Giỏ hàng

Smokin Buds là cặp tai nghe True Wireless giá rẻ mà fan Skullcandy chờ đợi bấy lâu nay

Vẫn mang trong mình 'chất' của Skullcandy, Smokin Buds còn được đặt ở tầm giá mà bất cứ ai cũng có thể tiếp cận được khiến nó trở thành lựa chọn rất khó có thể bỏ qua được.

Mới đây, Skullcandy đã ra mắt một loạt sản phẩm mới trong đó có 2 thái cực hoàn toàn đối lập nhau: Tai nghe Crusher ANC 2 là phiên bản mới nhất của dòng tai nghe chụp đầu flagship chống ồn chủ động của hãng, và Smokin Buds là 'em út' - một cặp tai nghe True Wireless được định vị ở tầm giá dễ tiếp cận. Mặc dù có giá bán rẻ là thế, nhưng Smokin Buds vẫn giữ được 'chất' của Skullcandy và chắc chắn sẽ làm chiều lòng fan của hãng 'đầu lâu'.

Vỏ của cặp tai nghe này rất nhỏ nhắn, với 2 tông màu chủ đạo là đen và xanh neon.

Mặt trước giới thiệu một vài tính năng của tai nghe bao gồm thời lượng sử dụng (với hộp sạc) 20 tiếng, kháng nước IPX4 và được làm bằng 50% nhựa tái chế - một nỗ lực của Skullcandy để bảo vệ môi trường sống.

Cách đóng hộp bên trong cũng hướng tới việc bảo vệ môi trường khi các đệm cao su được đặt vào hộp giấy thay vì túi nilon.

Tất cả phụ kiện trong hộp có dây sạc USB type-C ngắn và 2 đệm cao su.

Cả đệm cao su và dây đều là hàng 'thửa riêng' với hình logo của Skullcandy - một truyền thống rất đáng khen từ trước đến nay của hãng 'đầu lâu'.

Điểm ấn tượng đầu tiên của mình là hộp sạc của tai nghe khá nhỏ, khối lượng rất gần với cặp Apple AirPods. Cũng vì hộp sạc nhỏ nên tai nghe cũng không có thời lượng sử dụng vượt trội (20 tiếng), nhưng cũng sẽ thoải mái sử dụng trong 3 - 4 ngày trước khi phải sạc. Ngoài ra là công nghệ sạc nhanh để tiếp tục sử dụng 2 giờ với chỉ 10 phút sạc.

Hộp có thiết kế khá độc đáo khi nắp mở theo hướng lên trên, cắt chéo qua hộp chứ không thẳng tuột. Thiết kế này có điểm hay là giúp người dùng dễ dàng lấy tai nghe ra khỏi hộp, nhưng vẫn có nam châm đủ mạnh để không làm tai rơi xuống đất.

Đến với tai nghe, Skullcandy Smokin Buds thiết kế theo dạng có đuôi, nhưng phần đuôi sẽ lồi lên và chạy thẳng thân tai nghe chứ không như Apple AirPods.

Mặt ngoài tai nghe có là mặt cảm ứng, giúp điều khiển nhạc, âm lượng và nhận /từ chối cuộc gọi tới. 

Như đã đề cập thì tai nghe có chuẩn kháng nước IPX4 để không bị hỏng hóc khi bị vẩy nước, kháng nước mồ hôi của người dùng khi đeo đi tập thể dục thể thao nhưng sẽ không nhúng được xuống nước.

tai nghe không dây ở tầm giá dễ tiếp cận nên đáng tiếc Smokin Buds không được trang bị chống ồn chủ động ANC. Tuy vậy tai nghe được thiết kế hợp lý, cho khả năng fit tốt nên khả năng chống ồn tự nhiên cũng khá tốt. Mình sử dụng ở một văn phòng có nhiều tiếng ồn bàn phím và nói chuyện thì Smokin Buds vẫn chặn được hiệu quả, không gây xao nhãng khi làm việc.

Chất âm của cặp tai nghe này như thế nào? 

Smokin Buds sở hữu kiểu âm thanh đặc trưng của Skullcandy trong thời điểm hiện tại, đó là vẫn có được chất sôi động, mạnh mẽ do có nhiều âm trầm nhưng không đẩy mạnh treble để tránh hiện tượng chói gắt khó chịu. Đây là chất âm dành cho những bạn có gu nhạc từ basshead tới nghe 'tạp', sẽ không quá phù hợp với những bài nhạc nhẹ nhàng, có nhiều giọng hát nhưng vẫn không bị quá 'lệch tông'.

Dải âm nổi bật nhất không đâu khác chính là dải bass rồi, luôn có một vị trí chơi nổi bật trong chất âm của Smokin Buds. Thử bài No days off của Wxrdie, những tiếng bass căng dồn dập được Smokin Buds thể hiện rất rõ ràng, tập trung nhiều hơn ở mid bass nhưng cũng có xuống được tới dải sub bass nên không cho cảm giác bị 'trôi nổi' (bloated) khó chịu. Như đã đề cập thì đây không phải là cặp tai nghe tối ưu nhất cho các bài nhạc vocal, vì bass cũng đã đủ lực để chiếm chỗ thể hiện của giọng ca sĩ rồi.

Dải mid và treble cùng theo một motif là dày dặn, ấm áp và hơi lùi nhẹ về phía sau để dải bass được thể hiện một cách tốt nhất. Giọng các thành viên trong nhóm Pentatonix đậm, dày và ấm và mang hướng relaxed hơn là sáng và tiến thẳng về phía trước. Đoạn high-mid  tới cả treble đều không chạm được đến những tần số cao nhất, nên sẽ không bao giờ xảy ra hiện tượng sibilance nhưng cũng vì vậy mà giọng ca sĩ nữ, hay các nhạc cụ cần độ sáng như guitar và violin sẽ thiếu đi một chút độ 'sắc xảo'.

Điều này không ảnh hưởng lớn đến những bài nhạc Pop, Rap, Dance vì giọng ca sĩ cũng sẽ có một chút autotune để trở nên nổi bật hơn. Như trong bài My head & My heart, giọng Ava Max vẫn hài hóa với beat xung quanh, tạo được không khí sôi động và bùng nổ mà vẫn nghe rõ được ca sĩ đang hát gì.

Không quá hiện đại nhưng có 'chất Skullcandy'

Skullcandy hiện nay đã 'hiện đại' hơn rất nhiều so với trước, tích hợp hàng loạt công nghệ mới mẻ cho những sản phẩm đắt tiền của hãng. Skullcandy Smokin' Buds không nằm trong số này khi thiếu đi 2 công nghệ mà Skullcandy rất hay dùng là chống ồn chủ động ANC và chip tìm kiếm Tile. Tuy vậy khi sử dụng cặp tai nghe này, ta vẫn nhìn thấy cái 'chất Skullcandy' trong thiết kế bên ngoài và đặc biệt là chất âm đậm đà, dày dặn âm trầm của nó. Với giá bán chỉ khoảng 800,000đ, ta khó lòng có thể đòi hỏi thêm nhiều!

>> Đặt hàng ngay Skullcandy Smokin' Buds tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh