Giỏ hàng

Trải nghiệm Urbanista Stockholm Plus: Thời lượng sử dụng cao hơn, chất âm nâng cấp nhiều

Một phiên bản rất đáng để nâng cấp từ phiên bản Stockholm trước đó, và cũng là một cặp TWS đáng mua nói chung dành cho thị trường hiện nay!

Bên cạnh việc ra mắt London, cặp tai nghe Inear TWS với cả chống ồn chủ động thì trong năm nay, Urbanista cũng đã ra mắt một phiên bản nâng cấp cho cặp earbud Stockholm của họ, với cái tên là Stockholm Plus. Không, cặp tai nghe này không hề có kích thước lớn hơn như cách đặt tên của Apple đâu, mà những điểm nâng cấp của nó nằm ở những điểm khác mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này!


Hộp của sản phẩm không có điểm gì khác biệt so với năm ngoái cả, trừ chữ 'Plus' nho nhỏ ở cạnh phải.

Thực sự mình rất thích cách trang trí hộp của Urbanista, nhìn thì có nhiều chi tiết nhưng đều là những họa tiết đẹp mắt, lại được sắp xếp hợp lý nên không bị rối.

Đây là một cặp tai nghe earbud không cần đệm tai nên phụ kiện ta sẽ chỉ có sợi dây sạc USB Type-C thôi. Sợi sạc này khá là gắn, nên những ai cần dây dài hơn thì có thể sử dụng chung loại với điện thoại, chỉ cần chú ý là không dùng dock sạc có nguồn quá cao là được.

Phiên bản mình có hôm nay là màu xanh Olive, một màu rất đặc trưng của những sản phẩm của Urbanista bên cạnh màu hồng phấn. Cá nhân mình cho đây là một màu đẹp, khác biệt nhưng không lòe loẹt, có vẻ tinh tế riêng.

Cổng sạc USB Type-C được đặt ở bên cạnh chứ không phải ở mặt sau, cũng không tạo nhiều trở ngại trong sử dụng.

Khác với Apple, Urbanista trang bị kiểu đặt tai theo chiều ngang cho tất cả những sản phẩm của mình, hôm trước là London và giờ là Stockholm Plus. Tại đây ta thấy nâng cấp đầu tiên của tai nghe, đó là thời lượng pin.

Trong một lần sạc đầy, Stockholm Plus có thể dùng được trong vòng 20 tiếng, tăng lên một cách đáng kể so với con số 14 tiếng của Stockholm. Thời lượng này hiện nay không thể nói là nổi bật khi có những cặp TWS trên thị trường đã chạm ngưỡng 30, 35 thậm chí 40 tiếng, nhưng cũng không phải là quá tệ. Hơn nữa việc trang bị pin nhỏ cũng giúp hộp sạc của Stockholm Plus rất nhỏ nhắn (thậm chí còn nhỏ hơn cả phiên bản trước), tăng tính di động lên.

Riêng phần tai đeo thì lại không có thay đổi gì cả, vẫn là một cặp tai nghe earbud có thiết kế khá giống với AirPods của Apple, với một phần đuôi dài để đặt microphone gần với miệng của người dùng, tăng chất lượng đàm thoại.

Mặt ngoài của tai vẫn là mặt cảm ứng, cho phép điều khiển đầy đủ tất cả những thao tác bao gồm dừng chơi nhạc, tăng giảm âm lượng, chuyển bài, nhận và dừng cuộc gọi, gọi trợ lý ảo. Đáng tiếc là ta sẽ phải cắt giảm cảm biến hồng ngoại của London, nên khi tháo Stockholm Plus ra khỏi tai thì nó sẽ không tự ngắt nhạc, ta phải làm thủ công.

Cặp tai nghe này cũng có chuẩn chống nước IPX4, tức là bằng với London và khi sử dụng dưới mưa, đem đi tập thể dục ra mồ hồi thì chắc chắn tai nghe sẽ 'không hề hấn'.

Từ đầu bài tới giờ, ta mới chỉ tìm thấy một điểm nâng cấp duy nhất của phiên bản Plus so với tiền nhiệm đó là thời lượng chơi nhạc, nhưng phải nói là nâng cấp lớn hơn cả nằm ở chất âm. Đây là một nâng cấp mang tính 'một trời một vực' và chắc chắn là nếu được nghe trực tiếp thì bạn cũng sẽ đồng ý với mình.

Khi được test A-B, ta có thể thấy phiên bản Plus đã bổ sung được 1 lượng bass khá dồi dào, điều mà những cặp tai nghe earbud nói chung thường bị thiếu. Bass của Stockholm hoàn toàn có, nhưng dồn nhiều về phần mid bass và có tốc độ chơi hơi quá nhanh nên không để lại nhiều ấn tượng. Phiên bản mới hãng đã cố gắng đẩy bass sâu hơn 1 chút, lượng cũng dày hơn để tổng thể chất âm trở nên dày, ấm áp hơn đôi chút. Tất nhiên rồi, khó có thể đòi hỏi việc 1 cặp earbud có âm bass 'rung màng nhĩ' giống như inear rồi, nhưng với mình đây đã là 1 nâng cấp lớn rồi.


Giọng ca sĩ cũng có những nâng cấp đáng kể. Nhờ hơi ấm được đẩy lên từ dải trầm, dải mid của Stockholm Plus có da có thịt hơn so với Stockholm. Năm ngoái mình đánh giá Stockholm có âm mid tự nhiên, nhưng đó là khi so với Apple AirPods mà thôi, nhưng giờ khi đặt cạnh phiên bản Plus thì vẫn còn phải thua 1 bậc. Giọng Alison Krauss trong Get me through december dễ nghe, lan rộng 2 bên tai, có 1 chút sibalance để tạo điểm nhấn chứ chưa đến mức chói tai khó chịu.

Âm treble của Plus thì lại 'hiền' hơn đôi chút so với phiên bản đầu tiên, nhưng theo mình đây là một quyết định có chủ đích của Urbanista. Hãng đang tạo ra một cặp tai nghe 'đầm, dày ở trung và trầm' nên đã cố tình đưa dải cao nhẹ xuống 1 chút, giúp cho 2 dải âm dưới được dễ dàng thể hiện hơn. Mất về độ sáng nhưng treble lại lấy lại 1 chút độ dày, khá là giống với sự thay đổi của dải trung.

Đây mới là cặp earbud True Wireless mà người dùng chờ đợi từ Urbanista!

Để không nói dài dòng, thì 2 nâng cấp chính của phiên bản Plus so với cặp Stockholm đó là thời lượng chơi (20 tiếng so với 16) và một chất âm đậm hơn, tự nhiên hơn. 2 nâng cấp này nghe thì nhỏ, nhưng lại là 2 thứ vô cùng quan trọng đối với một cặp TWS, chẳng phải tai nghe không dây cần phải được nghe lâu hơn và hay hơn sao?

Đối với mình, đây là phiên bản hoàn thiện hơn khá nhiều so với Stockholm đầu tiên, và là đích ngắm của Urbanista khi tạo ra dòng sản phẩm này. Rất đáng khen cho hãng khi năm nay tạo ra được 1 cặp Inear và Earbud True Wireless, cả 2 đều có chất lượng hoàn thiện rất tốt!

>> Bộ sưu tập sản phẩm Urbanista tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh