Giỏ hàng

Đánh giá Urbanista Miami: Thiết kế thời trang, chất âm đậm đà, có cả ANC

Đây có thể sẽ là sản phẩm đáng quan tâm nhất của hãng âm thanh Thụy Điển vào mùa cuối năm nay!

Los Angeles có thể nói là cặp tai nghe mang tính đột phá nhất của Urbanista từ trước đến nay. Bên cạnh việc hoàn thiện thiết kế Over-Ear thì cặp tai nghe này còn đem tới khả năng sạc bằng năng lượng, một tính năng mà không sản phẩm nào có được.

Tuy vậy, không phải ai cũng cần tới tính năng sạc mặt trời. Có thể bạn là một người làm việc văn phòng, chỉ ngồi dưới ánh đèn thôi thì tính năng này cũng không hoạt động hết công suất.

Đó là lý do tại sao hãng ra mắt Miami - một cặp tai nghe Over-Ear với những ưu điểm của cặp Los Angeles nhưng loại bỏ tính năng sạc năng lượng mặt trời.

Phiên bản mà chúng ta có ở đây là màu Đỏ Ruby, bên cạnh đó còn có màu Đen, Trắng và Xanh teal. Vỏ hộp tai nghe được làm đồng mầu với sản phẩm bên trong, thực sự là nổi bật.

Mở hộp ta sẽ thấy túi đựng khóa kéo của cặp tai nghe này. Vì Miami không có sạc năng lượng mặt trời nên cũng không cần phải có hộp đựng dạng hở.

Hộp này có thể đựng được cả tai nghe lẫn các món phụ kiện khác, nên ta sẽ luôn luôn chuẩn bị đủ tất cả mọi thứ khi đem Miami ra đường.

Các phụ kiện này bao gồm dây sạc USB Type-C, dây nghe nhạc 3.5mm và cả cổng chuyển 2 đầu sử dụng trên máy bay. Nhìn chung bộ phụ kiện của Miami là khá đầy đủ, vì hiện nay nhiều hãng đã bỏ dây 3,5mm và cổng chuyển máy bay ra khỏi hộp của các sản phẩm của mình.

Chỉ cần nhìn qua ta cũng có thể thấy rằng Miami có thiết kế khá tương tự với cặp Los Angeless trước đây của hãng. Điểm khác biệt duy nhất đó là phần head-band được làm nhỏ hơn vì Miami không cần phải trang bị tấm thu năng lượng mặt trời.

Đây không phải là điều gì xấu cả, vì Los Angeles là một cặp tai nghe có thiết kế cũng như độ hoàn thiện bên ngoài tốt, Miami thừa hưởng rõ ràng là tích cực.

Phần đệm da được làm đủ dày với chất liệu mút memory foam, cho cảm giác thoải mái khi đeo. Mặt dù vậy bạn cũng nên nhớ rằng đây là tai nghe Over-Ear dạng nhỏ nên tai vẫn có thể chạm nhẹ vào phần bên trong, nên sẽ không cho cảm giác rộng rãi bằng các cặp tai nghe cắm dây ngồi ở bàn.

Bên trong này ta cũng có thể tìm thấy các cảm biến tiệm cận, cho phép tai nghe tự động ngắt nhạc để tiết kiệm năng lượng mỗi khi người dùng bỏ nó ra khỏi tai.

Cạnh phải của Miami có cổng 3.5mm để nghe nhạc có dây và hệ thống 3 nút bấm để điều khiển nguồn, âm lượng và chuyển bài nhạc.

Còn bên trái sẽ có nốt cổng USB Type-C để sạc và nút điều khiển ANC và nghe môi trường Ambient Sound.

Mặc dù đã đề cập ở trên nhưng mình vẫn phải nhắc lại thêm 1 lần nữa, đó là màu Đỏ Ruby của Miami nhìn rất đẹp trên thực tế. Đây là màu đỏ đậm gần với màu mận, nhìn nổi bật hơn rất nhiều so với màu đen trắng thông thường nhưng vẫn cho cảm giác "sang" và không bị lố như màu đỏ sáng.

Tai nghe có thời lượng sử dụng khá lâu lên tới 50 tiếng, tất nhiên là không thể so sánh với thời lượng "vô hạn" nếu dùng dưới nắng của cặp Los Angeles, nhưng vẫn cho cảm giác rất thoải mái khi sử dụng. Những bạn sử dụng tai nghe nhiều có lẽ cũng phải 1 tuần mới phải sạc lại.

Tai nghe cũng đã được trang bị khả năng chống ồn chủ động ANC, nhằm chặn tiếng ồn bên ngoài để thưởng thức nhạc một cách trọn vẹn hơn. Trên thực tế thì tính năng này hoạt động ở mức ổn, tức là chặn được những âm thanh liên tục ở dải trầm nhưng sẽ không chặn được hết tiếng nói, tiếng còi xe bất ngờ. ANC của Miami sẽ hoạt động tốt ở những nơi có tiếng ồn vừa phải, còn sử dụng ở nơi rất ồn ào thì ta vẫn sẽ nghe được một lượng tiếng tạp âm từ bên ngoài.

Về chất âm, chỉ cần đưa Miami lên tai là ta có thể hiểu được cặp tai nghe này hướng tới người nghe nhạc nào. Tai nghe có chất âm dày dặn, ấm áp, hơi tối nhẹ và đặc biệt là có dải bass rất đậm đà. Thử bài Aint nobody của Felix Jaehn ta có thể thấy âm trống đập tới rất mạnh mẽ, đầy đủ cả mid-bass và sub bass tạo nên độ sôi động cho toàn bộ dải âm. Chuyển qua một bài nhạc Pop như Alejandro của Lady Gaga cũng cho kết quả tương tự, âm bass rất đầy đủ năng lượng, những bạn nào là bass-head chắc chắn sẽ rất thích.

Có âm bass đậm và dày nên tất nhiên những dải âm khác của Miami sẽ phải lùi về một chút. Giọng ca sĩ qua cách thể hiện của Miami cho thiên hướng tối, hơi laid back và được gắt gọt ở dải high-mid. Đây sẽ không phải là cặp tai nghe hàng đầu dành cho nhạc vocal, jazz nhưng mid vẫn sẽ vừa đủ cho các bài nhạc Pop, Dance có giọng ca sĩ nhưng tâm điểm vẫn là beat ở phía sau.

Dải treble cũng là điều tương tự, khi nó có lượng và độ sáng đủ nghe chứ không tiến thẳng về phía trước và chiếm sự chú ý của người nghe. Treble làm vừa đủ nhiệm vụ đẩy chất âm của Miami sáng lên, không bị bass chiếm lấy toàn bộ và bị tối quá.

Sản phẩm chủ đạo của Urbanista trong mùa cuối năm

Mặc dù không phải là flagship của Urbanista, Miami dường như là một cặp tai nghe Over-Ear mang tính "đại chúng" hơn, trang bị đủ những tính năng người dùng cần cùng một chất âm thiên bass rất bùng nổ và khỏe khoắn. Nó sẽ rất đáng mua với những ai đã quá mê cặp Los Angeles nhưng biết rằng mình sẽ thưởng thức nhạc trong nhà nhiều và không tận dụng được hết công suất tính năng sạc lại bằng ánh sáng.

>> Tất cả sản phẩm từ thương hiệu Urbanista tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh