Giỏ hàng

Đánh giá EarFun Air Mini: Một lựa chọn giá rẻ rất khó có thể bỏ qua!

Đứng bên cạnh Free Mini nhưng Air mini dường như lại là một phiên bản nâng cấp, trong đó đáng nói nhất là trong khả năng truyền dẫn.

Thay vì là sản phẩm cao cấp hơn như trước đây, dòng Air và dòng Free của EarFun đang được phát triển một cách song song để cho người dùng những lựa chọn khác biệt. Nhưng với bộ đôi Mini là Free Mini và Air Mini mới được ra mắt, có lẽ Air Mini đang dành được lợi thế về công nghệ vì được công bố sau!

Sản phẩm vẫn được đóng vào một chiếc hộp siêu nhỏ bé "cute" với 2 tông màu đen vàng đặc trưng của hãng.

Mở hộp, thứ đầu tiên ta nhìn thấy là hộp sạc của tai nghe. Các món phụ kiện được đặt hết ở ngăn dưới để tiết kiệm diện tích.

Tai nghe có bộ phụ kiện bao gồm dây sạc Type-C dạng ngắn, 2 bộ đệm cao su và một tăm bông vệ sinh chấu sạc và ống dẫn âm - một món phụ kiện mà EarFun đã trang bị cho tất cả tai nghe mới của mình.

Hộp của cặp tai nghe này hơi giống với cặp Air Pro 2, chơi tròn trịa và mở nắp giống với hộp trang điểm của các chị em.

Điểm lạ nằm ở việc cổng sạc được đặt chếch về bên phải ở mặt trước, có lẽ để tiện cho việc cắm sạc nhưng không gây "chướng mắt" nếu đặt ở ngay phía trước, cũng khá hay!

Và đây là cặp Air Mini, với thiết kế mặt ngoài khá độc đáo. Phần này được hoàn thiện bằng 2 phần nhựa khác nhau một bóng một lì, tạo nên một điểm nhấn để khác biệt với các sản phẩm trước đây.

Giống các sản phẩm khác trong dòng Air, Air Mini được thiết kế theo dạng có đuôi để hướng đến những người chơi game phải call team với đồng đội thường xuyên cũng như những ai phải họp online, gọi điện nhiều.

Là sản phẩm cùng phân khúc, Air Mini có nhiều cấu hình tương đồng với Free Mini như thời lượng gần giống nhau (Free Mini 24 tiếng, Air Mini 25 tiếng), kháng nước chuẩn cao IPX7.

Nhưng có một điểm mà Air Mini đã được nâng cấp là tai nghe sử dụng chip tiếp nhận sóng mới hơn, hỗ trợ Bluetooth 5.2 thay vì Bluetooth 5.0. Sự nâng cấp này giúp Air Mini có độ trễ thấp hơn so với Free Mini, được hãng công bố chính xác là 100ms.

Độ trễ thấp sẽ là lợi thế của Air Mini khi dùng để chơi game, xem phim, tiếng và hình ảnh sẽ đồng điệu hơn, dù chỉ 1 chút thôi cũng sẽ là nâng cấp lớn trong trải nghiệm thực tế.

Về trải nghiệm âm thanh, Air Mini sử dụng màng loa kép composite 8mm. Màng loa này là lớn hơn 2mm so với Free Mini, có vẻ vì hãng đã đặt được một vài thành phần điện tử vào phần "đuôi" của tai nghe để sử dụng màng loa lớn hơn.

Chất âm của Air Mini có thể gọi là nghe tạp theo hướng thiên bass. Âm bass của cặp tai nghe này có lượng khá dồi dào, với một bài folk như Francesco của Cécile Corbel ta cũng có thể cảm nhận được rõ lực của tiếng trống nền, thường sẽ khó để nghe ra hơn khá nhiều ở những cặp tai nghe dạng cân bằng hoặc thiên sáng.

Bass của Air Mini có độ sâu khá tốt chứ không theo dạng "đóng cục" ở mid bass, ta cảm nhận được nó xuống gần với sub bass, có độ đậm thay vì bị "nổi lềnh phềnh".

Để giữ được chất âm nghe tạp, hãng vẫn không "bỏ quên" phần trung và cao. Mặc dù không được đưa thẳng về phía trước nhưng giọng ca sĩ và treble có độ dày, độ ấm để giành được sự chú ý của người nghe chứ không bị chìm nghỉm trong nền nhạc. Phần high-mid cũng không hề tỏ ra bị yếu thế, từ đó tạo độ sáng nhất định cho các giọng ca sĩ nữ như Sarah McLachlan hay Fleurie.

Đây phải nói là một chất âm khá dễ nghe và dễ thích đối với nhiều bạn. Nó sẵn sàng cho bất cứ thể loại nhạc gì. Nếu như bạn nghe nhiều Dance, Pop thì phần bass sẽ có khả năng làm chúng sôi động hơn, nhưng phần mid và treble cũng vẫn đủ khả năng "gánh" Instrumental và vocal ở mức đủ tốt.

Một lựa chọn giá rẻ rất đáng để tâm nữa

EarFun phải nói là đang "công phá" quá mạnh mẽ trong phân khúc giá rẻ và tầm trung, liên tục ra mắt những cặp tai nghe với chất lượng tuyệt vời. Air Mini tất nhiên là không phải là ngoại lệ rồi, nó sở hữu một chất âm nghe tạp vẫn đậm chất hãng âm thanh Trung Quốc, cùng với đó là sự "update" về công nghệ truyền dẫn để trở nên hoàn thiện hơn Free Mini.

Chắc chắn trong thời gian tới EarFun sẽ còn ra mắt những sản phẩm đáng mong chờ hơn nữa. Nhưng bây giờ, Air Mini trở thành lựa chọn tuyệt vời nhất của hãng trong phân khúc khoảng 1 triệu đồng.

>> Những cặp tai nghe từ nhà sản xuất EarFun

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh