Giỏ hàng

Trải nghiệm loa Libratone Bird: Chú chim dễ thương, cách sử dụng khác lạ

Đây không chỉ dừng lại là một chiếc loa di động, mà còn trở thành một món trang trí, một thứ để bạn khoe bạn bè với thiết kế và cách sử dụng khác người của nó!
 
 
Khi hãng âm thanh Libratone đến với Việt Nam, chắc chắn mọi ánh mắt đều đổ dồn về 2 cặp tai nghe True Wireless cao cấp của hãng là Track Air và Track Air+. Nhưng bạn cũng đừng quên rằng, hãng còn có một chiếc loa di động siêu hay ho, siêu khác người mang tên Bird!

Hộp của chiếc loa này thục sự rất nhỏ, báo hiệu đây sẽ là một chiếc loa có tính di động cao, có thể đem đi được khắp mọi nơi.

Là loa di động nên Bird cũng không có quá nhiều phụ kiện, chỉ gồm một sợi dây sạc USB Type-C mà thôi. Sợi dây này có phần cắm khá là giống với dây của Apple, cũng khá là lạ!

Chỉ cần nhìn qua thiết kế bên ngoài của chiếc loa này, bạn đã hiểu ngay tại sao nó lại được gọi là "Bird". Loa được thiết kế dựa trên hình tượng của một chú chim, có cả "đuôi" và "mỏ" luôn. Ở phần đầu thậm chí còn được trang trí bằng 2 chiếc mắt nho nhỏ, nhìn dễ thương vô cùng. Loa có 2 lựa chọn là màu Xanh dương nhạt và Hồng, với một nửa được bọc bằng vải.

Phần đuôi không chỉ là để trang trí đâu! Tại đây có hệ thống 3 nút điều khiển cơ bản của loa, dùng để chơi dừng nhạc, chỉnh âm lượng, chuyển bài hát, nhận và ngắt cuộc gọi. Mặc dù có nút bấm nhưng phần đuôi này vẫn được làm bằng nhựa dẻo, có thể vẩy qua lại khi ta búng tay qua, thực sự là đặc biệt!

Ngay dưới đuôi là cổng USB Type-C, và có lẽ mình cũng không cần phải nói bạn cũng hiểu được đây là phần nào của một chú chim rồi, cho thấy Libratone có khiếu hài hước trong thiết kế sản phẩm của mình.

Phần đế được tích hợp một vòng đèn nhỏ để báo hiệu trang thái của loa, bên cạnh đó thì đây cũng là một mặt nam châm, cho phép Bird gắn chặt vào những bề mặt kim loại. Bạn có thể gắn nó vào đầu giường, TV, thùng PC hoặc là tủ lạnh. Chim ngoài tự nhiên thì đậu ở cành cây, nhưng Libratone lại "đậu" vào những đồ gia dụng trong nhà.

Nói về sự đặc biệt trong tính năng của loa thì đến đây là vẫn chưa hết đâu! Phần đầu loa Libratone Bird có thể xoay theo 2 hướng để thực hiện bật loa lên, và nhấn nhẹ nó xuống để gọi nhanh trợ lý ảo (Google Assistant, Alex, Siri). Mình đặc biệt cách hãng tích hợp thao tác gọi trợ lý ảo, trực quan hơn nhiều so với những chiếc loa khác trên thị trường.

Chiếc "mỏ" của loa được tích hợp động cơ, mỗi khi loa phát ra tiếng thông báo hoặc lúc mới mở loa lên thì đều di chuyển lên xuống, phát ra những tiếng hót giống hệt tiếng chim thật. Đây là một chi tiết không đem lại bất cứ một lợi thế trong sử dụng nào, nhưng đem lại sự vui vẻ, càng làm cho sự khác người của Libratone Bird được nâng lên một tầm cao mới.

Về các tính năng cơ bản, loa được tích hợp Bluetooth 5.0 độ trễt thấp, thời lượng sử dụng 10 tiếng cho một lần sạc.

Loa cũng được hỗ trợ trong phần mềm smartphone của Libratone, và ở đây và lại tìm thấy một vài các công cụ điều khiển loa nữa. Ở màn hình chính, ta có thể bấm vào logo của hãng để phát ra những chiếc chim hót ở Bird, có lẽ là để giải trí và trong một vài trường hợp cũng là để tìm loa nếu như bạn quên rằng đã để nó ở đâu. Ta còn có hướng dẫn để ghép đôi 2 chiếc loa Libratone Bird lại với nhau để phát nhạc stereo, giống với những dòng loa di động khác trên thị trường.

Để nói về chất lượng âm thanh, Libratone Bird nằm ở mức khá. Là một chiếc loa rất nhỏ gọn (nằm trong lòng bàn tay luôn), nên âm trường cũng như âm lượng của Bird sẽ đủ để phục vụ những căn phòng nhỏ đến vừa, khi đến những nơi ồn ào, không gian rộng rãi sẽ phải chỉnh âm lượng lên cao nhất để sử dụng được. Ưu điểm ở đây là cả khi chỉnh âm lượng lên cao nhất thì loa cũng tránh được vấn đề làm rè âm, mọi thứ vẫn được giữ đủ sạch sẽ.

Chất âm của Libratone thiên nhiều về việc làm tốt dải mid, khi mà giọng ca sĩ trong bài nhạc luôn là chủ thể được đẩy lên cao nhất. Chính vì vậy mà giọng Diana Krall trong Wallflower rất rõ ràng, sạch sẽ và bước ra hẳn so với nền âm phía sau. Nếu như đi tìm một chiếc loa với âm trầm "thùm thụp", hay V-shape sôi động thì đây sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Để có bass nặng hơn, loa cần phải có một màng loa kích thước lớn để tạo ra được những tần số thấp hơn. Libratone Bird vẫn chơi được âm mid-bass, không để dải này mất hoàn toàn, nhưng luôn thể hiện ở mức nhẹ, light, vừa đủ dùng mà thôi.

Libratone Bird nhìn chung là một sản phẩm "phá vỡ sự nhàm chán" trong Thế giới loa di động. Đúng là đây không phải là loa cao cấp nhất, hay đem lại chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất, nhưng những gì nó đem lại là tính độc đáo, một thứ trang trí trong nhà mà vẫn có thể phát nhạc để làm vui các thành viên trong gia đình và các vị khách tới thăm nhà.

>> Tham khảo thêm những sản phẩm từ hãng Libratone

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh