Giỏ hàng

Đánh giá true wireless Skullcandy Push Ultra: Quá mạnh về tính năng!

Chưa phải là cặp tai nghe TWS hoàn hảo nhất trên thị trường, nhưng là cặp tai nghe dành cho những ai muốn tận hưởng các công nghệ mới nhất!

Để tiếp nối series đánh giá những cặp tai nghe trong bộ sưu tập hè 2020 của Skullcandy, chúng ta sẽ 'nhảy cóc' luôn tới sản phẩm cao cấp nhất trong bộ tứ: Cặp Push Ultra. Có lẽ các bạn cũng đã nhớ tới Push, cặp tai nghe TWS đầu tay của Skullcandy, mặc dù là sản phẩm đánh dấu bước chuyển mình của hãng âm thanh Mỹ nhưng lại còn tồn tại nhiều những yếu điểm.

Trở lại với phiên bản mới mẻ, hãng có thể làm được gì để giúp trải nghiệm của người dùng trở nên hoàn thiện hơn. Và liệu đây có phải là lựa chọn vượt trội so với Indy Evo và Indy Fuel?

Vỏ hộp của Skullcandy lúc nào cũng vậy, có tông màu đen nhìn khá là 'huyền bí' và có những thông số cơ bản của tai nghe ở mặt trước.

Khẩu hiệu của cặp tai nghe này là "Không giới hạn, hiệu suất sử dụng tối đa".

Là sản phẩm TWS cao cấp nhất nên tất nhiên Push Ultra được đóng hộp rất 'xịn' rồi, lớp xốp bên trong được làm rất dày và mềm giúp tai nghe được giữ thật chắc trong quá trình vận chuyển.

Bộ phụ kiện của Push Ultra ngoài những giấy tờ hướng dẫn sử dụng thì chỉ có 1 sợi dây sạc USB type-C mà thôi, lý do ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây.

Mình rất thích hộp sạc của Push Ultra, với phần trong được làm cứng cáp nhưng bên ngoài lại là nhựa mềm, có khóa kéo. Nhìn vẻ ngoài của hộp này khá thời trang, không 'khô cứng' như những hộp sạc khác trên thị trường.

Push Ultra là một trong những cặp TWS có thời lượng sử dụng ấn tượng nhất trên thị trường, với khả năng chơi nhạc liên tục 6 tiếng và nâng lên 40 tiếng nếu dùng chung với hộp sạc này.

Bên cạnh đó hộp cũng hỗ trợ sạc nhanh 10 phút cho 2 tiếng sử dụng trong những lúc cần kíp và cả sạc không dây nữa! Đây là tính năng mà chỉ Push Ultra và Indy Fuel có mà thôi, 2 sản phẩm tầm thấp hơn thì thiếu đi.

Và đây là cặp Push Ultra của chúng ta, ta có một phần đeo tai khá lớn và cánh vành tai. Cánh vành tai này ở bên trong có thép định hình nên ta có thể bẻ cong lại cho vừa với khuôn tai của mình, đặc biệt hữu dụng trong những trường hợp đi chạy, đi tập gym phải 'nhảy lên nhảy xuống' liên tục.

Và đây là lý do tại sao trong hộp không có thêm các bộ đệm - Push Ultra là một cặp tai nghe Ear-bud với phần đầu khá giống với cặp AirPods của Apple. Kiểu thiết kế này đem lại những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Ưu điểm đó là sẽ đeo thoải mái với những bạn có ống tai nhỏ, thường bị cấn khi đeo tai nghe In-ear (mình biết khá nhiều bạn gặp vấn đề này), kèm theo đó là khi đeo ra ngoài đường thì ta sẽ có thể nghe được môi trường xung quanh, tăng tính an toàn cho buổi tập. Ngược lại thì nhược điểm cũng sẽ nằm ở khả năng chống ồn, vì tai nghe sẽ để lọt khá nhiều tiếng bên ngoài vào trong, đây là nhược điểm chung của các cặp tai ear-bud mà ta phải chấp nhận mà thôi.

Trên tai có khá nhiều nút bấm điều khiển, với dọc thân tai có 2 nút chỉnh âm lượng, logo bên ngoài cũng là nút điều khiển luôn. Nút này bấm giữ để bật nguồn, nhấn 1 lần để dừng / chơi nhạc, nhấn 3 lần để gọi trợ lý ảo và nhấn đúp rồi giữ để chuyển giữa các chế độ EQ. Trong đó có 2 chế độ ngoài nhạc là xem phim và nghe Podcast.

Vì phần đánh giá chất âm sẽ được đánh giá dựa trên chế độ nghe nhạc mặc định nên mình cũng sẽ nói qua về 2 chế độ EQ. Trong chế độ xem phim, các âm thanh sẽ được giãn hơn về 2 phía tai nghe, giúp cho không gian âm thanh rộng hơn 1 chút, tất nhiên không thể bằng cách cặp tai giả lập 5.1 7.1 nhưng cũng có sự cải tiến. Chế độ nghe Podcast sẽ nhấn nhiều hơn vào dải trung để làm giọng nói con người nổi bật hơn, dễ nghe hơn. Vận dụng được linh hoạt những chế độ này thì bạn sẽ tối ưu hóa được chất âm của Push Ultra.

Tai nghe cũng có 2 tính năng nữa cần nói tới đó là chống nước IP67 và chip tìm kiếm Tile. Chống nước và bụi IP67 là một chuẩn rất cao, trong đó cần đó là chuẩn chống nước 7 đã có thể đem đi tắm, đi bơi được rồi nên đây sẽ là một cặp tai nghe 'thể thao dưới nước' nữa cho bạn lựa chọn, bên cạnh Urbanista Athens và Noble Falcon. Chip tìm kiếm Tile ta cũng đã tìm hiểu trong bài đánh giá Indy Evo rồi, bạn sẽ có thể tìm kiếm theo 2 dạng:

- Nhấn nút tìm kiếm gần, tai nghe sẽ kêu chip chip giống 1 chú chim để bạn đi tìm, tương tự như gọi điện để đi tìm smartphone đổ chuông.

- Nhấn nút tìm kiếm xa để định vị theo GPS, cách này tìm kiếm sẽ khó hơn nhưng đi tới nơi đó thì có thể sử dụng thêm cách 1.

Ok, nói về tính năng của cặp tai nghe này quá nhiều rồi (vì đúng là nó có quá đầy đủ những tính năng phụ trợ thật), giờ ta sẽ nói về vấn đề chất âm. Như mọi người cũng đã biết, khi đeo tai nghe earbud thì chất âm sẽ bị thiên nhiều về phần sáng vì dải bass đã bị thoát hơi khá nhiều, không có đệm tai để chặn âm này lại. Skullcandy chắc cũng đã biết được điều này nên tăng nhiều dải trầm giúp cho Push Ultra mặc dù đeo không chặt hẳn vào tai người nghe nhưng cũng có âm bass khá dầy dặn. Âm bass này lại tập trung nhiều ở phần mid-bass, cho các âm đánh punchy rồi ngắt chứ không tạo không khí 'ầm vang'. Kiểu chơi bass này cũng có ưu điểm đó là những bài nhạc khá dư bass như Astronomia - Vicetone có không khí gấp gáp hơn, không bị rề rà chậm chạp.

Bất ngờ thay khi dải âm nổi bật nhất của Push Ultra lại là dải trung, khi bass đã 'lùi lại 1 bước' vì không có quá nhiều lượng (do thiết kế earbud). Dải trung này không hẳn là sáng, nhưng lại được đặt ở vị trí 'đắc địa' nên nổi bật hơn các dòng In-ear của hãng. Nếu muốn giọng ca sĩ còn nổi bật hơn nữa, sáng hơn nữa bạn hoàn toàn có thể chuyển qua chế độ Podcast, nhưng làm như vậy thì dải bass sẽ bị yếu đi, làm ảnh hưởng đến việc nghe những bài nhạc Dance, Pop; mà nếu như tai nghe Skullcandy mà lại không nghe được Dance, Pop thì còn nói chuyện gì nữa nhỉ?

Dải âm cũng làm mình khá bất ngờ đó là dải cao. Trong thời gian gần đây, những cặp tai nghe từ Skullcandy đã 'hiền' hơn trước khá nhiều, dải âm cao mặc dù đủ lượng nhưng lại hơi thiếu năng lượng. Với Push Ultra, hãng đã bổ sung lại lượng năng lượng này, giúp cho dải treble tỏa sáng tốt hơn, đứng ngang hàng với các dải âm khác.

Hướng hoàn toàn tới người chơi thể thao ngoài trời

Quả thực quyết định lựa chọn thiết kế Earbud cho cặp Push Ultra đã làm mình bất ngờ, cứ ngỡ hãng sẽ ra mắt tất cả những cặp tai nghe mới ở thiết kế In-ear. Với kiểu đeo này, Push Ultra sẽ giúp người dùng nghe được không gian xung quanh để luyện tập thể dục thể thao một cách an toàn hơn, nhưng ngược lại những lúc cần yên tĩnh thì sẽ khó khăn hơn.

Đó có lẽ chính là điều bạn cần cân nhắc khi đầu tư vào cặp tai nghe này, khi tất cả những thứ khác đều đã được làm tốt: có đầy đủ EQ cho các mục đích sử dụng, chống nước và bụi cao tới mức IP67, vấn đề pin sạc được làm rất tốt cùng chất âm không hề thiếu bass (mặc dù đeo có thể không chặt).

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh