Giỏ hàng

Đánh giá tai nghe trẻ em BuddyPhones InFlight , nhiều mức âm lượng an toàn cho trẻ nhỏ

Trẻ em giờ không cần phải ra ngoài đường để có thể giải trí mà chúng có thể ngồi ở nhà và sử dụng các thiết bị di động. Một vấn đề là những âm thanh này các thiết bị này thường được làm cho người lớn, trẻ em với thính lực nhạy cảm hơn có thể bị tổn thường. Chính vì vậy nên Buddyphones trực thuộc công ty Onanoff đã ra mắt loạt tai nghe chuyên dành cho trẻ em rất độc đáo với tính năng giảm âm lượng.


Về Buddyphones, đây là một nhãn hàng trực thuộc công ty Onanoff có trụ sở đặt tại Hongkong, được điều hành bởi 2 C
EO là Petur Olafsson (một kỹ sư thiết kế người Iceland) và Yvonne Lo (một chuyên gia Markeing và Sales, người HongKong). Hiện tại Buddyphones đang là nhãn hàng có số lượng mã sản phẩm phong phú nhất và có hệ thống phân phối lớn nhất trong mảng tai nghe trẻ em và cũng là nhãn hàng được hầu hết các tổ chức y tế thế giới cũng như tổ chức bảo vệ bà mẹ và trẻ em khuyên dùng.


Mở hộp



Buddyphones có khá nhiều các sản phẩm khác nhau với tính năng giống nhau, như nhiều phiên bản trong cùng một dòng sản phẩm vậy. Inflight là chiếc đầy đủ tính năng nhất cả về thiết kế lẫn bên trong. Tai nghe được đóng vào hộp nhựa cứng, với hình một em bé ở mặt trước.


Tai nghe có nhiều chế độ khác nhau, trong đó có chế độ nghe trên máy bay dành cho cả người lớn với âm lượng 94dB. Tai có thể dùng được với cả trẻ sơ sinh với âm lượng 75dB, tức là cũng chỉ tương đương với tiếng xe qua lại mà thôi.


Trong hộp ta có bộ phụ kiện gồm có dây tai nghe, hướng dẫn sử dụng và hình dán, một túi vài khóa kéo nhỏ.

Thiết kế


Inflight được làm bằng nhựa để giảm trọng lượng. Bản này được làm nhựa bóng nhưng may là cũng không bám vân tay mạnh. Phần đệm đầu được làm mỏng nhưng bằng giả da nên phần khá êm, cũng như là phần đệm tai. Các phần này nếu được làm màu đen thì sẽ đỡ bẩn hơn, người dùng sẽ cần phải lau chùi nhiều hơn với màu trắng.


Điểm đặc biệt của chiếc tai nghe này nằm ở mặt ngoài tai phải. Ở đây có một núm xoay để chuyển giữa các chế độ hạn chế âm lượng gồm: chế độ máy bay cho người lớn, chế độ cho trẻ em, chế độ cho trẻ sơ sinh với âm lượng nhỏ dần.


Phần dây cũng là một điểm tối ưu dành cho trẻ em. Dây được làm ngắn để phù hợp với chiều cao trẻ em, tránh vấp vào dây gây ngã. Ở cuối dây có một jack 3.5 và một đầu vào ngay trên dây, thiết kế để có thể cắm tai nghe khác vào đó. Nếu như có...4 đứa con thì phụ huynh có thể mua 4 cặp tai nghe này và phát trên cùng một nguồn phát.

Sử dụng thực tế


Chiếc Kidjamz từ Mee có phần công tắc chặn âm lượng che đi và chỉ người lớn mới có thể với tới được bằng que nhỏ, còn Inflight thì lại đặt ngay bên ngoài nên có vẻ không hợp lí cho lắm. Nhưng phải cầm thử trên tay mới thấy được, phần xoay này xoay khá nặng tay, chỉ người lớn mới xoay được chứ trẻ em thì không thể. Chế độ trẻ em ở giữa thì không khác gì so với với chiếc Kidjamz, còn chế độ sơ sinh còn khó kéo nữa. Khi dùng với điện thoại thì có để volume cao nhất đi chăng nữa thì nhạc phát ra vẫn như tiếng nói chuyện bình thường với người lớn vậy. Một ưu điểm nữa đó là tai nghe thuộc dạng đóng nên độ cách âm của Inflight rất tốt, vì vậy nên âm lượng sử dụng cũng không phải để cao, những người xung quanh cũng không bị khó chịu.


Về chất âm, Inflight có kiểu âm hơi ngả tối, đầm và không có điểm gây chói. Đây chính là kiểu âm tốt nhất dành cho trẻ em, nó không gây khó chịu khi sử dụng lâu dài. Phần bass được làm không sâu, có điểm roll off sớm nên đa phần là mid bass. Phần sub bass cũng vì vậy nên không nhiều. Với người lớn đây tất nhiên là một nhược điểm nhưng với trẻ em thì đây là lợi thế lớn. Phần sub bass tạo nên cảm giác "rung" với người lớn sẽ rất thích, nhưng trẻ em sẽ thấy mỏi tai, khó chịu nên giảm nhẹ đi sẽ tốt hơn. Phần sub bass được làm mềm, lượng vẫn không nhiều. Phần mid của tai nghe cũng không khác so với chất âm chung của tai nghe, được làm hơi ngả tối để trở nên dễ nghe hơn. Mid được đưa lùi về phía sau, không tiến thẳng vào đầu người nghe nhưng vẫn đủ độ rõ ràng. Với tai nghe thì chỉ cần giọng ca sĩ rõ ràng, không bị phần bass hay treble lấn vào là được. Phần high mid được làm nhẹ xuống, không các âm "shh" khó chịu. Phần treble cũng giống với sub bass, có điểm roll off sớm để tránh gây chói. Những bài có treble nổi lên thì nó cũng tắt không quá sớm, nhưng chơi theo kiểu mềm và ngọt chứ không leng keng rạch ròi từng tiếng. Tất nhiên sibalance là thứ không thể có với chất âm kiểu này, trong một tai nghe dành cho trẻ em, tới người lớn còn mệt tai với hiện tượng này.


Inflight cũng có thể dùng tốt để xem phim, xem quảng cáo giống với chiếc Kidjamz với chất âm nhẹ nhàng thoải mái. Nếu như người lớn muốn sử dụng tai này để xem phim thì cũng có thể chuyển sang chế độ máy bay, âm lượng sẽ vừa với tai người lớn hơn. Phần bass không nhiều lượng, Inflight sẽ hợp với các phim tình cảm nhẹ nhàng không hành độnh, hài sitcom.



Tổng kết

Buddyphones Inflight là một phụ kiện không thể thiếu cho những phụ huynh có con nhỏ, giúp chúng bảo vệ thính lực cũng như không làm phiền những người xung quanh

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh