Giỏ hàng

Đánh giá Sony WF-C500: Đeo siêu thoải mái, chất âm sôi động

Những cặp tai nghe True Wireless tầm trung đến từ Sony đang có chất lượng cao hơn từng ngày!

Bên cạnh các sản phẩm cao cấp, Sony vẫn đang tích cực ra mắt các cặp tai nghe True Wireless giá rẻ hơn để phù hợp với bất cứ khách hàng nào. Sản phẩm mới nhất mà họ ra mắt là cặp WF-C500, có giá bán là 2.290.000đ.

Hộp của C500 có kích thước cực nhỏ và làm hoàn toàn bằng giấy tái chế, giống với sản phẩm cao cấp hơn là WF-1000XM4.

Hộp dạng này khiến trải nghiệm mở hộp sẽ bớt đi phần nào "cao cấp", nhưng lại có lợi ích rất lớn dành cho môi trường, nên tất nhiên là ta không thể phàn nàn được rồi.

Tai nghe cũng như phụ kiện được đặt rất gọn gàng bên trong hộp, nên hộp không cần phải làm lớn.

Bộ phụ kiện của C500 có dây sạc USB Type-C và 2 bộ đệm cao su, rất tiêu chuẩn mà thôi.

Sony trước đây nổi tiếng với những cặp tai nghe True Wireless lớn, cồng kềnh, nhưng có vẻ thời gian gần đây hãng đang cố gắng sửa chữa yếu điểm này. Cặp WF-1000XM4 và giờ là WF-C500 đều có kích thước nhỏ gọn, bắt đầu ngay từ phần hộp sạc.

Hộp có khả năng cung cấp cho tai nghe 1 lần sạc, với mỗi lần có thể sử dụng được 10 tiếng để nâng tổng thời lượng lên 20 tiếng. Việc có thể nghe nhạc được liên tục 10 tiếng là một ưu điểm lớn của C500, đây là một con số lớn hơn kha khá những cặp TWS khác. Nhưng ngược lại thời lượng dùng tổng cộng của tai nghe chỉ rơi vào 20 tiếng, không thực sự là quá lâu trong thời điểm hiện nay.

Về mặt thiết kế của phần đeo tai, đây chắc chắn là cặp tai nghe đơn giản nhất mà Sony từng sản xuất từ trước đến nay. Tai nghe có thiết kế tròn trịa, với chỉ 1 phần ống âm chĩa ra ở phía dưới mà thôi. Nếu nhìn từ bên ngoài, thứ duy nhất ta có thể nhìn thấy là một vòng tròn cũng chính là nút bấm điều khiển của tai nghe, không có các yếu tố trang trí khác.

Thứ mình thích nhất ở C500 là độ thoải mái của nó. Với kích thước gọn gàng hơn bất cứ một cặp TWS nào của Sony, C500 gần như đeo lọt thỏm bên trong tai, không lồi ra như XB700 hay SP800N.

Kết hợp với khả năng kháng nước IPX4, đây trở thành một cặp tai nghe lý tưởng dành cho việc đeo tập gym, tập thể dục thể thao ngoài trời. Đôi lúc mình đeo C500 đi bộ mà mình có thể quên rằng đeo tai nghe luôn, không phải cặp TWS nào cũng có thể làm được như vậy.

Bên cạnh những tính năng này là những nâng cấp trong phần mềm độc quyển từ Sony. WF-C500 sở hữu khả năng nâng cấp nhạc DSEE - khôi phục chất lượng từ những file nhạc có chất lượng kém để chúng trở nên tốt hơn; cùng với đó là 360 Reality Audio - tái hiện âm thanh 3D đối với những ứng dụng hỗ trợ.

Vậy còn việc tái tạo âm thanh thì sao, cặp tai nghe này nghe như thế nào? Có lẽ đến giờ mọi người cũng đã quen với những cặp tai nghe tầm trung và bình dân của Sony rồi, mặc dù không thuộc dòng XB nhưng cũng được tinh chỉnh âm theo hướng XB luôn! Cặp WF-C500 sở hữu một chất âm ngả tối, thiên bass và rất sôi động, có hơi hướng giống với cặp WF-XB700 trước đây của hãng.

Kiểu âm này vẫn như thường lệ, sẽ vô cùng hợp với những bài nhạc Dance, Pop, House. Như bài Maps của nhóm nhạc Maroon 5, những âm trống rung động tạo nên không khí sôi động, chắc chắn sẽ khiến người dùng nhún nhảy, hoặc đang tập thể dục thì lại càng tập hăng hái hơn. Âm bass có nhiều lượng nên sẽ xảy ra hiện tượng tràn vào phần nền, khiến nó tối hơn, đây cũng là điều ta có thể dự đoán được trước với kiểu âm thiên bass của cặp tai nghe này.

Cũng giống những cặp tai nghe XB khác, thì việc đẩy mạnh bass cũng sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến cách tai nghe thể hiện mid và treble. Trong đó phần mid được làm lùi về phía sau, cũng có xu hướng được làm mỏng hơn so với thông thường một chút. Kiểu mid của những cặp tai nghe như WF-C500 chắc chắn vẫn sẽ phục vụ được tốt cho những bài nhạc mà giọng ca sĩ không phải là thứ trung tâm, nhưng đến bài có giọng phức tạp hơn, cần được tôn lên thì C500 sẽ không phải là lựa chọn hàng đầu.

Sự sôi động kết hợp với độ thoải mái cao

Có vẻ như WF-C500 là cặp tai nghe được Sony làm ra dành cho những bạn thưởng thức nhạc khi tập thể dục thể thao, với 2 thế mạnh đáng nói nhất là độ thoải mái cao và chất âm sôi động để tiếp sức cho người dùng. 

Ta vẫn có thể tìm được một chút yếu điểm như thời lượng sử dụng tổng cộng không cao hay phần mid bị mỏng, nhưng với tầm giá của cặp tai nghe này và tính đến những ưu điểm của nó thì ta vẫn có thể chấp nhận được.

>> Những sản phẩm của Sony tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh