Giỏ hàng

Đánh giá Skullcandy Jib True Wireless: Tính năng đơn giản, chất âm V-shape

Không có những tính năng quá đặc biệt, Skullcandy Jib True Wireless trở lại với những thứ cơ bản nhất mà người dùng cần!

Không hào nhoáng, không dành được 'spotlight' giống những dòng sản phẩm cao cấp hơn nhưng những cặp tai nghe Jib từ Skullcandy từ trước đến nay luôn lấy được lòng của những người yêu nhạc Dance, thích tai nghe từ hãng âm thanh Mỹ và chỉ cần những tính năng cơ bản nhất để không phải bỏ ra quá nhiều tiền. Từ Jib Mic có dây, Jib+ với thiết kế vòng cổ và giờ là phiên bản mới nhất Jib True Wireless đều tuân thủ theo đúng triết lý thiết kế này!

Hộp của cặp tai nghe này có tông màu đen, với hình tai nghe và 3 tính năng đáng để tâm nhất được giới thiệu ở dưới. Phiên bản chúng ta có ngày hôm nay là màu 92 Blue và được thể hiện ngay ở mặt trước.

Mình thích cái cách hãng trang trí cạnh bên, đơn giản chỉ là tên của hãng lặp đi lặp lại thôi, nhưng nhìn cũng rất 'Hip hop', rất trẻ trung.

Đây là tất cả những gì chúng ta có trong hộp, ngoài tai nghe và hộp sạc thì là 2 bộ đệm cao su và sợi dây sạc.

Có một điều mình nhận ra khi đánh giá những cặp tai nghe True Wireless của Skullcandy qua từng năm đó là phần hộp sạc của hãng ngày được làm đẹp hơn, gọn gàng hơn. Hộp của Jib mặc dù vẫn hơi dài 1 chút nhưng chiều cao và chiều ngang vẫn rất bé, có thể thoải mái cho vào túi quần jeans mà không cảm thấy khó chịu.

Ngược lại, thứ mà ta phải trừ điểm ở Jib TWS đó là chuẩn sạc của nó. Khi mà tất cả các hãng khác, thậm chí là tai nghe của chính Skullcandy đã chuyển qua chuẩn USB Type-C mới thì việc Jib TWS vẫn dừng lại ở micro USB là điều đáng tiếc.

Mặc dù có thiết kế cả tai nghe lẫn hộp sạc đều đủ nhỏ gọn, nhưng thời lượng của Jib TWS vẫn khá là ổn. Khi dùng độc lập, tai nghe có thể chơi nhạc được liên tiếp 6 tiếng, kèm thêm 16 tiếng từ hộp nữa để nâng tổng thời lượng lên 22 tiếng.

Điều làm mình cảm thấy ấn tượng nhất trong thiết kế bên ngoài của Jib TWS là cách phối màu của phiên bản 92 Blue này. Trong chỉ một cặp tai nghe, hãng đã phối được cả 3 màu cơ bản là xanh dương, đỏ và vàng, đều ở tông đậm nên nhìn nổi bật nhưng có sự hài hòa, không bị lố hay chói mắt. Nếu như mà đổi màu vàng thành màu trắng thì cặp tai nghe này sẽ có màu của cờ Mỹ, quê nhà của Skullcandy!

Màu này quả thực là đẹp! Nếu như bạn thích sự đơn giản, không màu mè thì Jib TWS vẫn có 2 phiên bản màu xám và đen, nhưng nếu như bạn đủ cá tính, đủ tự tin thì hãy thử nghiệm với màu 92 Blue độc đáo này.

Như đã đề cập, về mặt tính năng kèm theo thì Jib TWS đã được lược giảm để có thể có giá bán rẻ nhất có thể tới tay người dùng. Ta sẽ không có chip tìm kiếm Tile, không có sạc không dây, không có mặt cảm ứng (là nút bấm điều khiển truyền thống), và tất nhiên là không có chống ồn chủ động rồi. Thứ còn lại duy nhất nhưng cũng không kém phần thực tiễn là chuẩn chống nước IPX4, giúp Jib TWS có thể chống chịu được thời tiết, bền bỉ hơn theo thời gian.

Trái ngược với lượng tính năng không mấy ấn tượng thì Skullcandy Jib TWS lại có một chất âm làm người dùng ấn tượng ngay từ lần đầu nghe, đó là một chất âm V-shape, làm mọi bài nhạc nhảy bật lên trước mặt người nghe! Thử ngay với bài Close to the sun của The Fat Rat, những âm bass có lượng cực kỳ dồi dào, được thể hiện một cách bùng nổ và nghe rất 'đã tai'. Phần sub bass đôi lúc có bị hơi dư thừa 1 chút, khiến nó 'chảy' vào nền âm khiến nó bị ầm một chút, nhưng đối với những basshead sẽ càng làm những bài nhạc trở nên khỏe khoắn hơn. Lên đến những cặp tai nghe cao cấp hơn thì phần bass này sẽ được làm rõ ràng hơn, hiện lên những texture mà Jib TWS không làm được, nhưng ta vẫn phải nhớ rằng đây là cặp tai nghe rẻ nhất của Skullcandy!

Không như những cặp tai nghe thế hệ cũ của của mình với phần trung sắc lẹm, mang nhiều tính điện tử, Skullcandy thời gian gần đây đã biết làm phần trung tự nhiên hơn. Jib TWS cũng được thừa hưởng sự thay đổi này, giúp những bài nhạc có lời như Crush của Violet trở nên dễ nghe, thoải mái hơn. Ngược lại, vì sở hữu chất âm V-shape nên phần trung này sẽ không phải là thành phần được chú trọng nhất nên được đặt lui về phía sau. Nó sẽ hợp với các bài Pop có lời, thay vì Vocal và Jazz khi mà giọng ca sĩ phải được làm nổi bật hơn nhạc nền phía sau.

Như thường lệ, không chất âm V-shape nào có thể hoàn thành mà thiếu đi phần treble được làm sáng lên cả. Điểm hay của JIb TWS đó là toàn bộ phần treble được nâng lên cùng 1 khoảng, chứ không có 1 đoạn dải tần nào được nâng lên một cách 'dị biệt' để tạo nên peak, tạo cảm giác khó nghe. Tổng thể chất âm của Jib TWS khá là tối, nên việc có thêm một chút âm treble như thế này cũng giúp nó sáng hơn 1 chút, tránh việc mọi thứ 'quện' hết vào với nhau.

Dành cho những bạn 'không thể cố hơn được'

Skullcandy Jib TWS là một cặp tai nghe khá thú vị, khi đưa tầm giá 'nhập môn' của tai nghe TWS đến từ hãng âm thanh Mỹ từ hơn 2 triệu của cặp Sesh Evo xuống chỉ còn hơn 1 triệu mà thôi. Với tầm giá rẻ hơn gần 1 nửa, ta cũng phải đánh đổi một vài thứ như vẫn dùng micro USB, thiếu chip Tile hay phần trung hơi chìm. Đối với những ai có điều kiện, mình khuyên rằng nên 'cố thêm một chút' để chọn cặp Sesh Evo, là một tai nghe hiện đại hơn khá nhiều.

Ngược lại, nếu chỉ có thể chi hơn 1 triệu và đã là fan của Skullcandy, thì hiện nay Jib TWS sẽ là lựa chọn duy nhất dành cho bạn.  Có vẫn có những điểm đáng để thích như thiết kế nhỏ gọn, màu nổi bật, thời lượng pin ổn và chất âm V-shape cực kỳ khỏe khoắn!

>> Lựa chọn một cặp tai nghe Skullcandy dành cho mình

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh