Giỏ hàng

Đây là 3 lý do Sony XB-13 xứng đáng là chiếc loa di động tiếp theo của bạn!

Đừng nhìn vào kích thước nhỏ bé của chiếc loa này mà nhầm tưởng, nó vô cùng quyền năng đấy nhé!

Thiết kế quá nhỏ nhắn, độ bền bỉ cao

Một trong những lý do lớn nhất để mua XB-13, chứ không phải những chiếc loa khác của Sony XB-23 hay XB-33 chính là kích thước siêu nhỏ gọn của nó. Mặc dù cũng đã được làm lớn hơn 1 chút so với các phiên bản tiền nhiệm, XB-13 vẫn thực sự tý hon với kích thước 76 x 96mm, cùng với trọng lượng chỉ 253g.

Loa dường như là cầm gọn trong lòng bàn tay, nên nhiều lúc mình nghe nhạc trong nhà cũng tiện cầm loa theo để "quẩy" luôn! Bên cạnh đó là một phần quai được làm bằng vải, sẵn sàng móc vào thành giường, tay lái xe đạp hay móc treo tường.

Nhiều bạn khi đi mua loa thường bỏ qua yếu tố kích thước của loa, nhưng đây lại là một thứ vô cùng quan trọng. Loa di động là phải có tính di động, đem đi để thưởng thức nhạc ở khắp mọi nơi chứ không phải là cố định một chỗ như loa desktop. Và tất nhiên, rất hiếm những loa di động trên thị trường lại có thể làm được tốt như XB-13!

Chất lượng âm thanh gây bất ngờ

Phải nói rằng XB-13 mặc dù bé, nhưng là bé hạt tiêu đó! Trước đây những chiếc loa di động có kích thước nhỏ của các hãng Trung Quốc thường có chất lượng âm thanh khá kém, gần như mất hoàn toàn âm bass và để âm lượng lớn chỉ 1 chút thôi là đã rè, rất khó nghe.

Sony XB-13 hay bất cứ những sản phẩm tiền nhiệm nào của nó cũng đều làm được phần này rất tốt. Trang bị loa đơn 46mm cùng với màng rung thụ động, XB-13 chắc chắn không thể tạo ra được hiệu ứng stereo sống động hay âm bass "rung ngực" như các dòng loa lớn hơn, nhưng vẫn không phải "hạng xoàng" đâu.

Âm bass đa phần vẫn nằm ở mid-bass, nên sẽ có cảm giác nông hơn so với những chiếc loa có kích cỡ màng loa lớn hoặc nhiều màng loa hơn. Nhưng ta vẫn cảm nhận được độ rung của nó mỗi khi trống nổi lên, cho cảm giác đầy đặn chứ không hề "lẹp bẹp" như những chiếc loa rẻ tiền. Phần màng rung thụ động chắc chắn đã làm được nhiệm vụ của nó, tăng cường âm bass thông qua những lỗ thoát khi được đặt ở dưới đáy loa.

Nhưng, điểm làm XB-13 nổi bật lại nằm ở những dải còn lại nữa. Thông thường, những chiếc loa kích cỡ nhỏ khi tăng âm lượng lớn sẽ hoạt động quá công suất của nó, khiến cho giọng ca sĩ và âm treble bị chói, méo và thực sự rất khó nghe. Do có màng loa chất lượng cao và luôn hoạt động đúng ngưỡng của nó, nên XB-13 cho giọng ca sĩ sạch, có một chút độ ấm và dù có để âm lượng lớn thì cũng không quá méo.

XB-13 có thể thay thế được những loa lớn hơn hay không? Câu trả lời vẫn sẽ là không. Nhưng việc nó có đủ chất lượng để bạn thưởng thức nhạc ở chất lượng cao nhất mà một loa kích thước nhỏ gọn như thế này có thể cung cấp được, vượt mặt hoàn toàn những lựa chọn cùng tầm giá!

Ngoài ra, XB-13 cũng có một tính năng ẩn đó là khả năng kết nối với 1 chiếc XB-13 nữa để phát ra âm thanh stereo. Lúc này, chất lượng âm thanh sẽ nâng lên một tầm cao mới, làm được những điều mà 1 chiếc loa không thể làm được. Bạn hoàn toàn có thể đầu tư 2 loa, một dành cho bản thân và một dành cho một người bạn thân, người trong gia đình để sử dụng độc lập, rồi khi đi dã ngoại, đi chơi cùng nhau thì cùng đem đi để phát nhạc, quá tiện!

Mức giá quá rẻ, ai cũng có thể mua được

Lý do cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là mức giá của chiếc loa này. Loa có giá bán chỉ 1.290.000đ tức rẻ hơn chỉ bằng 1/2, 1/3 thậm chí 1/4 so với những dòng sản phẩm khác cùng hãng. Nếu bạn là sinh viên chưa có điều kiện tài chính quá dồi dào, nhưng vẫn muốn một sản phẩm chất lượng cao thì không có lựa chọn nào khác tốt hơn XB-13.

Thậm chí có nhiều những bạn đã có dàn loa cao cấp, tai nghe cả chục triệu Đồng nhưng vẫn tìm tới dòng XB-1x và giờ là XB-13 để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức nhạc khi đi ra đường, chia sẻ với gia đình và bạn bè. Đây là một chiếc loa giá rẻ, nhưng chất lượng không hề rẻ nên bất cứ ai cũng có thể đầu tư để sử dụng được.

>> Tất cả sản phẩm từ hãng điện tử Nhật Bản Sony tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh