Giỏ hàng

Đánh giá tai gaming Skullcandy Slyr: Vẫn là tai nghe Skullcandy nhưng là một chất riêng hoàn toàn

Vẫn đẹp như vậy, vẫn sặc sỡ như vậy nhưng dành cho những anh em có nhu cầu "cày game" bên cạnh việc nghe nhạc.

Trong một thời gian rất dài, Skullcandy đã "ngó lơ" thị trường tai nghe gaming đơn giản vì hãng nhắm tới đối tượng những bạn trẻ nghe nhạc ngoài trời, có lối sống "hip hop" và năng động hơn là ngồi nhà chơi game.

Nhưng điều này đã thay đổi hoàn toàn trong 2023 khi hãng công bố loạt sản phẩm Slyr dành cho giới chơi game, với tất cả thiết kế, bộ tính năng cho tới chất âm đều hướng tới đối tượng này. Hôm nay ta sẽ cùng tìm hiểu "em út" với mức giá dễ tiếp cận nhất của dòng sản phẩm này - phiên bản Slyr có dây.

Vẫn như thường lệ, vỏ hộp của các sản phẩm Skullcandy vẫn luôn sặc sỡ và trẻ trung không nhầm vào đâu được. Phiên bản chúng tôi có ở đây là màu đen nhưng nhìn vỏ hộp thì đếm không biết có bao nhiêu màu sắc nữa.

Mặt sau giới thiệu những tính năng về công thái học và khả năng điều khiển tiện dụng của tai nghe. Với game thủ thì 2 điều này là rất quan trọng, giúp họ thoải mái hơn sau nhiều giờ chơi game cũng như nhanh chóng thực hiện các tác vụ điều khiển mà không cần phải động tới phần mềm trên máy tính.

Trong hộp tai nghe Slyr có sách hướng dẫn sử dụng, một sợi dây để sử dụng với các sản phẩm không có mic, một dây có chấu mic màu vàng và microphone dạng boom có thể tháo rời.

Với các sản phẩm Slyr, Skullcandy đã chọn một thiết kế có phần cách điệu so với tai nghe chuyên dành cho nghe nhạc của hãng. Thay vì kiểu tai nghe dày dặn, bầu tròn thì tai nghe Slyr mỏng hơn, đặc biệt là ở phần gọng (có lẽ hãng muốn làm vậy để giảm trọng lượng xuống thấp nhất có thể), cups cũng khác so với Hesh hay Venue.

Toàn bộ mặt ngoài của tai nghe là một nút bấm để tắt microphone - điều mà các bạn streamer thường xuyên phải làm để chuyển giữa nói chuyện với khán giả và những người xung quanh.

Chủ đề màu sắc của toàn bộ các sản phẩm Slyr từ không dây tới có dây đều là DigiHype, với các mảng màu sắc đan xen nhìn rất "điện tử", rất trẻ trung và hợp với phong cách của các game thủ. Các màu sắc này được đặt ở bên trong nên khi đeo lên mọi người xung quanh vẫn nhìn thấy màu đen là màu chủ đạo.

Cạnh phải có lỗ cắm microphone, cổng cắm dây và vòng điều khiển âm lượng nhanh. Vòng âm lượng được làm sần một chút để dễ xoay hơn.

Hãng sử dụng pad vải cho dòng Slyr vì chất liệu này có thể không êm ái được bằng da nhưng khả năng thoát khí thì chắc chắn là vải sẽ tốt hơn nhiều. Game thủ đôi lúc có thể ngồi chơi game trong thời gian rất dài, nếu pad không thoáng khí rất có thể gặp tình trạng đọng mồ hôi, gây khó chịu.

Mặc dù không phải là sản phẩm đắt tiền nhưng Slyr cũng được trang bị khung bằng kim loại chứ không phải bằng nhựa, cũng tạo cảm giác yên tâm về độ bền.

Nói về tai nghe game không thể thiếu được việc chúng được trang bị mic rồi. Microphone của Slyr có vỏ ngoài bằng nhựa dẻo nên cũng tiện bẻ cong, phù hợp với vị trí miệng người đeo.

Đã có phần thiết kế và tính năng phù hợp với game thủ rồi, vậy Slyr có những sự thay đổi trong chất âm để "chiều lòng" đối tượng này? Lần đầu đưa Slyr lên tai mình cảm thấy rất ngạc nhiên, thay vì lấy nguyên chất âm đậm bass và dày dặn của dòng tai nghe nghe nhạc sang, mà chuyển tới một kiểu âm sáng sủa hơn, thoáng đãng hơn hẳn.

Đây là quyết định đúng đắn của Skullcandy vì kiểu âm này sẽ giúp mọi thứ trong game trở nên rõ ràng hơn, từ tiếng bước chân, tiếng súng nổ của FPS tới các chiêu thức trong game MOBA.

Điều này đồng nghĩa với việc âm bass của Slyr đã có sự tiết chế hơn rõ rệt so với Venue, Hesh hay Crusher. Đây là lượng bass vẫn khá đủ nghe, nhưng với những bạn đã quen với chất âm đặc trưng của Skullcandy thì sẽ cảm thấy hơi "lạ" một chút và cần thời gian để điều chỉnh. Nhưng cũng không sao, nếu có cả 2 loại tai nghe của Skullcandy thì bạn đã có 2 loại chất âm phù hợp với từng nhu cầu khác nhau.

Bù lại cho âm bass không quá bùng nổ thì Slyr có phần mid (đặc biệt là dải có giọng người nói) và treble rất rõ ràng và có không gian riêng để chơi. Như đã đề cập ở trên thì đây là kiểu âm chung của nhiều tai nghe gaming, giúp cho mọi thứ trong game trở nên sạch sẽ, dễ nghe nhất có thể để người dùng nhanh chóng phản ứng.

Dòng sản phẩm triển vọng cho những bạn thích Skullcandy và game

Đối với những fan trung thành của Skullcandy thì Slyr sẽ là một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, từ vỏ ngoài, tính năng tới chất âm, vẫn có cái "chất" của Skullcandy nhưng cách thể hiện khác đi. Nhưng những ai trước giờ vẫn muốn tìm một cặp tai nghe gaming từ nhãn "đầu lâu" thì đây sẽ là lựa chọn khó có thể bỏ qua.

>> Tham khảo các sản phẩm của Skullcandy có mặt tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh