Giỏ hàng

Trải nghiệm loa LG Xboom GO PL7: Lớn, nặng nhưng nghe "đã"

Bỏ ra 900.000 vnđ so với phiên bản 'đàn em' Xboom GO PL5, ta được những gì từ phiên bản cao cấp nhất PL7?

Để tiếp tục series đánh giá những chiếc loa LG Xboom Go đầy tiềm năng đến từ Hàn Quốc, trong ngày hôm nay ta sẽ 'chơi lớn' khi đánh giá luôn phiên bản cao cấp nhất trong bộ ba là LG Xboom Go PL7. Có giá bán cao hơn khoảng 900.000 vnđ so với chiếc PL5 chúng ta đánh giá hôm trước (được coi là một lựa chọn rất hợp lý), PL7 đem lại những điều gì?

Hộp của PL7 có thiết kế giống hệt so với PL5, nhưng lại to và nặng hơn rất nhiều, cũng phải thôi khi sản phẩm bên trong cũng không phải là nhỏ.

Bên cạnh hãng in một vài tính năng như 2 màng loa với bass mạnh, tính năng Sound Boost, thời lượng dùng 24 tiếng, kết nối được tới hơn 100 loa và chống nước IPX5. Vậy ta có thể thấy ngay được một ưu điểm của PL7 đó là thời lượng pin 'trâu' hơn khá nhiều so với PL5 (18 tiếng).


Có lẽ nhìn qua ảnh bạn cũng có thể thấy rằng, thiết kế của PL7 giống y hệt so với PL5, khi mà LG muốn giữ một ngôn ngữ thiết kế chung cho toàn bộ sản phẩm Xboom PL. Ta có một chiếc loa được làm bằng nhựa mềm với màu xanh đậm (hơi tím than), với các lỗ thoát âm nhỏ ở mặt trước.

Và đây là phần đèn LED vòng ở cạnh bên loa, cũng giống như PL5 thì được đặt vào những phần màng rung thụ động để khi có âm bass thì thò ra, thụt vào nhìn khá là thích mắt.

Mở nắp chống nước ở mặt sau, ta thấy được những cổng kết nối giống với PL5 bao gồm USB Type-C, 3.5mm, các nút bật tắt đèn LED, kết đôi và ghép nối nhiều loa, NHƯNG sự khác biệt nằm ở một cổng USB, báo hiệu tính năng mới. Với viên pin lên tới 3900mAh, PL7 sẽ có khả năng chơi nhạc trong một thời gian khá dài nên sẵn sàng có thể chia sẻ năng lượng cho những sản phẩm khác trong trường hợp cần kíp. Nói một cách khác, PL7 sẽ đóng vai trò là loa dự phòng, khá là hay!

Vậy ngoài khả năng sạc ra, Pl7 có gì khác PL5 nữa? Nếu như được nhìn trực tiếp, bạn sẽ thấy rằng PL7 khá là lớn, thể tích chắc chắn phải từ gấp rưỡi đến gấp đôi đàn em. Để so sánh trực tiếp, chiếc Samsung S10+ của mình trở nên quá tý hon khi được đặt cạnh chiếc loa này.

Trọng lượng cũng là một điều đáng để nói tới. PL5 có trọng lượng 640g, tức là cũng đã không quá nhẹ, nhưng với PL7 thì con số này 'nhảy' lên tới 1.45g, tức là hơn cả gấp đôi luôn! Kích thước cũng như trọng lượng này làm PL7 có tính di động giảm đi khá nhiều, hoặc là chiếm nhiều diện tích trong cặp hơn hoặc sẽ thích hợp với những ai có oto hơn là để trong cốp xe máy.

Nhưng đổi lại chắc chắn là khả năng trình diễn rồi. Hãng đã không để những sự đánh đổi về sự gọn nhẹ phải phí mất, khi trang bị cho PL7 2 màng loa lớn hơn kha khá so với PL5, cụ thể là 2.3 inch so với 1.75 inch. Qua lớp nhựa có những lỗ ở mặt trước, ta cũng có thể lờ mờ nhìn thấy sự khác biệt này, độ lớn của màng loa của chiếc PL7 quả thực là ấn tượng.

Sự khác biệt ở âm lượng cũng nhanh chóng thấy được khi ta mở loa lên, khi cũng một mức âm lượng ở smartphone thì PL7 'to mồm' hơn PL5 khoảng từ 20 - 30%. Vậy có thể nói rằng, PL5 vẫn là loa thiên nhiều về việc chơi trong nhà, và có thể 'chơi ổn' khi đem ra ngoài trời thì PL7 dễ dàng chơi trong những phòng lớn, và còn mạnh mẽ hơn khi được đem ra ngoài trời. PL7 đứng ngang hàng với Sony XB43, trở thành 2 chiếc loa chơi nhạc dã ngoại mà vẫn giữ được sự di động nhất định, có thể mang vác đi được chứ không phải cố định 1 chỗ.

Chất âm của PL7 cũng có sự thay đổi so với PL5 chứ không phải giống hệt nhau. Trước khi bật Clear Sound (Sound Boost) thì Pl7 vẫn giữ chất âm êm ái theo xu hướng của PL5, nhưng với phần bass có nhiều lượng hơn cũng như đập xuống có lực hơn. Thế mạnh về độ lớn màng loa đã thể hiện rõ trong những bài như Another one bites the dust của nhóm Queen, mỗi nhát trống đập xuống ta cảm nhận thấy được lực, có cảm giác 'vật lý' hơn.

Phần trung cũng nhờ đó mà có được độ dày tốt hơn so với PL5 ở chế độ tắt Sound Boost, nhưng vẫn thiếu một chút gì đó ở phần high-mid để trở nên nổi bật. Giọng Tori Kelly trong Winter Wonderland đậm đà, có độ ấm tốt nhưng như đã nói thì vẫn thiếu chút độ sáng.

Khi được bật Sound Boost, thì chất âm của PL7 cũng không sáng lên nhiều bằng PL5 mà vẫn nằm ở mức ngả tối nhẹ, khá thú vị. Tuy không sáng lên nhiều nhưng từng dải âm của loa cũng có được sự nâng cấp, nhờ đó tạo ra một chất âm toàn diện hơn. Bass giữ được lượng nhiều giống như chưa bật Sound Boost, nhưng đã được làm gọn gàng hơn, càng làm tăng tính punch mà PL7 có thế mạnh sẵn so với PL5.

Phần được nâng cấp nhiều nhất chắc chắn là dải trung rồi, khi tổng thể chất âm của Pl7 là tối nên khi được tăng độ sáng ở dải high mid thì tiến lên một cách mạnh mẽ, nổi bật lên hẳn khỏi nền âm. Giọng Vũ Cát Tường trong Yêu Xa, hay nói rộng ra là những ca sĩ nữ khác bỗng dễ nghe hơn, cứng cáp hơn. Âm cao cũng nhận được sự nâng cấp tương tự, chưa thể biến PL7 thành một loa có thế mạnh ở dải cao nhưng cũng vừa đủ để tôn dải trung.


To và nặng nhưng quá 'đã'

PL7 cũng khá giống với chiếc Sony eXtra Bass XB43, vì phải tích hợp pin cùng màng loa lớn nên phải đánh đổi khá nhiều về độ di động, vừa to lại vừa nặng. Nhưng một khi đã bật lên để sử dụng thì người dùng sẽ hiểu ngay lý do của những sự đánh đổi này, khi ta có âm lượng quá lớn, âm thanh cũng dầy dặn và đậm đà hơn so với những dòng sản phẩm tầm dưới.

Đây sẽ là một chiếc loa 'di động' nhưng phù hợp với những ai dùng làm loa bàn với máy tính, và đôi khi đem ra ngoài trời để dã ngoại; hoặc những ai chấp nhận được việc phải mang vác một sản phẩm nặng đi hàng ngày.

>> Những sản phẩm của hãng điện tử LG có mặt tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh