòng thu nhưng vẫn hầm hố. M50 có tính tiện dụng cao, khi không cần có thể gấp gọn cho vào hộp. Chất âm mạnh mẽ, bass mạnh và sâu, M50 làm những bản nhạc pop trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Trong thời gian dài M50 chỉ có màu đen, nhưng về sau được thêm màu trắng, đỏ để theo kịp xu hướng giới trẻ.

ATH AD900 (Air Dynamic)

Một trong những chiếc tai nghe được giới Audiophile tin dùng. Tai nghe có thiết kế Open Back, khiến âm thanh thoáng rộng hơn bao giờ hết. Đặc trưng của chiếc tai nghe dòng AD nói riêng và ATH là mid cực kì ngọt ngào, treble thoáng rộng, bass vừa phải. AD900 luôn là khuyến nghị số một cho dòng nhạc vocal ở tầm tiền của nó. AD lines ở Việt Nam còn có một đàn em nữa đó là AD700, với mặt ngoài màu tím nổi bật, chất âm cũng giống như đàn anh của mình. Tai nghe của ATH còn có một cơ chế chụp đầu cực kì đặc biệt, có thêm 2 "cánh" ở 2 bên giúp sự thoải mái tăng cao hơn nhiều. Thiết kế này được ATH phát minh và được nhiều hãng khác học tập theo.

ATH AD700 với màu tím mộng mơ

ATH W1000x (Wood lines)

 


Gỗ được cho là một trong những vật liệu lý tưởng cho âm thanh. Vậy nên rất nhiều tai nghe cao cấp của rất nhiều hãng được sử dụng gỗ. W1000x là thành quả của Audio Technica sau 50 năm nghiên cứu về lĩnh vực âm thanh, kết hợp với những vật liệu cao cấp nhất. Gỗ được sử dụng trong W1000x là gỗ Cherry Mĩ nguyên tấm cho chất âm cũng như vẻ ngoài cực kì "classy", đẹp mà cổ, tinh tế vô cùng. Mình đã có cơ hội được nghe ATH W1000x, đây quả thực là một trong những tai nghe cực kì đáng giá với độ chi tiết tuyệt vời, chất mid ngọt tới nổi da gà, âm trường thoáng và sạch sẽ vô cùng. Có thể nói dòng AD hay M là dành cho mọi người, thì W là lựa chọn số 1 cho những người yêu sự cổ điển, xưa cũ.

Để theo kịp xu hướng thời đại, Audio Technica còn cho ra IM lines (Inear Monitor) dành cho những người thích nhỏ gọn. Mang trong mình công nghệ Balance Armature cao cấp, IM được cho là đối thủ nặng kí cho Westone ở dòng IEM.

 

Những tai nghe dòng IM của ATH

Điều làm dòng IM đặc biệt đó là thiết kế giống khuôn tai người, chỉ đeo lên là khít tới từng chi tiết giúp sự cách âm cực kì tốt. Kết hợp với chất âm đặc trưng ngọt ngào của ATH, IM lines khó có thể chối từ.

 


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh