Giỏ hàng

Skullcandy Jib+ Wireless chiếc tai nghe có âm thanh rất tốt

Thế giới công nghệ thường có một quy luật: những sản phẩm kế nhiệm sẽ có chất lượng hơn các dòng trước đó, với giá bán không đổi - từ đó người dùng sẽ có 2 lựa chọn: một vẫn tốt nhưng giá rẻ hơn, một đầu bảng nhưng sẽ đắt hơn. Nhưng sản phẩm Skullcandy Jib+ đã phá vỡ quy luật này.

Mở hộp / Thiết kế

 

Hộp của Jib+ nhỏ nhắn, gọn gàng và có một màu đen huyền bí - trái lập với màu đỏ của phiên bản ta mở hộp ngày hôm nay.

Mặt sau tất nhiên là vẫn có những lời giới thiệu về cặp tai nghe này.

Tai nghe năm ngay ngắn trong hộp chống sốc

Trong hộp ta có tai nghe, các bộ đệm cao su - rất đặc biệt vì được làm đồng màu với tai nghe và dây sạc micro USB. Một số cặp tai nghe cao cấp đã chuyển qua dùng USB Type-C, nhưng với một cặp tai nghe tầm thấp như Jib+ thì có lẽ ta cũng có thể bỏ qua được.

Phiên bản Jib đầu tiên có thiết kế hơi 'lạ', với dây nối giữa 2 bên tai và một thành phần đựng pin nằm ở giữa dây. Thiết kế này làm tai nghe đeo không cân, có thể rơi ra nếu không đặt đúng. Jib+ đã chuyển sang dùng thiết kế vòng cổ, đeo thoải mái và cũng khó rơi hơn rất nhiều.

Ở tầm giá thấp lại có khá nhiều tính năng, nên Jib+ cũng phải cắt giảm đôi chút ở phần hoàn thiện. Tai nghe được làm hoàn toàn bằng nhựa, và nếu để ý kĩ ta vẫn có thể nhìn thấy những mối nối. Song nếu người dùng sử dụng cẩn thận, thì độ bền có lẽ cũng sẽ không phải là vấn đề lớn.

Phần đeo tai được làm đơn giản, với điểm nhấn là phần đệm vành tai mà ở phiên bản trước không có. Chi tiết này cũng không quá cần thiết, vì Jib+ đeo thông thường thôi cũng đã khá khít rồi.

Trên vòng cổ có 2 phần, một dùng để đặt pin một gồm các nút bấm điều khiển và cổng sạc (phía sau cửa cao su). Những nút bấm của Jib+ được làm lớn, lại có độ phản hồi cao nên bấm cực kì thích, vượt mặt cả những sản phẩm tầm cao của các hãng khác.

Thông số kĩ thuật

- Màng loa Dynamic 9mm
- Trở kháng: 16 Ohms ±15%
- Dải tần: 20Hz - 20kHz
- Bluetooth v5.0
- Trọng lượng: 17g

Trải nghiệm thực tế

Trước khi đi tới chất âm, ta sẽ bàn về một số vấn đề phụ trợ khác. Thời lượng pin của Jib+ rơi vào khoảng 6 tiếng, giống với phiên bản tiền nhiệm. Đây là một thời lượng đủ dùng, nhưng nói một cách thật lòng thì đã thấp hơn so với thế hệ tai nghe không dây mới. Nhưng lại một lần nữa cũng phải nhắc lại: đây là một sản phẩm giá thấp, nên ta hoàn toàn có thể bỏ qua được.

Tai nghe đã chuyển qua sử dụng chuẩn Bluetooth 5.0 mới nhất thay vì 4.2 như phiên bản cũ, một sự nâng cấp rất tuyệt vời. Bluetooth 5.0 không những có khả năng giữ kết nối với nguồn tốt hơn so với các chuẩn cũ, mà cũng có độ trễ thấp hơn rất nhiều, gần như bằng được với những cặp tai nghe có dây. Người dùng chắc chắn sẽ hài lòng khi dùng Jib+ để xem phim, chơi game smartphone hỗ trợ Bluetooth 5.0.

Skullcandy trong thời gian gần đây đã hoàn thiện được kiểu âm của mình, đã không còn hiện tượng mỗi cặp tai nghe 1 kiểu như trước (và thường là gặp nhiều lỗi làm khó nghe). Jib+ thuộc thế hệ tai nghe mới, nên cũng được hưởng kiểu âm này: khỏe khoắn, đậm bass nhưng không 'hủy diệt' hoàn toàn 2 dải âm còn lại.

Bass của Jib+ thực sự rất ấn tượng, người dùng sẽ phải ngạc nhiên bởi những gì một cặp tai nghe nhỏ như thế này có thể làm được. Lượng bass vô cùng dồi dào, đặc biệt hơn là không chỉ tụ vào mid bass mà có thể xuống được tới những tần số sub bass khá sâu. Sub bass tràn vào nền âm, làm cho Jib+ có kiểu âm hơi tối, gằn và rất mạnh mẽ. Mid bass thì không bị kiểm soát quá chặt chẽ, nên sẽ kéo đuôi và làm hài lòng tới cả những bass-head khó tính nhất.

Đứng cạnh âm trầm mạnh mẽ tới 'rung não', giọng ca sĩ cũng vì thế mà được đẩy nhẹ về phía sau. Nhưng phải nói thật rằng chất lượng mid của Skullcandy đã tốt hơn một trời một vực so với những 50/50 hay Titan trước đây, nên dù có được đưa về sau thì cũng vẫn khá tốt cho một cặp tai nghe chuyên bass. Giọng nam chính của nhóm Blue Traveler đậm, có nhấn nhá chứ không phẳng như một tờ giấy. Phần high-mid lên vừa đủ, không sib, không chói, không có phàn nàn gì. Với những ai thích mid sạch hơn, phù hợp với việc nghe Jazz, Vocal hơn là Dance và Pop thì có thể lựa chọn SoundMAGIC E11BT.

Phần treble mặc dù không mất hoàn toàn như những cặp tai nghe thế hệ đầu tiên của hãng, nhưng tất nhiên không phải là dải âm được đẩy mạnh nhất của cặp tai nghe này. Treble có hiện ra, nhưng chỉ vừa đủ để có thể làm chất âm không quá bệt mà thôi, nhưng với một cặp tai nghe tầm thấp, lại hướng hoàn toàn tới những người nghe nhạc nhiều bass thì như vậy có lẽ cũng là đủ.

Lời kết

Skullcandy Jib+ là một cặp tai nghe đặc biệt, mặc dù có giá bán thấp hơn so với sản phẩm tiền nhiệm tới 200 ngàn - giờ chỉ còn 720.000 vnđ, nhưng lại là một cặp tai nghe có nhiều sự nâng cấp. Đây là một lựa chọn rất khó có thể bỏ qua ở tầm giá thấp, đặc biệt là với những bass-head đã yêu kiểu thể hiện âm thanh của Skullcandy.

Ưu điểm

- Có 3 lựa chọn màu sắc để thể hiện cá tính
- Đeo thoải mái với trọng lượng nhẹ và đệm êm
- Có khả năng chống nước
- Bluetooth 5.0 mới nhất, độ trễ thấp
- Chất âm đậm, đặc biệt nhiều bass
- Giá bán vừa túi tiền

Nhược điểm

- Chất lượng hoàn thiện vẫn có thể tốt hơn
- Thời lượng 6 tiếng dừng lại ở mức đủ dùng
- Phần treble hơi yếu

Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh