Giỏ hàng

Đánh giá SOMIC G810: Vui vẻ từ thiết kế tới chất âm!

Màu sắc của cặp tai nghe gọi là gì? Mèo kẹo bông chăng?

Trong lần ra mắt sản phẩm mới nhất, SOMIC công bố liền 2 cặp tai nghe chụp đầu đa năng mang tên G710 và G810. Mặc dù nghe cái tên thì G810 sẽ cao cấp hơn và ai cũng tưởng sẽ đắt hơn G710, nhưng cuối cùng thì 2 sản phẩm này lại 'ngang hàng', với G710 có kiểu thiết kế gần với tai gaming mà SOMIC thường làm hơn.

G810 thì sao? Đây có thể nói là sản phẩm để SOMIC thử nghiệm những thứ mới, từ thiết kế bên ngoài tới chất âm bên trong. Và đây có lẽ cũng là điểm khiến cặp tai nghe này trở nên thú vị hơn!

Có thiết kế khác biệt nhưng vỏ hộp của G810 vẫn giống với các sản phẩm khác của hãng, vẫn tới tông đen và vàng.

Bộ phụ kiện của tai nghe có dây sạc, dây nghe nhạc 3.5mm và một chiếc dongle rất đặc biệt.

Dongle này được ghép bởi 2 phần, một là USB Type-C để sử dụng với laptop, smartphone và những dòng máy chơi game cầm tay, và có thể ghép lại để thành USB A để dùng với máy tính bàn. Tai nghe cũng có cả Bluetooth và kết nối có dây luôn, cộng lại thì ta có tới 4 cách kết nối G810 với nguồn phát, sự đa dụng là 'khỏi nói'!

Thiết kế của G810 phải nói là khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm trước đây của SOMIC. Thường SOMIC hướng tới kiểu thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, nhiều tông màu đen và vàng nhưng G810 thì phối những màu sắc rất trẻ trung là vàng, cam, xanh dương và hồng - nhìn giống như một cây kẹo bông vậy.

Các nút bấm điều khiển được đặt ở bên trái, bao gồm tăng giảm âm lượng, nút nguồn, nút bật tắt đèn LED ở 2 hình chữ X và hình vuông ở mặt ngoài và nút bật tắt microphone kiêm chuyển chế độ âm thanh gaming / nhạc.

Cạnh dưới có thêm cổng 3.5mm và USB Type-C để sạc. Theo công bố thì cặp tai nghe này có thể sử dụng được trong 50 tiếng trong một lần sạc đầy, không bất ngờ vì SOMIC trước giờ vẫn có thế mạnh trong thời lượng pin trên những cặp tai nghe của họ.

Một chi tiết mình cảm thấy khá hay là phần dây kết nối giữa 2 bên tai nghe được làm xoắn ở những đoạn hở ra, mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ thôi nhưng cũng rất hợp với kiểu thiết kế vui vẻ, trẻ trung của G810.

Mặc dù có thay đổi thiết kế, G810 vẫn giữ thế mạnh của SOMIC là độ thoải mái. Tai nghe sử dụng những phần đệm bằng vải chứ không phải là da nên rất thoáng khí - rất hữu dụng với những ngày Hà Nội 'nóng như đổ lửa' như thế này.

Có thiết kế trẻ trung bên ngoài, có vẻ như G810 cũng được chỉnh âm thanh để hướng đến người trẻ luôn. Tóm gọn, cặp tai nghe được chỉnh âm theo hướng V-shape nhẹ, mạnh cả về phần bass tới high-mid và treble để tạo được không khí khỏe khoắn, 'xập xình' và phù hợp nhất với nhạc Dance, Pop, Rap.

Phần âm trầm làm mình cảm thấy ấn tượng nhất, và cũng 'lạ' nhất vì những cặp tai nghe chụp đầu của SOMIC thường làm bass nhẹ nhàng để phục vụ game nhiều hơn. G810 thì có âm trầm đầy đặn, đậm đà hơn và cũng để lại được 'dư vị' sau mỗi lần nhấn xuống.

Phần giọng ca sĩ của G810 cũng có một chút sự thay khác với các sản phẩm gaming khác. Đây vẫn không thể nói là một giọng mid "đầy đặn" hoàn toàn được, nhưng cũng đã "có da có thịt", nghe chắc chắn hơn thông thường. Cũng nhờ vậy mà những giọng ca sĩ nam như Đen Vâu trong bài Ai muốn nghe không vẫn dễ nghe nhưng không bị mỏng.

Nếu bạn muốn chất âm đặc trưng của SOMIC để chơi game thì sao? G810 trang bị chế độ gaming với EQ nghe rất giống các sản phẩm khác của hãng, khi kích hoạt sẽ giảm đi một chút bass, đẩy phần high mid lên cao hơn để bạn nghe rõ giọng nói của đồng đội và tiếng của game.

Cá nhân mình thấy chế độ nghe nhạc hay 'tiêu chuẩn' của G810 vẫn rất phù hợp với việc chơi game, đặc biệt là những game MOBA hay thế giới mở có nhạc nền hùng tráng.

'Sự vui vẻ' đáng hoan nghênh

Giữa một rừng những cặp tai nghe gaming đang có thiết kế na ná nhau, G810 nổi lên là một sản phẩm có sự thử nghiệm hơn, trẻ trung hơn và không bị gò bó trong thiết kế bên ngoài. Bên cạnh đó, nó vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình về mặt tính năng, lại có một kiểu âm đậm đà khỏe khoắn nữa - có gì đáng để chê đâu cơ chứ?

>> Đặt hàng ngay cặp tai nghe SOMIC G810 tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh