Giỏ hàng

Trải nghiệm Apple AirPods Max: Quá đẹp, âm thanh quá mạnh mẽ nhưng giá cũng không hề rẻ!

Là tai nghe có giá bán đắt nhất của một hãng công nghệ cũng đã nổi tiếng trong việc bán đồ đắt, AirPods Max có 'cửa' so sánh với các sản phẩm từ những hãng có truyền thống lâu năm?

Nhắc đến những cặp tai nghe của Apple, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến những chiếc AirPods, AirPods Pro tạo nên phong trào tai nghe True Wireless với phần đuôi dài. Nhưng đây là Apple, một hãng liên tục đổi mới, liên tục vươn lên những tầm cao mới và không chịu dừng lại ở bất kỳ tầm giá nào.

Và đó là lý do mà vào năm ngoái, hãng công bố AirPods Max là cặp tai nghe chụp đầu đầu tiên của mình, với vô vàn những điều thú vị. IDO Audio sau những quá trình đi tìm gắt gao cũng đã có cơ hội trên tay, trải nghiệm cặp tai nghe này và sẽ chia sẻ với tất cả mọi người những cảm nghĩ của mình trong bài viết này!

Tai nghe to thì hộp cũng phải to tương xứng! Điểm mình vô cùng thích ở đây là hộp có thiết kế vô cùng tối giản, không có các yếu tố thừa thãi gì cả, có lẽ những ai quan tâm đến cặp tai nghe này cũng đã tìm hiểu rất kỹ trước khi xuống tiền rồi, không cần phải đợi đến cửa hàng để đọc trên vỏ hộp.

Đến cả phụ kiện của cặp tai nghe này cũng tối giản luôn, khi ta chỉ có sách hướng dẫn và một sợi dây Lightning. Có vẻ như chỉ có các thiết bị loại lớn, phục vụ văn phòng thì Apple mới dùng chuẩn USB Type-C còn iPhone và các phụ kiện khác vẫn sẽ trung thành với Lightning thêm một thời gian nữa.

Có lẽ cũng có thể tính là phụ kiện là lớp vỏ bảo vệ cho tai nghe. Vỏ này được hãng gọi là Smart case, là một thành phần không thể thiếu dành cho AirPods Max vì sẽ hoạt động như nút nguồn bật / tắt vì trên tai nghe không hề có thành phần này. Cá nhân mình vẫn thích hãng tích hợp nút nguồn, sau đó tặng kèm một hộp cứng như cách mà Sony làm với WH-1000x hơn!

Nếu như để so sánh thiết kế của AirPods Max với 1 sản phẩm khác của Apple thì đó chắc chắn sẽ là MacBook Pro! Cả 2 đều được làm bằng nhôm và thép, đến cả màu xám đậm (Space Grey) nhìn cũng giống nhau luôn. Được hoàn thiện bằng kim loại nên AirPods Max nặng hơn những cặp tai nghe khác kha khá, ngay từ lần đầu cầm lên bạn cũng có thể nhận thấy được sự khác biệt.

Hệ thống điều khiển của tai nghe vô cùng đơn giản, chỉ có 1 vòng xoay (có thể bấm xuống) để điều khiển bài hát, nhận cuộc gọi cũng như 'triệu hồi' cô trợ lý Siri, cùng với đó là 1 nút bấm để chỉnh giữa 2 chế độ nghe ngóng môi trường và chống ồn chủ động, không có thêm nút nguồn vì không sử dụng trong 1 thời gian dài hoặc đóng vỏ Smart case vào thì tai nghe sẽ tự vào chế độ tiết kiệm pin.

Cạnh dưới ta tìm thấy cổng sạc Lightning để sạc cũng như để nghe nhạc có dây (phải mua thêm 1 sợi dây 3.5mm giá $35 từ Apple) và khá nhiều những microphone để phục vụ mục đích đàm thoại cũng như chống ồn chủ động.

Thiết kế phần đậm đầu của AirPods Max khá là 'dị', với 1 lớp lưới mỏng gióng như những chiếc ghế văn phòng. Nhìn thì mỏng đó, nhưng khi đeo lên đầu thì vẫn đem lại cảm giác thoải mái, khá là lạ!

Phần đệm tai cũng tương tự luôn, được làm bằng chất liệu vải bện và khá mỏng, nhưng bằng một cách kỳ diệu nào đó mà đeo lẫn tai vẫn rất êm. Đệm tai có thể tháo ra một cách cực kỳ dễ dàng vì chỉ gắn vào tai nghe bằng nam châm mà thôi, giúp cho việc thay thế hoặc lau rửa trở nên quá dễ dàng.

Mặc dù có thời gian trải nghiệm không được lâu, nhưng mình cũng đã kịp thử đủ tính năng chống ồn chủ động cũng như những tính chất âm thanh của AirPods Max. Đầu tiên là về chống ồn chủ động, AirPods Max thể hiện được Apple là một trong những hãng công nghệ đi đầu thị trường khi có thể chặn được toàn bộ những tạp âm bên ngoài, dù nó có là những âm thanh liên tục hay đột ngột xuất hiện. Khả năng chống ồn của AirPods Max thậm chí còn nhỉnh hơn cả Sony WH-1000Xm4, cặp tai nghe được coi là tiêu chuẩn cho công nghệ này trong suốt một thời gian dài, quả thực là vô cùng ấn tượng!

Song, điểm mà người dùng sẽ phải đánh đổi là khi kích hoạt chống ồn chủ động mà không mở nhạc thì AirPods Max sẽ tạo 1 lực áp suất khá lớn lên tai người nghe, giống như lấy 2 tay che thật mạnh vào 2 vành tai vậy. Bất cứ một cặp tai nghe với chống ồn chủ động nào cũng sẽ xảy ra hiện tượng này thôi, nhưng AirPods Max thì nó xảy ra mạnh nhất, khi mà hãng chỉnh cường độ chống ồn lên đến 'Max' để không có âm thanh nào lọt vào được. Đây là điểm mà chắc chắn người dùng phải lưu ý, vì những ai chưa dùng quen chắc chắn sẽ bị chóng mặt, đau đầu.

Khả năng chống ồn của AirPods Max đã quá tốt, ta không cần thiết phải bàn thêm nhiều nữa, nhưng còn về chất âm thì sao? Trong một thời gian dài, Apple theo đuổi một chất âm thiên sáng, với dải mid là trung tâm để lời ca sĩ, giọng nói con người (khi đàm thoại) là thứ được tôn lên cao nhất. Nhưng với AirPods Max, hãng đã theo đuổi một chất âm mang tính chất sôi động hơn, V-shape hơn khá nhiều.

Âm bass được làm rất mạnh mẽ, với lượng được phân bố đều cho cả dải sub-bass và mid-bass. Để miêu tả bass của AirPods Max mình sẽ dùng từ đậm, có hơi boomy nhẹ và đôi lúc cũng hơi lấn lướt những dải khác. So với cặp WH-1000xm4 thì AirPods Max cho 1 âm bass gọn hơn 1 chút, khi mà dải này nhấn có mạnh, cũng có cả đuôi nhưng cảm giác không bị 'tràn' nhiều vào nền như cặp tai nghe của Sony.

Âm trung, giọng ca sĩ sẽ không còn là dải được AirPods Max chú trọng như AirPods hay AirPods Pro nữa, khi mà bass đã được đẩy lên khá nhiều như vậy. Đây cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên cả, người dùng mua cặp tai nghe này cũng nên chuẩn bị tinh thần rằng Jazz, Vocal sẽ không phải là thế mạnh của nó, AirPods Max làm ra phần nhiều để phục vụ việc nghe nhạc mạnh, nhưng bài nhạc giúp người nghe 'lắc lư' chứ không phải là ngồi nhâm nhi 1 ly trà hay cà phê mà thưởng thức!

Ở đâu đó giữa dải high-mid và treble, âm lượng của AirPods Max được tăng cao lên để hoàn thành chất âm V-shape. Đây có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất giữa WH-1000xm4 và cặp tai nghe của Apple, khi mà cặp tai nghe của Sony thiên nhiều về dải bass và không tăng treble, nên sẽ trở thành 1 cặp tai nghe thuần bass-head hơn. Mình cho rằng kiểu âm V-shape của AirPods Max sẽ tạo được ấn tượng mạnh hơn nhờ vào sự tương phản giữa 2 dải, các bài nhạc EDM, Dance cũng vì vậy mà trở nên sôi động hơn.

Mức giá quá cao khiến nhiều người khó tiếp cận

AirPods Max quả thực là một cặp tai nghe thú vị, kết hợp được thiết kế bằng kim loại cực kỳ cứng cáp, khả năng chống ồn chủ động hàng đầu trên thị trường và một chất âm sôi động, khác biệt hoàn toàn so với những cặp tai nghe trước đây của hãng. Nhưng khi đầu tư AirPods Max người dùng sẽ phải suy tính cực kỳ nhiều vì nó có giá bán lên tới 13 triệu Đồng, quá là cao!

Mức giá này nhỉnh hơn tới 5 triệu Đồng so với WH-1000Xm4, cũng là một cặp Over-ear không dây với chống ồn ANC với chất lượng tuyệt vời (còn chưa kể là dùng được với nhiều thiết bị hơn); đặc biệt là đã chạm ngưỡng của những cặp tai nghe có dây phân khúc cao cấp với chất âm mà có mơ AirPods Max cũng không thể chạm tới được.


>> Những cặp tai nghe chụp tai không dây có mặt tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh