Giỏ hàng

Hướng dẫn lựa chọn tai nghe chuyên cho mục đích tập thể thao

Những cặp tai nghe thể thao có tính chất gì, và làm thế nào để lựa chọn được 'người bạn đồng hành' tốt nhất dành cho những buổi tập luyện mệt mỏi?

Thể thao - âm nhạc: hai thứ có lẽ đã đi liền với nhau! Âm nhạc giúp những bài tập mệt mỏi trải qua nhanh hơn, âm nhạc truyền sức mạnh cho người nghe để có thể trở nên khỏe mạnh, vượt qua những trở ngại về tâm trí. Nhưng có lẽ bạn không biết rằng, không phải cặp tai nghe nào cũng thích hợp dành cho việc đeo đi tập thể dục.

Trong bài viết này, IDO Audio sẽ đưa cho bạn một vài tiêu chí chính khi chọn tai nghe tập thể dục, giúp bạn tìm được một 'người bạn đồng hành' hoàn hảo trong những bài tập nâng cao sức khỏe sắp tới.


Nên là những In-ear Bluetooth

Trước khi tai nghe Bluetooth trở nên phổ biến, mọi người thường sử dụng tai nghe có dây và tìm cách đưa nguồn phát (iPod, smartphone) đến gần tai hơn để đỡ vướng dây dợ. Nhưng đến nay tai nghe Bluetooth đã quá phổ biến (đó là còn chưa nói là rẻ nữa) thì đây trở thành lựa chọn không-cần-suy-nghĩ cho những người luyện tập thể thao.

Những cặp tai nghe In-ear nhỏ gọn, nhẹ nhàng lại không vướng dây dợ từ nguồn phát giúp việc hoạt động, thậm chí hoạt động mạnh như chạy, tập gym trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Việc sử dụng tai nghe có dây đã trở thành quá khứ rồi! Những cặp tai nghe On-ear và Over-ear cũng có thể dùng đi tập thể dục, nhưng chúng thường có thiết kế lớn, được làm ra để thưởng thức tại nhà hơn là đem ra ngoài đường.

Tiên quyết là phải có chống nước và mồ hôi

Tập thể dục là ra mồ hôi, đi bơi là xuống nước, chạy đúng vào ngày mưa thì cũng dính nước... cứ tham gia vào thể thao là người dùng sẽ dính đến nước! Chính vì vậy mà những cặp tai nghe dùng trong thể thao cũng phải được trang bị khả năng kháng nước, mô hôi hoặc thêm 1 bước nữa là bụi.

Thông thường chuẩn IPX4 đã là đủ cho đa phần những môn thể thao (có thể chống mồ hôi và mưa nhẹ), với những ai muốn đảm bảo tai nghe sẽ sống sót trong nhiều trường hợp hơn thì chọn IPX5 hoặc IP55. Đối với những bạn thích bơi, thì phải chọn tai nghe với chuẩn chống nước THẤP NHẤT là IPX7 vì đến chuẩn này tai nghe mới có thể nhúng nước trong thời gian dài được.

Những cặp tai nghe chống nước tốt nhất hiện nay có thể kể đến Jabra Active Elite 75T, Noble FalconUrbanista Athens.

Liệu rằng có nên dùng chống ồn chủ động?

Tai nghe thể thao có cần đến khả năng chống ồn tốt, thậm chí là chống ồn chủ động ANC hay không? Có và không!

Đối với những bạn tập thể dục ngoài đường, một cặp tai nghe chống ồn đủ tốt để bạn không phải tăng âm lượng cao, nhưng có thể nghe được tiếng không gian môi trường để tránh những tai nạn xe cộ, va chạm với những người khác là lý tưởng nhất. Tập thể dục thể thao luyện sức khỏe cũng cần phải nghĩ đến an toàn của bản thân các bạn nhé!

Ngược lại với những bạn tập thể dục tại nhà hoặc đến phòng Gym, nơi an toàn và không có xe cộ thì có thể chọn những cặp tai nghe chống ồn tốt hay chống ồn chủ động để tập trung vào bài tập của bình, tránh những xao nhãng xung quanh!

Trên đây là tất cả những tiêu chí để bạn chọn ra một cặp tai nghe dành cho việc tập thể dục. Hãy cân nhắc những yếu tố này, kết hợp với tầm tiền mà bạn muốn bỏ ra để mua tai nghe thì bạn sẽ tìm ra lựa chọn hoàn hảo nhất đối với mình!



IDO Audio hiện phân phối rất nhiều cặp tai nghe chuyên cho mục đích thể thao, bạn đọc có thể tham khảo tại đây: https://ido.vn/collections/tai-nghe-khong-day-bluetooth-the-thao

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh