Giỏ hàng

[Lịch sử âm thanh] Lịch sử RHA Audio: một Anh Quốc lịch thiệp và trang nhã

Một trong những ví dụ điển hình của một hãng âm thanh không có lịch sử lâu đời, nhưng vẫn hoàn toàn có được chỗ đứng trên thị trường, giành được nhiều giải thưởng và thành công!

Lịch sử lâu đời không phải là một thứ quá quan trọng với một hãng âm thanh, nhưng cũng trở thành một yếu tố khiến nhiều người lựa chọn một sản phẩm mới, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp.

Nhưng với RHA, điều này đã không còn đúng nữa, khi hãng này mới được thành lập nhưng đã dành được thành công cả ở phân khúc tầm thấp lẫn tầm cao. Ngày hôm nay, ra sẽ điểm qua những mốc lịch sử mặc dù ngắn nhưng đầy vẻ vang của hãng âm thanh Anh Quốc này.

RHA (viết tắt của Reid & Heath Audio) là một công ty tư nhân có trụ sở tại Glasgow, Scotland, Anh Quốc, được thành lập từ năm 2008 bởi nhà sáng lập Andrew Reid. Hãng này dành 3 năm đầu để nghiên cứu, phát triển sản phẩm trước khi tung ra cặp tai nghe đầu tiên vào năm 2011.

Vào 2016, RHA trở thành một trong 100 công ty có sự phát triển nhanh nhất do tạp chí Sunday Times bình chọn. Vào 2017, nhà sáng lập Andrew Reid nhận được danh hiệu Nhà doanh nhân đột phá của Scotland.

Mặc dù được thành lập rất muộn (so với các những hãng âm thanh khác), RHA nhận được sự tôn trọng từ giới chuyên gia cũng như người dùng do phát triển những cặp tai nghe hoàn thiện tốt (thường được làm bằng kim loại), có chất âm tốt ở tầm giá. Đến 2015, hãng đã bán sản phẩm tại 40 quốc gia trên toàn cầu, trở thành một đối trọng với những ông lớn như Sony, Sennheiser, Bose.

Những cặp tai nghe của hãng có nhiều chất âm khác nhau, có cặp có chất âm đậm đà, nhiều trầm, nhưng lại có những cặp tai nghe có âm thanh mỏng và sáng (S500), nhưng tất cả đều có điểm chung đó là giữ được sự cân bằng nhất định, độ chi tiết đều rất khá. Đặc biệt ở những dòng sản phẩm cao cấp như T20, ta có khả năng thay đổi chất âm thông qua filter để phù hợp với bản thân hơn.


Vào 2016, hãng công bố bộ DAC đầu tiên của mình, cùng với cặp tai nghe không dây đầu tay là MA650, MA750 Wireless. Đến với 2018, RHA trở thành hãng âm thanh đầu tiên phát triển tai nghe màng từ phẳng dạng Inear, công bố tại IFA 2018.

2019, RHA trở thành công ty đầu tiên nhận được vốn đầu tư xã hội từ Scotland, giúp hãng tiếp tục phát triển những sản phẩm mới mang tính đột phá hơn để tiếp tục chiếm lĩnh thị trường âm thanh, cạnh tranh tốt hơn nữa. Một thành công cũng đáng nói của RHA đó là trở thành một trong những hãng âm thanh được bán chính hãng tại tất cả những cửa hàng Apple Store, trở thành một trong những đối tác thân thiết của 'Táo'.

Những sản phẩm của hãng liên tục đạt được những giải thưởng:

- 2015, cặp RHA T10i nhận được giải thưởng thiết kế Red Dot.

- 2019, cặp CL2 tiếp tục nhận được giải thưởng thiết kế ấn tượng từ Red Dot.

- 2017, cặp CL1 nhận giải thưởng Đột phá nhất

- Cùng năm này, MA750 Wireless nhận giải thưởng cặp tai nghe không dây tốt nhất

Một số sản phẩm tiêu biểu của RHA:

TrueConnect là cặp tai nghe True Wireless đầu tiên của hãng với Bluetooth 5.0

- MA750 Wireless với khả năng chơi nhạc chất lượng cao cùng Qualcomm apt-X

- T20 Wireless tái định nghĩa thị trường không dây, có khả năng thay chất âm bằng filter và màng loa DualCoil

MA390 giá rẻ nhưng vẫn được hoàn thiện bằng kim loại, chất âm đậm đà

- CL1, CL2 với vỏ ngoài bằng sứ, sử dụng màng loa từ phẳng đầu tiên trong Thế giới Inear

IDO Audio hiện đang phân phối những sản phẩm của RHA Audio, mời bạn đọc tham khảo: https://ido.vn/collections/rha-audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh