Giỏ hàng

Trải nghiệm LG TONE Free FN7: Hội tụ tất cả những thứ mạnh mẽ nhất của LG

Không chỉ có hệ thống tính năng phụ trợ mạnh mẽ, FN7 cũng sở hữu một chất âm có phần khác biệt so với những sản phẩm trước đây của hãng.

Sau những bước đi chập chững ban đầu, LG đang tiến rất mạnh đến thị trường âm thanh di động khi người dùng đã quen dần với những cặp tai nghe TONE và loa XBoom. Chính vì vậy mà hãng điện tử Hàn Quốc thấy rằng mình đã đủ tự tin để tiến sâu hơn vào thị trường tai nghe True Wireless cao cấp bằng cặp TONE Free FN7 mới. Với mức giá có phần tăng cao hơn khá nhiều so với các sản phẩm tiền nhiệm, cặp tai nghe này liệu có đáng để đầu tư hay không?

Cao cấp hơn khá nhiều nhưng FN7 vẫn chỉ là 1 cặp tai nghe TWS In-ear nên hộp đựng vẫn rất nhỏ nhắn, cầm gần như là lọt vào lòng bàn tay.

Bộ phụ kiện của tai nghe cũng khá là cơ bản mà thôi, 2 bộ đệm cao su và thêm 1 sợi dây sạc USB Type-C. 1 điểm hơi lạ là tai nghe màu đen nhưng dây sạc lại là màu trắng!

Hộp sạc của TONE Free FN7 không khác gì những cặp FN4 hay FN6, khi được thiết kế tròn trịa, gọn gàng và có phần nhìn giống với hộp trang điểm của các bạn nữ. Hộp sạc này đem lại thời lượng sử dụng 21 tiếng cho tai nghe, và sẽ giảm còn 15 tiếng nếu sử dụng một tính năng mới mẻ đối với các sản phẩm của LG: chống ồn chủ động ANC.

Cổng sạc USB Type-C được đặt ở phía sau hộp.

Còn đây là cặp tai nghe được chúng ta đem ra mổ xẻ đánh giá ngày hôm nay. FN7 vẫn đi theo hướng thiết kế chung của các sản phẩm TONE Free, đó là tai nghe In-ear dạng có 'đuôi' dài xuống, đưa những microphone gần với miệng người dùng hơn nhằm tăng chất lượng đàm thoại, nhất là khi đang sử dụng ở những cung đường đông đúc, nhiều tiếng xe cộ.

Soi sâu hơn vào 1 chút của hộp sạc, ta tìm thấy 1 tính năng đặc biệt của FN7 đã được 'mượn' từ cặp FN6 đó là đèn UVNano. Chiếc đèn này sẽ hoạt động 'ngầm' mỗi lúc tai nghe được sạc, triệt tiêu vi trùng, vi khuẩn đọng lại trên đệm cao su của tai nghe giúp người dùng bảo vệ sức khỏe thính lực trong những lần sử dụng tiếp theo.

Mặt ngoài của cặp tai nghe này chính là 1 mặt cảm ứng, với khả năng điều khiển nhạc, chỉnh âm lượng, nhận cuộc gọi cũng như điều chỉnh giữa chống ồn chủ động và tính năng xuyên âm (Ambient sound hay hear-through).

Vậy ta sẽ đi đến đánh giá phần mà mọi người kỳ vọng nhiều nhất, thứ khiến FN7 trở nên khác biệt so với những sản phẩm tiền nhiệm của hãng là chống ồn chủ động. Khi sử dụng thông thường, đệm tai của FN7 đã khá cứng cáp, bám chắc lấy tai người nghe nên khả năng chống ồn thụ động (chống ồn tự nhiên) cũng đã khá là tốt rồi, trong điều kiện sử trong nhà thì ta cũng không cần phải dùng thêm ANC làm gì cho tốn pin.

Khi được kích hoạt, chống ồn chủ động ANC của FN7 có khả năng chặn âm thanh bên ngoài dừng lại ở mức trung bình, thuộc dạng 'làm dịu' những âm thanh người nói, tiếng xe liên tục chứ chưa thể chặn hoàn toàn được tất cả mọi âm thanh giống như những cặp tai nghe từ các hãng đã có kinh nghiệm lâu năm hơn với ANC.

Khi chưa trải nghiệm chất âm của TONE Free FN7, mình vẫn nghĩ rằng hãng sẽ giữ nguyên chất âm sáng sủa, cân bằng của những cặp FN4 và FN6 trước đây. Nhưng cho đến khi bật bài nhạc đầu tiên với cặp tai nghe này thì nhận định này trở nên sai hoàn toàn, khi mà với FN7 hãng đã trang bị một chất âm mới dày dặn, đậm đà và bổ sung một lượng bass 'kha khá'.

Âm bass có lượng nhiều hơn rõ rệt, cả ở phần sub bass và mid-bass khiến cho chất âm của FN7 tối hơn so với FN6. Trong bài Berimbass, ta có thể nghe một cách rõ ràng từng âm trống nổi lên bên tai, có da có thịt hơn rất nhiều. Trong phần mềm của hãng còn có cả EQ Bass boost dành cho những ai thích dải này, nhưng mình cho rằng mặc định thì dải này đã có đủ lượng và sự nổi bật rồi, nên nhường chỗ cho các dải khác thể hiện.

Chất âm tối hơn nên giọng ca sĩ của FN7 cũng được xây dựng theo hướng này luôn. Giọng của ca sĩ nữ Fiona Fung trong A little love không còn đứng ngay cạnh tai người nghe nữa mà hơi lùi về phía sau 1 chút, bù lại thì có độ dày tốt hơn so với bộ đôi FN4 và FN6 nên không bị 'lép vế' khi đứng cạnh âm trầm đã có lượng được tăng nhiều. Phần high-mid đã được cắt gọt, không còn lên cao như FN6 nữa, với ưu điểm là sẽ dễ nghe hơn trong thời gian dài, nhưng trong 1 số bài hát nhất định có giọng nữ cao thì sẽ bớt nổi bật hơn. Đối với những bạn nghe nhiều vocal thì có thể dùng thêm EQ Immersive, sẽ có tăng thêm dải high-mid để khiến nó nổi bật hơn.

2 dải ở dưới có độ dày được tăng, thì chắc chắn âm treble sẽ phải hi sinh về đất diễn rồi! Tổng thể âm thanh không còn sáng nữa mà đã ngả về hướng tối, âm treble cũng bị giảm về độ sáng để phù hợp, dễ dàng nhận thấy nhất ở những bài nhạc Trance có âm treble sáng nổi lên liên tục ở phần viền âm. Vẫn như 2 dải còn lại, những bộ EQ của hãng Meridian Anh Quốc sẽ có thể 'cứu rỗi' bạn nếu như cảm thấy âm treble bị quá yếu, cụ thể hơn là EQ Treble Boost.


Đầy đủ, toàn diện nhưng vẫn có những điều cần nâng cấp

TONE Free FN7 sẽ 'tiếp đuốc' cặp FN6 của hãng để trở thành cặp TWS flagship mới của hãng điện tử Hàn Quốc, đi kèm với đó là khả năng chống ồn chủ động và một chất âm đậm đà hơn, khỏe khoắn hơn. Nhìn một cách tổng thể, đây là 1 cặp tai nghe rất đáng để cân nhắc khi không thiếu bất cứ 1 tính năng nào, cũng không có một khuyết điểm 'chí mạng' nào.

Nhưng trong những sản phẩm trong tương lai, có lẽ LG sẽ cần gia tăng thêm thời lượng pin, kèm theo đó là phát triển thêm về công nghệ chống ồn chủ động ANC vì phiên bản được tích hợp ở FN7 cũng chỉ dừng lại ở mức ổn, chưa thể sánh ngang được với những 'ông lớn' như Sony, Huawei hay Apple được!

>> Tất cả những sản phẩm đến từ hãng điện tử Hàn Quốc LG tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh