Giỏ hàng

Đánh giá tai nghe trẻ em Buddyphones Moomin, thiết kế đẹp mắt, an toàn thích lực cho trẻ em

Thời đại công nghệ bùng nổ, trẻ em hiện nay không chỉ giải trí mà còn học tập dựa vào công nghệ càng ngày càng nhiều. Xem video, học tiếng Anh qua phần mềm đều có thể làm được qua mạng, phụ huynh không còn lo ngại con mình gặp nguy hiểm khi chơi ngoài đường nữa. Nhưng liệu những sản phẩm tai nghe dành cho người lớn có phù hợp để trẻ em sử dụng lúc dùng máy tính hay điện thoại hay không? Theo Buddyphones thì câu trả lời là không, ta cần phải có những sản phẩm chuyên biệt dành cho trẻ em, từ thiết kế, kiểu dáng tới âm thanh.

Về Buddyphones, đây là một nhãn hàng trực thuộc công ty Onanoff có trụ sợ đặt tại Hongkong, được điều hành bởi 2 SEO là Petur Olafsson (Là một kỹ sư thiết kế người Iceland) và Yvonne Lo (là một chuyên gia Markeing và Seles, người HongKhong). Hiện tại Buddyphones đang là nhãn hàng có số lượng mã sản phẩm phong phú nhất và có hệ thống phân phối lớn nhất trong mảng tai nghe trẻ em và cũng là nhãn hàng được hầu hết các tổ chức y tế thế giới cũng như tổ chức bảo vệ bà mẹ và trẻ em khuyên dùng.

Mở hộp

Moomin là một sản phẩm như vậy đến từ Buddyphones. Sản phẩm được đóng vào một hộp nửa giấy nửa nhựa bóng kính. Mặt trước là hình một bé gái dễ thương, sản phẩm có 4 màu nữa như tím, xanh, xanh biển và vàng với các hình thù vui nhộn không kém.

Một trong những ưu điểm của tai nghe trẻ em là công nghệ giưới hạn âm thanh. Trẻ em chỉ nên nghe những âm thanh dưới 85dB để bảo vệ thính lực cho một thời gian dài.

"Những nhân vật Moomin sống trong thành phố Moomin, bao quanh bởi núi, rừng và biển - một nơi lí cho những cuộc phiêu lưu lí thú"

Thiết kế

Buddyphones Moomin là một cặp tai nghe trẻ em dạng Onear loại nhỏ, có phần khung được làm ngắn để phù hợp với đầu của trẻ em.

Mặt ngoài tai nghe được trang trí rất sặc sỡ bằng các nhân vật mà hãng gọi là "Moomin", tai nghe có khá nhiều màu, ở đây ta có màu hồng và hình hoa cho các bé gái. Cups có thể được gập vào trong để để vào túi đựng đem đi mọi nơi!

Tai nghe có phần đệm đầu và đệm tai bằng vải mềm, được làm dày để tránh cấn trong khi sử dụng. Khung nhìn rất mỏng manh nhưng được gia cố rất chắc chắn, có thể bẻ vòng tròn mà không gãy!

Phần jack cắm 3.5mm được thiết kế rất đặc biệt với một vào ở bên cạnh, để ta có thể cắm tai nghe khác vào để nghe cùng trẻ em, hoặc thậm chí dùng 2 tai nghe trẻ em cho cùng 1 lúc 2 bé.

Moomin có thiết kế sặc sỡ, nhưng vô cùng chắc chắn và phù hợp với trẻ em. Đây là một tai nghe không những đẹp mà còn rất an toàn trong quá trình sử dụng!

Trải nghiệm

Khác với cặp In-flight, Moomin chỉ thiết kế để sử dụng ở nhà nên không có nấc điều chỉnh âm lượng nữa, mà hãng giới hạn âm lượng ở mức 85dB luôn. Mình có thử sử dụng tai nghe với một Amp có công suất lớn, vặn tới 80% nhưng tai nghe vẫn ra âm thanh ở mức đủ nghe, không hề chói tai. Vậy nên nếu như chỉ sử dụng với laptop, điện thoại thì thậm chí có vô ý để âm lượng 100% thì phụ huynh cũng có thể yên tâm là đôi tai của con mình vẫn rất an toàn.

Tai nghe có phần cắm tai nghe nếu người lớn muốn sử dụng cùng trẻ. Khi cắm vào cổng này thì âm lượng có bị giảm đi không? Khi sử dụng tai nghe thường với cổng này thì âm lượng của tai nghe gắn ngoài sẽ không bị giảm đi, vì phần giới hạn âm của Moomin được đặt ở phần cups chứ không phải ở chân jack.

Khác với một số cặp tai nghe dành cho trẻ em khác thì Moomin vẫn có một chút bass để cho chất âm không bị quá khô khan. Lượng bass này khi so với tai nghe người lớn thì tất nhiên thuộc dạng ít, nhưng với các bé thì như thế này là vừa phải, đủ nghe. Phần sub bass tất nhiên là không quá sâu, tránh hiện tượng boomy hay ù nền. Thử với bài Hotel California, phần trống chân vẫn có được một chút lực nhấn xuống, nhưng được kiểm soát cực kì tốt nên không lan sang 2 bên tai nghe, chỉ đập xuống rồi thôi. Tốc độ bass khá nhanh, cộng với độ mềm mại của mid bass tạo cảm giác rất thoải mái. Chất âm của Moomin thực sự thú vị hơn vì có một chút nhấn ở điểm bass này, nhưng nó vẫn được làm rất vừa phải, không tạo cảm giác mệt tai cho các bé.

Dải âm được làm nổi bật nhất là phần mid. Tai nghe trẻ em được làm ra để xem quảng cáo ngắn, các video vui nhộn, phim hài dành cho trẻ em và trên hết là để nghe học tiếng Anh qua phần mềm nên phần mid phải được làm rõ ràng nhất có thể. Moomin có được dải mid như vậy, tuy không tiến thẳng vào đầu người nghe nhưng vẫn đủ độ chi tiết để rõ ràng. Mid tập trung nhiều ở low mid và mid trung, được làm khá ấm và mượt mà để tạo cảm giác dễ nghe cho các bé. Thử với bài Away down the river, giọng Alison Krauss trở nên rất nhẹ, nhiều âm hơi hơn âm giọng nên cho cảm giác airy, thoải mái. Phần high mid được làm rất mượt, có hiện tượng roll off sớm và không có bất cứ một điểm peak nào để gây chói rít cả, sibance cũng được kiểm soát cực kì tốt. Ta không thể đòi hỏi một âm mid thật nổi bật và có độ chi tiết như tai nghe người lớn được, tai nghe dành cho trẻ em phải tìm được sự cân bằng giữa độ rõ ràng và nhẹ nhàng, dễ nghe, và Buddyphones Moomin đã làm được điều này.

Phần treble của tai nghe được làm roll off khá sớm, cùng với đó là được mài dũa để không bị chói sáng. Cũng như phần high mid, ta không thể làm treble sáng lên được vì tai trẻ con rất mẫn cảm với những âm như vậy, nên hãng làm những phần này nhẹ nhàng, dịu và êm để tránh gây mệt tai.

 

Tổng kết

Lên kệ với mức giá 990.000 vnđ, Moomin là một lựa chọn với mức giá hợp lí dành cho những phụ huynh thực sự quan tâm tới sức khỏe thính lực của con mình, với thiết kế đẹp nhưng bền chắc, microphone dễ sử dụng và công nghệ giới hạn âm hiệu quả.

Ưu điểm

- Thiết kế đẹp nhưng bền chắc
- Kích cỡ phù hợp với trẻ em
- Có túi đựng vải
- Có microphone thu âm
- Có thể dùng với tai nghe khác
- Giới hạn âm lượng hiệu quả
- Chất âm dễ nghe, dịu tai

Nhược điểm

- Người lớn khó sử dụng vì thiết kế nhỏ

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh