Giỏ hàng

Đánh giá Urbanista Austin: Ear-bud không dây nhỏ xinh ở tầm giá rẻ

Vẫn lại là Urbanista, luôn trung thành với những người dùng tai nghe không dây dạng Ear-bud!

Trong khi tất cả những hãng âm thanh khác đã từ bỏ thiết kế tai nghe Ear-bud thì Urbanista vẫn luôn trung thành với nó. Cũng phải thôi khi vẫn có một tập khách hàng thích loại tai nghe này vì sự thoải mái, thoáng mát của nó so với In-ear.

Năm nay Urbanista tiếp tục ra mắt 2 cặp tai nghe Earbud mới là Austin và Copenhagen, trong đó cặp Austin đặc biệt có giá bán rất bình dân, bất cứ ai cũng có thể đặt mua và thưởng thức.

Hộp của cặp tai nghe này siêu nhỏ gọn và cũng mỏng nữa, với tông màu là màu của tai nghe bên trong. Màu mà ta có ở đây là màu Xanh ngọc (hay mình thường gọi là xanh cổ vịt), ngoài ra còn có màu tím Lavender, Đen và Trắng nữa.

Trong hộp ngoài những giấy tờ bảo hành, hướng dẫn sử dụng thì cũng chỉ có thêm sợi dây sạc USB Type-C thôi.

Ấn tượng đầu tiên của mình với cặp tai nghe này là về sự nhỏ gọn của nó. Cả hộp sạc lẫn tai nghe đều rất gọn gàng và nhẹ, kể cả việc đem đi hoặc sử dụng cùng đều rất thoải mái.

Hộp của cặp tai nghe này có hình bầu dục, tròn trịa hơn một chút so với những cặp AirPods từ Apple. Màu xanh ngọc này nhìn trên thực tế khá đẹp, khả năng phối màu vẫn luôn là ưu điểm của Urbanista, cặp Miami hôm trước mình dùng thử cũng có màu Đỏ ruby rất đẹp.

Cạnh dưới hộp là cổng sạc USB Type-C. Theo như hãng thông báo thì thời lượng pin của cặp tai nghe là 5 tiếng độc lập và nâng lên 20 tiếng khi dùng với hộp sạc, một thời lượng dừng lại ở mức đủ dùng vì hãng cũng phải hi sinh để có được thiết kế nhỏ gọn.

Tai nghe có thiết kế vẫn rất đặc trưng của các tai nghe Ear-bud không dây của Urbanista, hơi giống với AirPods của Apple nhưng với một chút sự chấm phá.

Mặt ngoài của tai nghe là các nút cảm ứng để có thể điều khiển nhạc và nhận cuộc gọi.

Tai nghe được hoàn thiện bằng nhựa bóng ở mặt trong và nhựa nhám ở mặt ngoài, muốn tai nghe luôn sạch sẽ thì bạn nên thường xuyên lau rửa. Tai cũng có chuẩn kháng nước nhẹ IPX4 để bạn cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng dưới mưa hoặc đem đi tập gym, tập thể dục.

Cạnh dưới cũng có một dải đèn LED nhỏ màu trắng, báo hiệu tình trạng bật tắt và Bluetooth của tai nghe. Nói về Bluetooth, Austin được trang bị chuẩn Bluetooth 5.3 mới nhất, tiếp tục nâng cấp về độ ổn định, giảm độ trễ đối với nguồn, nâng cao trải nghiệm không dây khi dùng với smartphone hỗ trợ.

Cặp tai nghe này có chất âm như thế nào, liệu nó có hay hay không? Là một cặp tai nghe Ear-bud nên tất nhiên Austin sẽ khó có thể đạt được chất âm "bùng nổ", nhiều bass được như các sản phẩm In-ear của hãng vì cách đeo bên ngoài vành tai chứ không kín.

Phần bass của Austin không nhiều về lượng, nếu không muốn nói là ít so với mặt bằng chung hiện nay. Trong những bài nhạc Dance, Remix như I Tool A Pill In Ibiza của Mike Posner, bass vẫn có thể đập xuống để tạo ra lực tới tai người nghe, nhưng để nói là tạo được không khí sôi động, bao trùm thì sẽ không đạt được. Ta có thể vào các phần mềm EQ để chỉnh phần bass mạnh hơn, nhưng nếu như tìm kiếm một cặp tai nghe sôi động hơn thì bạn có thể tìm hiểu các lựa chọn khác của Urbanista, Austin vẫn có giới hạn trong thiết kế nên không vượt trội được về dải này.

Dải âm nổi bật nhất của Austin là giọng ca sĩ (dải mid), khi nó được đẩy cao hơn các dải âm khác để trở nên dễ nghe nhất. Giọng ca sĩ qua cách thể hiện thuộc dạng nhẹ nhàng, airy chứ không "chắc nịch", đậm dày. Ta dường như có thể "nhìn" thẳng qua giọng Yao Si Ting trong bài Yesterday Once More, tạo cảm giác laid back, thư giãn khi nghe.

Chất âm của Austin nói một cách tóm gọn thì là "nhẹ", mọi thứ được thể hiện theo dạng êm ái nhất có thể. Nó không bắt được sự chú ý của người nghe, nhưng cũng vì vậy mà mình đeo nghe nhạc trong lúc làm việc trong nhiều giờ liền mà không bị đau đầu, mệt tai.

Một cặp tai nghe đơn giản và vừa túi tiền

Urbanista Austin nhìn chung là một cặp tai nghe đơn giản mà thôi, đem những tính năng cơ bản của một cặp tai nghe Ear-bud không dây tới người dùng và không quá "màu mè", thừa thãi bất cứ thứ gì cả. Đây cũng là lý do để hãng có thể đem cặp tai nghe này tới tay người dùng với giá chỉ 1.190.000đ, rất vừa vặn với túi tiền!

>> Những cặp tai nghe Urbanista Thụy Điển tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh