Giỏ hàng

Đánh giá Urbanista London: Phiên bản 'Apple AirPods Pro' nâng cấp và dành cho tất cả mọi người

Rẻ hơn nhưng lại tốt hơn? Điều này không thường thấy trong Thế giới công nghệ nhưng không phải không có, và Urbanista London là một minh chứng!

Urbanista là một hãng rất 'chăm' đi tìm những công nghệ mới, vào 2017 hãng đã bắt đầu áp dụng công nghệ chống ồn chủ động vào cặp Urbanista Milan. Nhưng thời bấy giờ công nghệ còn hạn chế, nên cặp tai nghe này có khả năng chống ồn chỉ ở mức 'tạp được', không thực sự nổi bật.

Đến 2020, hãng đã trở lại với một cặp tai nghe hoàn thiện hơn, gọn gàng hơn nhờ thiết kế TWS và một lần nữa áp dụng công nghệ chống ồn chủ động: Cặp Urbanista London. Cặp tai nghe này có gì hay, và còn điều gì cần cải thiện thêm nữa, ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Urbanista từ trước đến nay vẫn luôn vậy, không bao giờ làm người dùng phải thất vọng về thiết kế hộp!

Mặc dù được làm từ giấy nhưng lớp lót bên trong không cho cảm giác rẻ tiền, có thể vì lớp này được làm dày cũng như nhám ở bề mặt, cho cảm giác như xốp nhung nhưng lại thân thiện với môi trường.

Trong hộp là sợi dây sạc Type-C và 3 bộ đệm tai nghe, được đặt vào một miếng giấy nhìn hơi giống bộ đệm của RHA, nhưng RHA lại tặng bộ giữ đệm bằng kim loại cao cấp hơn.

Hộp sạc của London thực sự nhỏ nhắn, nếu như mình không nhầm thì chỉ lớn bằng hộp của AirPods Pro mà thôi, chính vì vậy nên tính di động khá cao.

Hộp sạc này tuy nhỏ nhưng có thể sạc được đầy tai nghe thêm 4 lần, mỗi lần 5 tiếng nâng tổng cộng thời lượng sử dụng lên 25 tiếng.

Cùng với đó là khả năng sạc không dây chuẩn Qualcomm Qi, có thể sử dụng với các dock sạc bán ngoài hoặc đơn giản hơn là đặt ở mặt lưng của những smartphone thế hệ mới như thế này, khá là tiện nếu như bạn quên không đem dây sạc bên mình!

Và đây là cặp tai nghe London của chúng ta. Có lẽ bạn cũng có thể thấy, cặp tai nghe này có hình dáng khá giống với cặp Apple AirPods Pro, với một phần đeo tai In-ear và một phần 'đuôi' đặt microphone, nhưng ngắn hơn so với phiên bản AirPods đầu tiên.

Không rõ bởi lý do nào, nhưng Urbanista London lại cho mình cảm giác đeo thoải mái hơn so với AirPods Pro. Theo như phỏng đoán, thì có thể cặp London này có phần housing được làm ngắn hơn 1 chút, kèm theo đó ống âm đặt chéo nên không bị cấn vào vành tai trên của người đeo. Hệ quả kéo theo đó là khả năng chống ồn thụ động của cặp tai nghe này cũng nhỉnh hơn so với AirPods Pro 1 phần, đặc biệt là với những ai 'lười' không thay đệm tai nghe.

Vậy còn chống ồn chủ động thì sao? Phải nói là Urbanista đã đi một quãng đường dài từ Milan cho đến London, khi mà khả năng chống ồn chủ động ANC của cặp tai nghe này đã có những nâng cấp đáng kể. Chống ồn này khó lòng theo kịp được cặp Sony WF1000xm3, nhưng kết hợp với cách đeo chặt chẽ hơn nên khi cùng bật chống ồn chủ động, London đã vượt mặt được AirPods Pro. Đúng vậy, cả chống ồn thụ động và chủ động cặp tai nghe này đều nhỉnh hơn so với lựa chọn có giá gấp rưỡi thậm chí gấp đôi đến từ 'Táo', ai có thể ngờ được cơ chứ?

Mặt ngoài tai nghe ta có nút cảm ứng để điều khiển nhạc và chỉnh bật tắt chống ồn, điểm đáng tiếc là Urbanista chưa phát triển được phần mềm để ta có thể điều chỉnh được tính năng này trên smartphone, có lẽ thời gian tới hãng sẽ phải gấp rút thực hiện việc này. Ta cũng sẽ có khả năng chống nước IPX4, đủ để đem đi tập thể dục, đi mưa nhưng chưa đủ để đem xuống nước đi bơi.

Việc đeo khít tai không những có lợi điểm về khả năng chống ồn, độ thoải mái mà còn ở chất âm nữa. Một trong những điểm mình không hài lòng ở AirPods Pro đó là cách đeo hở nên âm bass bị thoát khi sớm, không đi đến được tai của người nghe khiến phần này bị 'hụt hơi', có phần thiếu lượng. Urbanista London thì hoàn toàn ngược lại, khi bass lại trở thành thế mạnh của cặp tai nghe này!

Nghe London mình lại ngỡ như đang nghe những cặp tai nghe eXtra bass của Sony vậy, khi phần này có lượng khá dồi dào, không bao giờ cho cảm thiếu thốn. Trong bài We're all we need của nhóm Above & Beyond, những âm bass nền nổi lên mạnh, có sức nặng rõ ràng, để lại ấn tượng đố với người nghe. Phần bass này không hề thiếu sub-bass nên cũng làm chất âm hơi 'trầm, tối' xuống 1 chút, gần như ngược hẳn với kiểu âm sáng và thiên về dải cao của AirPods và AirPods Pro.

Phần bass ấm áp, đậm đà này cũng có ảnh hưởng đôi chút đến dải trung, khi dải này thiên nhiều hơn về low-mid hơn là high-mid. Việc có được vị trí cao hơn các dải âm khác cũng giúp giọng ca sĩ nổi bật hơn, không bị lấn lướt bởi âm bass cũng đã khá mạnh ở phía sau. Âm trung này mình cảm thấy sẽ khá hợp với những giọng ca sĩ Jazz chậm rãi, như Norah Jones, nhưng sẽ hơi yếu 1 chút ở những ca sĩ có thể ngân cao được. Như thường lệ thôi, kiểu mid hơi tối 1 chút, có độ ấm như của London thì sẽ không thực sự 'nổi bần bật' trong tất cả những cặp tai nghe trong tầm giá nhưng độ thoải mái, laid back thì khỏi phải bàn rồi.

Phần treble của tai nghe đầu tiên mình tưởng sẽ yếu, vì phần trầm và trung đã chiếm khá nhiều sóng rồi. Nhưng Urbanista lúc nào cũng vậy, mặc dù nhấn nhiều vào 1 dải nào đó nhưng những dải còn lại sẽ không bị 'thọt', yếu. Lượng treble có thể nói là vừa phải, hơi 'cắt gọt' 1 chút nên sẽ không siêu sáng, siêu mạnh song có sự ngân vang, mỗi lúc nổi lên sẽ nhận ra được rõ ràng và không chìm vào nền âm.


Cặp tai nghe Urbanista đáng mua nhất từ trước tới nay!

Như tiêu đề cũng đã mô tả, Urbanista London có thể coi là một 'Apple AirPods' được nâng cấp và dành cho tất cả người dùng Android lẫn iOS. Không những thế, mình còn cho đây là cặp tai nghe Urbanista đáng mua nhất từ trước đến nay, khi tổng hòa được rất nhiều yếu tố như đeo thoải mái, chống ồn, có cả chống nước (mặc dù vẫn ở mức độ nhẹ) và chất âm đậm đà, đầy đặn.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh