Giỏ hàng

Đánh giá Urbanista Lisbon: Nhỏ gọn đến bất ngờ!

Đây có lẽ là một trong những cặp tai nghe Ear-bud True Wireless nhỏ gọn nhất trong thời điểm hiện nay, nhưng liệu ta có phải đánh đổi điều gì?

Ngoại trừ những hãng công nghệ lớn như Apple, Samsung, Huawei thì tất cả thị trường âm thanh đã đồng loạt chuyển sang tai nghe True Wireless dạng In-ear rồi. In-ear có nhiều những ưu điểm so với Ear-bud, trong đó là khả năng chống ồn tự nhiên và chống ồn chủ động có thể làm tốt hơn rõ rệt.

Nhưng vẫn có những bạn không muốn bỏ Ear-bud vì độ thoải mái của nó, thế nên vẫn có những hãng như Urbanista vẫn trung thành với việc phát triển loại tai nghe này. Cặp TWS Ear-bud mới nhất của hãng là Lisbon, với một trong những điểm đáng nói nhất là sự nhỏ gọn của nó!

Ngay từ hộp đựng ta đã có thể thấy được sự nhỏ gọn của cặp tai nghe này, khi mà hộp gần như nằm gọn trong lòng bàn tay.

Mặt sau là một vài những tính năng nổi bật nhất của tai nghe, trong đó là Bluetooth 5.2, thời lượng dùng 27 tiếng.

Cách đóng hộp của Urbanista từ trước đến nay vẫn rất tinh tế, mặc dù dùng hoàn toàn bằng giấy thôi nhưng vẫn có những ngăn riêng cho các thành phần khác nhau.

Phụ kiện của tai có giấy hướng dẫn sử dụng, dây sạc Type-C và một bộ cánh vành tai đã được mình gắn luôn lên tai để sử dụng!

Cảm nhận đầu tiên của bạn khi cầm trên tay hộp sạc của Lisbon đó là tại sao nó có thể nhỏ được đến vậy! Nếu bạn dùng cặp tai nghe này đi tập thể dục và để hộp sạc vào túi quần thì cũng sẽ không hề cảm thấy cộm một chút nào.

Mặc dù nhỏ nhưng hộp vẫn có thể cấp nguồn cho tai nghe thêm 2 lần, với mỗi lần dùng được 9 tiếng để có thời lượng tổng cộng là 27 tiếng.

Hộp đã nhỏ rồi, tai nghe còn tí hon hơn nữa! Chắc chắn lần đầu cầm Lisbon sẽ cảm thấy bất ngờ, vì đa phần những cặp Ear-bud True Wireless trên thị trường đều có thêm một phần đuôi nhưng Lisbon thì không. Nó giống hệt những cặp ear-bud có dây ngày xưa và...cắt bớt dây đi thôi, không thêm chi tiết thừa nào cả.

Mỗi bên tai chỉ năng đúng 4g, kết hợp với kích thước gọn gàng nữa thì tạo một cảm giác đeo rất thoải mái trên tai. Bạn có thể đeo Lisbon ngay, hoặc sử dụng thêm đệm vành tai để giữ chắc chắn hơn. Cá nhân mình sử dụng tại nhà thì sẽ để tai nghe trần, còn mỗi khi tập thể dục, đi bộ thì sẽ thêm đệm để cho cảm giác yên tâm, đảm bảo Lisbon không rơi ra ngoài.

Mặt ngoài của tai nghe là những mặt cảm ứng để ta điều khiển nhạc và cuộc gọi, cho cảm giác hiện đại hơn so với nút bấm vật lý. Một điểm đáng tiếc là cặp tai nghe này không có chuẩn kháng nước nào cả, trong thời gian sử dụng mình vẫn đeo tai nghe đi thể dục bình thường, nhưng cũng để ý hơn đến việc lau tai nghe mỗi khi có hơi ẩm.

Cuối cùng nhưng cũng không hề kém phần quan trọng đó là chất âm của cặp tai nghe này. Urbanista là một hãng khá là có kinh nghiệm trong việc thiết kế tai nghe earbud và cũng nắm bắt được "trend' trong việc tinh chỉnh âm của loại tai nghe này, đó là làm chất âm dày dặn, ấm một chút để không bị mỏng như tai nghe ear-bud thế hệ trước.

Vẫn như thường lệ, do trở ngại về vật lý nên Lisbon vẫn không thể tái tạo được một âm bass siêu dày như những cặp tai nghe in-ear, nhưng hãng cũng đã cố gắng thêm dải này để ta có thể cảm nhận được nó một cách rõ ràng.

Trong bài Animals của Maroon 5, những âm trống thường vẫn được tập trung chơi ở phần mid bass, nhưng luôn nổi lên chứ không cho cảm giác bị chìm. Khi ở những không gian ồn, bass sẽ bị tiêu hao nhiều hơn so với In-ear, đây chắc chắn là yếu điểm cố hữu mà những bạn dùng earbud cũng đã biết rõ rồi.

Dải mình cho là nổi bật nhất ở Lisbon là dải trung, không phải vì nó được làm sáng mà vì vị trí và độ dày của nó. Giọng ca sĩ qua cách thể hiện của Lisbon mặc dù không sáng được luôn rõ ràng vì được đặt gần như sát với người nghe, luôn đứng trước bass và treble. Dải này cũng có độ dày và ấm khá tốt, ít nhất là với những cặp tai nghe earbud.

Theo mình đây là một cách tiếp cận hay của Lisbon và những cặp ear-bud thế hệ mới. Nếu như làm dải mid và treble sáng, thì chất âm cũng sẽ có thể gây được ấn tượng mạnh với người nghe trong những lần đầu, nhưng trong những điều kiện ồn ào, bass đã bị mất chút lượng thì sẽ chói, khó nghe. Việc làm chất âm có phần đậm hơn giúp cho mọi bài nhạc trở nên dễ nghe hơn, đặc biệt là với những bài nhạc có lời.

Nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ

Urbanista là một hãng hiếm hoi hiện nay vẫn theo đuổi thiết kế ear-bud, và qua Lisbon thì ta thấy được hãng rất nghiêm túc với sứ mệnh này. Cặp tai nghe này mặc dù nhỏ gọn, nhưng vẫn rất quyền năng, không hề đánh đổi về thời lượng dùng, vẫn có Bluetooth mới nhất và chất âm dày dặn.

>> Đặt mua cặp tai nghe Urbanista Lisbon tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh