Giỏ hàng

Đánh giá SOMIC G710: Chỉ một tai nghe cho mọi nhu cầu sử dụng

Từ nghe nhạc, xem phim cho tới chơi game, dù là ở smartphone, máy chơi game hay PC thì SOMIC G710 cũng 'cân' được hết!

Xu hướng giải trí đa phương tiện, đa nền tảng đang 'len lỏi' vào mọi ngóc ngách của thị trường tai nghe. Tai nghe chuyên nhạc cũng cần phải đáp ứng được nhu cầu chơi game, tai nghe chơi game thì còn 'tiến hóa' để sử dụng được với mọi dòng máy trên thị trường

SOMIC G710 chắc chắn là một ví dụ điển hình! Mặc dù có giá bán chỉ 1.68 triệu, cặp tai nghe này vẫn trang bị đầy đủ tất cả những gì người dùng cần, một sản phẩm 'đa-zi-năng' thực thụ.

Vẫn như thường lệ, các sản phẩm của SOMIC được đóng vào một hộp màu đen với những đường thiết kế màu vàng.

Thông thường những cặp tai nghe over-ear sẽ không có nhiều phụ kiện, nhưng G710 thì khác hẳn! Tai nghe có dây sạc USB Type-C, dây 3.5mm, microphone tháo rời và cả dongle 2.4GHz.

Nhờ bộ phụ kiện này mà G710 có thể kết nối theo 3 dạng: Bluetooth 5.2 với smartphone, máy tính bảng, laptop; dongle USB dành cho PC và dây 3.5mm dành cho Playstation, XBox hay Switch. Nói một cách tóm gọn là G710 không 'ngại' bất cứ một dòng máy nào, cứ có Bluetooth, 3.5mm hoặc USB là sử dụng được hết.

Dongle 2.4GHz có thiết kế đặc biệt với những đường đan chéo, nhìn giống dây điện trên bo mạch chủ. Dongle này khi cắm vào PC sẽ sử dụng được chứ không cần phải cài thêm gì cả.

Và đây là cặp tai nghe của chúng ta, mặc dù có thiết kế khá đơn giản nhưng phiên bản mình cầm là màu vàng tươi nên nhìn rất nổi bật.

Cũng đã là một sản phẩm tầm trung của thị trường và cao cấp của SOMIC nên G710 được trang bị phần khung bằng kim loại, tạo cảm giác chắc chắn trên tay cũng như khi đeo lên tai.

Khung cũng có thể được gập lại như thế này, giúp dễ dàng đem G710 đi. Hãng không tặng túi nên mọi người có thể mua thêm túi vải ngoài, chỉ cần đúng kích thước là được.

Cạnh trái có các nút điều khiển của tai nghe, bao gồm tặng giảm âm lượng kiêm chuyển bài hát, nút dừng / chơi nhạc kiêm nút nguồn, nút bật tắt microphone.

Ngay bên cạnh đó là cổng cắm 3.5mm và cổng cắm microphone.

Giống với các sản phẩm thế hệ mới của SOMIC thì G710 có microphone có thể tháo rời, khi cần họp online, giao tiếp trong game thì lắp vào, còn khi đang thưởng thức nhạc hoặc xem phim thì tháo ra.

Phần pad được làm bằng da và có lớp đệm bên dưới rất dày, cho cảm giác đeo rất thoải mái, nhưng cũng sẽ hơi nóng khi dùng trong những ngày hè nóng nực.

Không những có khả năng kết nối đa nền tảng, G710 còn được chỉnh âm để có thể sử dụng được với nhiều mục đích khác nhau. Nhìn về tổng thể chất âm, G710 có kiểu âm hơi mỏng, nhưng vẫn có độ đậm của âm bass để không trở nên chói tai, khó nghe.

Lượng bass chỉ dừng lại ở mức trung bình, vì SOMIC cũng không thường đẩy dải âm này lên quá cao để tránh bị hiện tượng lùng bùng, khó chịu. Đây không phải là một cặp tai nghe dành cho bass-head, nhưng với lượng bass và độ đậm khi có bass như vậy thì G710 vẫn hoàn toàn sử dụng được với những bài nhạc Pop, Dance và đặc biệt là tạo được không khí bùng nổ của phim hành động, game có nhạc nền nhiều bass.

Thế mạnh của SOMIC G710 nằm ở dải mid, trong đó đáng nói nhất là dải high-mid. Giọng ca sĩ qua cách thể hiện của G710 không dày mà lại hơi mỏng và sáng, nhưng cũng vì thế mà 'cắt' qua được những thành phần âm thanh khác để đứng rất sát với người nghe. Đây cũng là kiểu chỉnh âm của rất nhiều những cặp tai nghe gaming khác, từ đó giúp người dùng nghe thật rõ hội thoại trong phim và những tiếng tung chiêu trong game.

Kiểu chỉnh âm của G710 vẫn thiên nhiều về việc chơi game hơn, đây cũng là điều dễ hiểu vì đây vẫn là... tai nghe dành cho game. Nhưng nó có đủ sự tự nhiên, cân bằng để thưởng thức nhạc cũng được. Phần mid có hơi mỏng cho những bài nhạc có giọng nam như Don McLean hay Bằng Kiều, thì bạn có thể tăng phần low-mid để cải thiện trong EQ.

>> Đặt hàng cặp tai nghe SOMIC G710 tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh