Giỏ hàng

UBOOM L chính là cú bứt phá trong thị trường loa di động mà EarFun cần trong 2022!

Dựa trên những thành công và sửa những nhược điểm của sản phẩm cũ, EarFun UBOOM L trở thành một chiếc loa di động đáng để tâm bên cạnh các cặp tai nghe TWS của hãng!

Hãng âm thanh Trung Quốc EarFun vẫn đang tăng tốc toàn lực với các sản phẩm True Wireless của mình, với những sản phẩm tuyệt vời như EarFun Air Mini, Free Pro 2, Free Mini... Nhưng hãng đã không quên những người dùng loa di động, khi ra mắt một phiên bản cao cấp hơn của UBOOM là UBOOM L.

Đây là một dòng loa mạnh mẽ hơn, to lớn hơn và hướng tới cả việc sử dụng ngoài trời, cũng vì vậy mà hộp đựng cũng lớn hơn khá nhiều.

Là loa nên UBOOM L cũng không có quá nhiều phụ kiện, chỉ có hướng dẫn sử dụng cùng dây sạc USB Type-C mà thôi.

Đây là chiếc loa UBOOM L của chúng ta! Chỉ nhìn thôi bạn cũng đã thấy nó có một hình dáng khác biệt hoàn toàn so với "đàn anh" của mình. UBOOM có hình dáng trụ tròn, đặt đứng để phát âm thanh 360 độ thì UBOOM L là một chiếc loa dạng ngang, có hình dáng hơi giống với các sản phẩm Extra Bass của Sony.

Cạnh trên ta có các nút điều khiển của loa bao gồm nút nguồn, bật tắt Bluetooth, tăng giảm âm lượng, chuyển bài nhạc và nút để chuyển giữa chế độ âm thanh trong nhà và ngoài trời, mình sẽ giải thích rõ ràng hơn ở phần sau.

Mặt sau ta có các cổng kết nối bao gồm sạc USB Type-C và cổng 3.5mm. Đáng tiếc là để sử dụng loa dạng có dây thì ta sẽ phải đi mua thêm một sợi dây 3.5mm vì nó không được tặng kèm trong hộp.

Trong một lần sạc đầy, UBOOM L có thể chơi nhạc được 16 tiếng tức là không khác so với UBOOM, nhưng đây cũng đã là một thời lượng đủ dùng, nếu đem đi chơi một ngày thì cũng không lo bị "sập" giữa chừng. Độ bền thì được tăng cường khi UBOOM chỉ kháng nước IPX7, còn UBOOM L đã được nâng cấp để kháng cả nước lẫn bụi IP67.

Tính năng kết nối 2 loa để trở thành hệ thống stereo vẫn được xuất hiện trên UBOOM L. Trong thời gian sử dụng chiếc loa này mình cầm cả phiên bản UBOOM của năm ngoái và có thử kết nối 2 loa để cùng phát nhạc nhưng đáng tiếc là chúng không làm được, vậy nên để sử dụng tính năng này thì ta cần 2 chiếc UBOOM hoặc 2 chiếc UBOOM L.

Nãy đến giờ ta chưa nhìn thấy được sự khác biệt rõ ràng giữa 2 chiếc loa UBOOM và UBOOM L, vậy sao tại phiên bản của năm nay lại có giá cao tới gấp rưỡi? Câu trả lời nằm ở khả năng tái tạo âm thanh của UBOOM L đã có sự nâng cấp rõ rệt so với UBOOM của năm ngoái.

Nhìn vào cấu hình, UBOOM L đã được trang bị 2 màng loa 55mm lớn hơn, công suất cũng đạt 14W x 2 để thành 28W thay vì chỉ 24W như UBOOM. Ngay từ khi mở loa, những tiếng khởi động ban đầu ta đã thấy được ngay UBOOM L cho âm lượng cao hơn so với phiên bản năm ngoái. Sự khác biệt có thể nhận thấy rõ nhất khi bật chế độ ngoài trời của cả 2 loa, UBOOM L cho âm thanh to, rõ, khác biệt với chế độ trong nhà hơn so với UBOOM.

Nếu bạn tinh ý thì cũng có thể thấy rằng UBOOM L còn có 2 màng rung thụ động ở 2 cạnh bên, vừa để tăng âm lượng vừa giúp đỡ cho quá trình tái tạo âm thành của sản phẩm này, Chiếc loa này còn có một lợi thế nữa về âm thanh, đó là được tinh chỉnh bởi Oluv (Olaf Lubanski), một người yêu âm nhạc thính phòng châu Âu và cũng có nhiều năm làm việc với các sản phẩm âm thanh.

Với tất cả những sự thay đổi cả về phần cứng lẫn phần mềm này, UBOOM L quả thực là có chất âm nâng cấp so với UBOOM. Phiên bản tiền nhiệm nói công bằng thì không phải là có chất âm tệ, nhưng cũng có những điểm cần phải nâng cấp, trong đó đáng nói nhất là phần âm trầm hơi cứng, chưa tạo được độ bùng nổ cần thiết.

UBOOM L thay đổi hoàn toàn 180 độ, khi có một chất âm tổng thể dày dặn hơn rất nhiều, không lan tỏa thành hình vòng tròn nhưng khi được nghe từ đúng hướng thì có độ lan tỏa mạnh mẽ. Đặc biệt trong đó là phần bass đã đậm hơn, có thể chạm được tới low-bass chứ không chỉ tập trung ở riêng mid-bass. Cũng nhờ vậy mà các bài nhạc của The Fat Rat, Avicii cho cảm giác sống động hơn ở UBOOM L so với UBOOM.

Phần bass được làm dày dặn hơn cũng ảnh hưởng đến cách loa thể hiện mid và treble. Mid cảm giác "có da có thịt" hơn, giọng ca sĩ trở nên trầm ấm, có "màu" hơn so với trước. Đối với tai nghe thì mình sẽ nói là cách thể hiện này sẽ hợp với giọng ca sĩ nam hơn là giọng nữ, nhưng với loa di động như UBOOM L thì âm trung dày sẽ thể hiện được tốt hơn tất cả các giọng, từ nam cho tới nữ.

Dải âm được UBOOM L "tiết chế" so với UBOOM là dải cao, khi phiên bản cũ thể hiện được treble sáng sủa, sạch sẽ hơn. Âm treble của UBOOM L được làm thấp hơn 1 chút, khi lên tới 1 tần số nhất định sẽ được làm trọn trịa chứ không sắc lẹm, nhìn chung là cũng phù hợp với chất âm tổng thể của chiếc loa này.

Cú bứt phá cần thiết của EarFun

Trong năm ngoái, UBOOM dường như chỉ là "kép phụ" khi đứng cạnh các sản phẩm True Wireless của EarFun. Nhưng năm nay với UBOOM L, EarFun khẳng định rằng mình đã nghiệm túc hơn trong việc phát triển loa di động, với các cải tiến về hình dáng, độ bền và đặc biệt là trong âm thanh. Dù có mức giá cao hơn, UBOOM L vẫn rất xứng đáng để bạn trải nghiệm cũng như mua sử dụng tại nhà, trong các chuyến dã ngoại hay bất cứ nơi đâu!

>> Tham khảo thêm về sản phẩm EarFun UBOOM L tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh