Giỏ hàng

Đánh giá Urbanista Seoul: Cặp tai nghe không dây hướng đến gaming của hãng âm thanh Thụy Điển

Sự hiện đại của Urbanista đang dần thể hiện ở những cặp tai nghe mới của hãng, trong đó Seoul là một ví dụ điển hình!

Thời gian trước đây, Urbanista thường để ý nhiều hơn tới thiết kế bên ngoài và chất âm hơn là các tính năng phụ trợ. Nhưng trong năm nay, hãng đã có sự chuyển mình với các sản phẩm thế hệ mới như London với chống ồn chủ động, Los Angeles với khả năng sạc bằng năng lượng mặt trời, và giờ là Seoul - tai nghe không dây hướng tới sử dụng đa năng, từ nhạc, phim tới gaming.

Hộp của cặp tai nghe này có màu chủ đạo là đen và màu của tai nghe - trong trường hợp này là màu tím. Urbanista là một hãng rất hay thử nghiệm với các màu sắc mới, phải nói là màu tím rất được các hãng lựa chọn nhưng đã có mặt ở cặp Seoul này.

Phụ kiện trong hộp là những thứ cơ bản nhất: hướng dẫn sử dụng, dây sạc Type-C ngắn và 2 bộ đệm cao su đồng màu với tai nghe.

Đây là hộp sạc dành cho Seoul, một hộp sạc tròn trịa, mềm mại và rất nhỏ, dễ dàng cho cả vào túi nhỏ của quần jeans hay túi ngực của áo sơ mi.

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn là thế nhưng hộp của Seoul lại không hề "đuối" về mặt tính năng, trang bị sạc dây, sạc không dây theo chuẩn Qi và sạc lại tai nghe được 3 lần. Mỗi lần tai nghe có thể chơi nhạc được trong 8 tiếng, khi kết hợp với hộp thì sẽ tăng thời lượng tới 32 tiếng - nằm ở mức cao cho một cặp In-ear.

Và đây là Seoul, một cặp tai nghe dạng In-ear có đuôi. Với cặp tai nghe này, hãng thử nghiệm một số yếu tố thiết kế khác biệt so với những sản phẩm trước đây bao gồm việc phần đuôi được làm khá ngắn, được uốn cong mềm mại tới phần đeo tai bên trong.

Cặp tai nghe này nhìn chung cho cảm giác đeo thoải mái, trọng lượng cũng được làm khá nhẹ nên kể cả đeo trong thời gian dài cũng không cho cảm giác cấn.

Vỏ ngoài của tai có khả năng kháng nước IPX4, đủ để đeo tập thể dục, sử dụng dưới trời mưa nhỏ nhưng sẽ chưa thể dùng để đi tắm, đi bơi hoặc nhúng dưới nước trong một thời gian dài.

Vậy lý do gì để cặp tai nghe này được cho là có thể "sử dụng đa dụng"? Hãng trang bị cho Seoul chuẩn Bluetooth 5.2 mới nhất, kèm theo đó là chế độ Gaming Mode để giảm độ trễ xuống tới 70ms. Đây không phải là độ trễ thấp nhất trên thị trường, nhưng vẫn nằm ở mức rất tốt, sẽ rất khó có thể nhận ra trong quá trình chơi game và xem phim.

Trong quá trình dùng Seoul, mình đã sử dụng nó để chơi các tựa game MOBA như Liên Quân, Liên Minh Mobile. Độ trễ của tai nghe phải nói là rất tốt, mỗi khi tung chiêu thức là ta nghe thấy tiếng luôn chứ không chậm trễ, tạo nên lợi thế trong việc phản ứng trong game. Để xem được trực quan độ trễ này, mời bạn đọc tham khảo video chúng tôi đã thực hiện ở đầu bài.

Chất âm của cặp tai nghe này cũng hướng đến việc chơi game luôn, khi nó được chỉnh âm theo hướng V-shape, với phần bass và treble được làm mạnh. Âm bass bùng nổ, từ đó những bài nhạc OST, những tiếng động như bom, chiêu thức trong game MOBA trở nên hoành tráng và dường như là "bao chùm" lấy người chơi, càng tăng sự sống động cho game. Âm treble cao sẽ làm rõ tiếng súng, đặc biệt hữu dụng để xác định vị trí đống đội, kẻ địch ở các game bắn súng FPS.

Đối với việc nghe nhạc, chất âm V-shape sẽ phù hợp với các bài nhạc trẻ, nhạc Pop như Paparazzi của Lady Gaga chẳng hạn. Những tiếng trống dền vang, âm treble hiện tử hòa quyện tạo nên một trải nghiệm hoành tráng, khiến ta phải nhún nhảy theo bài nhạc.

Điểm yếu của kiểu âm này có lẽ bạn cũng đã đoán được, đó là phần giọng ca sĩ (dải trung) sẽ không được nổi bật như 2 dải còn lại. Seoul nhìn chung cũng không thể hiện dải này quá tệ, nhưng nó vẫn mang hơi hướng mỏng, vị trí không tiến thẳng tới người nghe nên sẽ không rõ ràng được bằng các cặp tai nghe thiên mid hơn. Đây là sự đánh đổi để có được chất âm bùng nổ cho nhạc trẻ và cho game của Seoul.

Một Urbanista hiện đại hơn

Như đã nhắc nhiều lần trong bài viết, Seoul thuộc một thế hệ sản phẩm mới của hãng âm thanh Thụy Điển, mang phần hiện đại, trẻ trung hơn, bên cạnh đó vẫn có những "DNA" thiết kế của các sản phẩm cũ. Đây có lẽ là một hướng đi đúng đắn, giúp cho Urbanista cạnh tranh một cách sòng phẳng hơn với các hãng khác đến từ Trung Quốc.

>> Tham khảo bộ sưu tập sản phẩm Urbanista tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh