Giỏ hàng

Trải nghiệm Skullcandy Vert Tai nghe dành cho giới mạo hiểm

 

Liệu rằng trên thị trường có cặp tai nghe nào dành riêng cho những người chơi các bộ môn vận động mạnh như X-game, lướt vát, xe địa hình? Câu trả lời này đã có lời giải đáp khi Skullcandy ra mắt cặp tai nghe Vert rất đặc biệt của họ.


Đập hộp


Hộp của Vert ngoài được làm màu đen giống những sản phẩm khác cùng hãng thì được in thêm ảnh của một vận động viên trượt tuyết, một người chơi xe đạp leo núi, thể hiện những đối tượng mà sản phẩm hướng tới


Mở hộp ra ta thấy được tai nghe cùng với một hướng dẫn sử dụng nhanh được in ở tay trái.


Mặt sau tất nhiên là một số những thông số nổi bật của Vert, bao gồm thời lượng chơi nhạc 10 tiếng, chống nước IPX4.

Thiết kế


Điều gì khiến Skullcandy Vert trở thành một cặp tai nghe dành cho những người chơi thể thao mạnh, không phải bất cứ cặp tai nghe không dây nào cũng có thể làm được điều đó sao?


Câu trả lời nằm ở thiết kế của cặp tai nghe này. Vert có một cụm điều khiển khá lớn hình tròn, bao gồm một nút bấm lớn để điều khiển nhạc, vòng xoay ở xung quanh để chỉnh âm lượng, pin và những thành phần linh kiện kết nối Bluetooth. Microphone thì đã được hãng đặt lên phần dây để gần với miệng người dùng hơn!


Cụm này được tích hợp một miếng kẹp rất lớn ở phía sau để người dùng có thể gắn vào áo hoặc mũ bảo hiểm. Kiểu thiết kế này giúp tai nghe gắn rất chắc với người dùng, dù có hoạt động mạnh đến mấy thì cũng chỉ rơi phần đeo tai ra thôi chứ toàn bộ tai nghe cũng không thể rơi mất được.


Phần đeo tai được thiết kế dạng ear-bud, giúp cho người dùng thưởng thức âm nhạc nhưng cũng có thể nghe được môi trường xung quanh.


Ta có những cánh vành tai mà hãng gọi là FinFet, nên mặc dù là earbud nhưng Vert rất khó có thể rơi ra khỏi tai người dùng. Kiểu đeo này cũng cho cảm giác thoải mái hơn so với những cặp tai nghe Earbud truyền thống, vì không hề có phần nhựa cứng nào cọ vào tai.


Như đã đề cập ở trên, cặp tai nghe này cho thời lượng sử dụng khoảng 10 tiếng, có thể nói là thuộc loại khá trong thời điểm hiện nay vì cũng đã có một số cặp TWS nhỏ hơn chạm được ngưỡng này.


Cặp tai nghe này cũng được tích hợp chip tìm kiếm Tile để người dùng đi tìm nó những lúc thất lạc, giống với Crusher ANC hay Method Active mà ta đã tìm hiểu vào hôm trước.

Thông số kỹ thuật

- Màng loa Dynamic 13.6mm
- Tần số: 20Hz - 20KHz
- Bluetooth v5.0
- Trở kháng: 32 Ohms ±15%
- Độ nhạy: 124±3dB
- Thời lượng chơi nhạc 10 tiếng
- Chống nước IPX4
- Cân nặng: 36.3g
- Chip tìm kiếm Tile

Chất lượng âm thanh

Tất cả những cặp tai nghe thế hệ mới của Skullcandy đều đã được hãng nâng cấp lên chuẩn Bluetooth 5.0 mới nhất, nên tất nhiên người dùng cũng không còn phải lo lắng về vấn đề kết nối và độ trễ nữa. Nói một cách rộng hơn thì đến 2020, những cặp tai nghe không dây nào trên thị trường mà vẫn sử dụng chuẩn Bluetooth 4 thì là điều không chấp nhận được, nên có lẽ ta không cần phải bàn luận nhiều về vấn đề này nữa.


Điều ta cần lo ngại là chất âm, vì thiết kế Earbud thường thiếu bass, âm loãng - kiểu âm đi ngược lại với những gì Skullcandy theo đuổi từ trước đến nay. Rất may là hãng đã có những sự tinh chỉnh kịp thời để cặp tai nghe này vẫn hoàn toàn có thể làm chiều lòng được những fan trung thành của mình.

 


Mặc dù đeo hơi lỏng, có lọt âm ra ngoài nhưng phần bass của Vert vẫn có lượng khá đầy đủ, có lẽ là vì hãng đã cố tình tăng dải này lên để bù trừ cho những thất thoát trong không khí. Nếu như để so với cặp Method Active tuần trước thì Vert vẫn sẽ ít bass hơn, nhưng theo mình đánh giá thì vẫn đủ để làm hài lòng những ai thích dải này. Âm trống trong The less i know the better của Tame Impela có độ đậm tốt, hơi mềm hơn so với thông thường, có thể chạm được tới sub-bass nhưng không quá nhiều.


Kiểu âm này vẫn được tiếp tục ở dải trung, khi giọng ca sĩ được làm hơi ngả tối, ấm và rất đậm. Thông thường mình sẽ không thích kiểu thể hiện này vì làm tai nghe có phần bị 'bí' và cũng khó nghe, nhưng với kiểu đeo thoáng của Vert thì đây cũng không còn là vấn đề. Giọng Andrew Kozar trong Ha Na's Lullaby đậm đà, hòa vào với bài nhạc ở phía nền chứ không nổi bật lên hẳn. Phần high-mid được cắt gọt khéo léo, nên sibalance đã không hề xảy ra, kể cả ở âm lượng lớn dành cho những nơi ồn ào!


Vẫn như thường lệ, dải treble không phải là dải được chú trọng nhất ở những cặp tai nghe của Skullcandy. Dải này của Vert cũng bị 'yếu thế' hơn vì thiết kế earbud, nên cũng không có quá nhiều điều đáng để nói. Dải này có thể nằm ở mức 'đủ dùng', và 'làm nền cho 2 dải còn lại', nhưng tất nhiên khó lòng nào làm hài lòng được những treble-head.


Không dành cho tất cả, hoàn hảo cho những ai cần

Skullcandy Vert quả thực là một cặp tai nghe đặc biệt, với thiết kế phải có chiếc kẹp để hoạt động được. Với những người dùng thông thường, đây không phải là lựa chọn hàng đầu vì trên thị trường cũng đã có nhiều cặp tai nghe không dây gọn gàng, tiện dụng hơn. Nhưng với những người chơi thể thao mạnh cần có sự chắc chắn, những ai muốn có một cặp tai nghe dễ điều khiển với nút bấm lớn, thì Vert lại trở thành lựa chọn hoàn hảo, không thể bỏ qua.


Ưu điểm

- Thiết kế rất khác biệt
- Điều khiển dễ dàng với nút bấm lớn
- Đeo thoải mái, chắc chắn
- Chống nước chuẩn IPX4
- Bluetooth 5.0 độ trễ thấp
- Chất âm đậm đà, bass khá

Nhược điểm

- Phần điều khiển cần phải kẹp
- Âm cao khá yếu

Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh