Giỏ hàng

Giải mã hiện tượng Moxpad X3: Mixigaming sao dùng mãi tai nghe giá rẻ này?

Cặp tai nghe Moxpad X3 với giá chỉ 450.000 vnđ từ Moxpad này có có gì hay ho mà một người streamer nổi tiếng như Mixigaming dùng trong suốt nhiều năm qua?

Chắc chắn nhiều bạn cũng đã biết tới Mixigaming, một streamer game 'sừng sỏ' ở Việt Nam hiện đang có tới hơn 3 triệu lượt subs, vượt mặt rất rất nhiều những Youtuber khác. Anh này nổi tiếng vì game là 1 phần, nhưng 1 phần lớn là vì những bình luận, câu nói hài hước giúp người xem giải trí sau những ngày dài mệt mỏi đi học, đi làm.

Là một người quá nổi tiếng và chắc chắn có tiềm lực tài chính dồi dào trong tay, nhưng lạ thay khi Mixigaming mỗi khi stream lại dùng Moxpad X3, một cặp tai nghe In-ear nhỏ bé giá rẻ - chỉ 450.000 vnđ! Đây không phải là một cặp tai nghe mới, phải khẳng định như vậy khi nó đã có 'tuổi đời' lên tới 7 năm, nhưng điều gì đã làm nó đủ 'hot' để được một streamer như Mixigaming tin dùng trong thời gian dài?

Hôm nay, ta sẽ có một bài review-lại (long-term review), một phần cũng để lý giải lý do cặp tai nghe này vẫn được tin dùng sau 7 năm có mặt trên thị trường!

Quá đầy đủ phụ kiện

Để đem những cặp tai nghe đến tay người dùng ở tầm giá rẻ, các nhà sản xuất sẽ tìm cách để 'cắt giảm' chi phí, và thứ đầu tiên họ nghĩ tới là phụ kiện. Chính vì vậy, những cặp tai nghe tầm giá dưới 500.000 vnđ thường rất ít phụ kiện, cá biệt một số còn không có gì luôn!

Ngược lại với Moxpad X3, ta có đầy đủ 3 bộ đệm cao su (để vừa với khuôn tai từng người), một bộ đệm 3 tầng đã được gắn sẵn, một túi khóa kéo để đêm tai đi khắp mọi nơi và một sợi dây - mà ta sẽ bàn luận ngay sau đây.

Khả năng thay dây tiện dụng, tích hợp sẵn microphone

Ngoài phụ kiện, một 'điểm lạ' của Moxpad X3 so với những cặp tai nghe In-ear giá rẻ đó là khả năng thay dây! Đúng vậy, dây của Moxpad X3 có thể được tháo rời, nhờ đó tiện thay thế những lúc bị hỏng (một lỗi rất hay gặp ở tai nghe giá rẻ). Đã có 1 bạn chia sẻ với IDO về việc mua Moxpad X3 dùng sau 2 năm bị đứt dây, ngỡ rằng sẽ phải vứt đi rất phí nhưng khi qua cửa hàng lại được tư vấn mua sợi dây khác, mua về cắm là lại 'ngon ơ', quá tuyệt!

Trên dây này, ta cũng có luôn microphone để đàm thoại, và trong trường hợp của những game thủ thì là để nói chuyện với fan, hay đàm thoại với đồng đội trong team nếu chơi trên các thiết bị di động. Đây không phải là một cặp tai nghe 'chuyên dành cho game' nhưng lại có microphone chất lượng không hề tệ nên hoàn toàn có thể dùng được cho game rồi!


Thiết kế hầm hố, đeo thoải mái

Thứ đầu tiên 'đập vào mắt' bạn khi nhìn thấy Moxpad X3 chắc chắn là một thiết kế rất mạnh mẽ, hầm hố. Cặp tai nghe được làm bằng nhựa trong suốt ở tất cả các phiên bản trắng, xám, đen hay xanh dương nên người dùng có thể nhìn thấy rõ được tất cả linh kiện ở bên trong tai nghe, làm liên tưởng đến những cặp tai nghe Custom IEM có giá bán ngàn Đô vậy! Tai nghe được thiết kế để đeo theo dạng Monitor, tức tai sẽ đeo ngược vào tai, có một phần móc ở trên để đưa trọng lượng lên vành tai của người dùng, kèm theo đó là mỗi khi tháo tai nghe ra vẫn có đặt trên tai chứ không cần phải để nó rơi xuống ngực, khá tiện.

Việc đeo chắc chắn, thoải mái được trong thời gian dài cũng là một yếu tố tiên quyết khác đối với những streamer như Mixigaming. Anh mỗi lần stream có thể ngồi tới vài giờ, đeo một cặp tai nghe mà cứ vài phút đã gây nóng tai, cấn khó chịu thì chắc chắn là không được rồi! Việc anh sử dụng Moxpad X3 trong nhiều năm, mỗi lần stream đều dài là một minh chứng cho việc cặp tai nghe này sử dụng rất thoải mái, nhất là khi đã chọn được bộ đệm tai cao su phù hợp với bản thân.

Một chất âm khó bàn cãi ở tầm giá rẻ

Một cặp tai nghe có thể thay được dây, có microphone đàm thoại, có thiết kế hầm hố, đeo thoải mái thậm chí rẻ tới đây nhưng có chất lượng âm thanh không đạt chuẩn thì chắc chắn vẫn chỉ đáng để 'vứt vào sọt rác' mà thôi. Rất may mắn Moxpad X3 không nằm trong số này, khi Moxpad vẫn để ý để phần này. Cũng phải thừa nhận rằng rất khó có thể so sánh được X3 với những dòng tai nghe đắt hơn, nếu như có tầm tiền khoảng 1 triệu Đồng thì bạn sẽ tìm được những cặp tai nghe tốt hơn, toàn diện hơn về chất âm, nhưng ở tầm giá 500.000 vnđ thì chắc chắn ta khó có thể bàn cãi được.

2 dải trong chất âm của Moxpad X3 được nhấn mạnh nhiều hơn là âm trầm và âm trung (trống, bass, đa phần nhạc cụ và giọng ca sĩ). Phần trầm có lượng khá nhiều, đủ để gọi đây là một cặp tai nghe dành cho những bass-head. Âm trống trong Telephone - Lady Gaga dày dặn, nổi hẳn lên trên nền nhạc nên ta có thể nghe thấy rất rõ. Một âm trống đậm, tròn trịa cũng là một yếu tố mà nhiều bạn tìm tai nghe tầm thấp muốn có, vì sẽ khiến những bài nhạc nhảy, hay những bài Pop (cả Pop nước ngoài lẫn Việt Nam) trở nên sôi động hơn, cứng cáp hơn.

Giọng ca sĩ của Moxpad X3 do đứng cạnh một âm bass khá mạnh mẽ nên cũng nhận được 'hơi ấm', từ đó khá dày dặn và đậm đà. Điều này giúp những giọng ca sĩ nam như Bằng Kiều trở nên nổi bật hơn, còn các giọng nữ sẽ có độ dày để không bị 'chói', khó chịu. Nếu như có thêm một chút độ sáng ở phần trung cao (high-mid) thì phần giọng ca sĩ của Moxpad X3 cũng sẽ nổi bật hơn, bạn cũng có thể chỉnh được bằng EQ trên smartphone.

Một điểm yếu của Moxpad X3 đó là âm cao, khi dải âm này có lượng khá yếu và không tạo được nhiều ấn tượng với người nghe như 2 dải âm còn lại. Đây có lẽ cũng là điều dễ hiểu đối với một tai nghe giá rẻ, theo đuổi chất âm thiên nhiều về phần trầm như Moxpad X3.

Bạn có thể thấy, đây là một cặp tai nghe khá toàn diện ở tầm giá dưới 500.000 vnđ phải không nào? Có lẽ, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đang muốn nâng cấp từ những tai nghe theo smartphone, hay dành cho những bạn sinh viên đang có 'hầu bao' không quá rộng. Nếu một người 'sừng sỏ' như Mixigaming cũng có thể sử dụng Moxpad X3, thì tại sao cặp tai nghe này lại không dành cho bạn được cơ chứ?

>> X3 và những cặp tai nghe giá rẻ khác đến từ Moxpad

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh