Giỏ hàng

Đánh giá Skullcandy Crusher Evo: Hầm hố hơn, hiện đại hơn!

Đây mới có thể coi là phiên bản lược bỏ chống ồn chủ động của cặp tai nghe flagship Skullcandy Crusher ANC!

Khi cặp tai nghe flagship Crusher ANC được ra mắt, cặp Skullcandy Crusher bỗng trở nên lỗi thời hẳn! Bên cạnh thiết kế đã cũ, cặp tai nghe này còn thiếu đi chip tile để tìm kiếm - một tính năng mà bất cứ cặp tai nghe nào của hãng âm thanh Mỹ được ra mắt trong năm 2020 trở đi đều có cả. Đây là lý do để Skullcandy công bố Crusher Evo, phiên bản nâng cấp cho dòng Crusher-thường trong năm 2020 và đầu 2021.

Cách đóng hộp của Crusher Evo khá là giống với phiên bản cao cấp ANC, với hình tai nghe và 1 vài tính năng nổi bật được in bên trái.

Đây là tính năng được hãng quảng cáo nhiều nhất là điều chỉnh chất âm theo thính lực của từng người, ta sẽ tìm hiểu ngay dưới đây thôi!

Nếu phiên bản ANC có một hộp đựng cứng gần giống với những cặp Sony WH-1000X thì Crusher Evo được tặng kèm với 1 túi đựng bằng vải dù, nhìn cũng khá là 'chất', hợp với phong cách của Skullcandy.

Túi này có quai được kết nối với nhau bằng khóa bấm, dễ dàng cuốn vào xe máy hoặc cặp sách.

Phụ kiện khác của tai nghe bao gồm một sợi dây sạc USB Type-C và dây 3.5mm để nghe nhạc có dây đồng màu với tai nghe.

Và đây là cặp tai nghe của chúng ta! Khác với phiên bản Crusher cũ với phần cups được làm khá phẳng, theo phong cách của những cặp tai nghe của năm 90 thì Crusher Evo hơi 'phồng' lên 1 chút, khá là giống với cặp Crusher ANC. Điểm khác biệt lớn nhất ta có thể thấy được là Evo được làm bằng nhựa lì thay vì nhựa bóng như ANC, nên cũng hơi mất 1 chút bóng bẩy đi.

Điểm mà ANC lại không có mà chỉ mình Evo có trên phần đệm đầu có thêm 1 miếng giả da lớn. Kiểu thiết kế này mình chưa từng thấy ở 1 cặp tai nghe nào cả, nhìn khá là khác biệt.

Đệm tai được làm bằng da mềm, chất liệu không khác gì so với phiên bản ANC cả! Đệm này được làm dày nên có lẽ ở mùa Hè Hà Nội thì sẽ hơi nóng 1 chút, nhưng ở mùa này thì không thành vấn đề.

Ở tai phải, ta có 3 nút bấm điều khiển nhạc, nhận cuộc gọi.

Cổng sạc và cổng nghe nhạc có dây được chuyển sang bên trái.

Ngay cạnh đó ta có thêm nút nguồn và 1 tính năng đặc biệt của dòng Crusher nói chung và Crusher Evo nói riêng: cần gạt để điều khiển lượng âm bass của tai nghe. Về thời lượng pin, Crusher Evo vẫn giữ thời lượng sử dụng 40 tiếng của phiên bản cũ, kèm theo đó là khả năng sạc nhanh để người dùng nhanh chóng tiếp tục thưởng thức nhạc mà không bị gián đoạn quá nhiều.

Khác với những hãng âm thanh nhỏ, khi mua các sản phẩm của các hãng lớn và trong đó là Skullcandy bạn sẽ chắc chắn có trải nghiệm về phần mềm tốt hơn. Những thứ ta có thể làm được trong phần mềm của Skullcandy bao gồm tìm kiếm tai nghe theo chip Tile (tính năng mới mình cũng đã đề cập qua ở trên), thực hiện đo thính lực để tai nghe tự điều chỉnh EQ cho phù hợp với từng người và chọn 1 trong 3 EQ có sẵn bao gồm chế độ chuyên nhạc, dành cho Podcast (tăng phần mid) và chế độ phim (tăng nhiều về bass và độ rộng âm trường).

Ok, vậy cặp tai nghe này nghe như thế nào? Chất âm của Crusher Evo sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ việc người dùng có điều chỉnh chất âm cá nhân (Personal Sound) hay không, cũng như thanh điều khiển âm trầm được đặt ở đâu. Để đánh giá trở nên công bằng, mình sẽ tắt tính năng Personal Sound vì mỗi người sẽ có 1 trải nghiệm riêng, nhưng sẽ điều chỉnh thanh âm trầm ở các ngưỡng khác nhau.

Đầu tiên ta phải khẳng định rằng chất âm mặc định của Crusher Evo đã khá là V-shape, chứ chưa cần phải thêm bass hay treble 1 chút nào! Lượng âm bass ngay cả chưa khi được nâng lên cũng đã nhiều hơn trung bình hẳn 1 ngưỡng, đối với những người nghe tạp thì như vậy cũng đã là quá đủ rồi. Trong bài Unity của Alan Walker, bass nổi lên rất rõ, tròn trịa và gần như là nằm ngay bên cạnh tai của người nghe.

Khi thử điều chỉnh thanh bass, mình thấy rằng thanh này rất nhạy và chỉ cần kéo lên 1 chút thôi âm bass đã bùng nổ hơn rất nhiều rồi. Ví dụ khi kéo thanh này chỉ 1/3 đường đi của nó thôi phần sub-bass đã nổi lên từ 4/10 của mặc định lên tới 7/10, tạo không khí cực kỳ bùng nổ, kèm theo đó là tai nghe cũng rung lên mỗi nhịp bass đập xuống! Cá nhân mình cũng thích bass nhưng chưa đến mức cần nó phải mạnh như vậy, nên trong đa phần trường hợp chỉ tăng bass lên 1 chút ít hoặc để ngay ở mức mặc định mà thôi. Riêng nhưng bạn bass-head thì chắc chắn sẽ rất thích tính năng này, nhưng mình cũng phải khuyến cáo lại là thanh điều khiển khá nhạy, hãy chỉnh từ từ nếu không muốn bị 'giật mình vì bass'!

Dải trung của Crusher Evo có khá nhiều điều để nói, nhưng để tóm gọn thì đây là 1 âm trung làm ra để chơi nhạc sôi động chứ không phải các bài nhạc nhẹ nhàng, chậm rãi. Giọng ca sĩ hơi lùi nhẹ về phía sau, đặc biệt là phần low-mid và mid trung để nhường lại đất diễn gần người nghe nhất cho âm bass (đặc biệt là khi người dùng tăng bass bằng cần gạt), còn riêng phần high-mid thì lại được đẩy cao hơn trung bình. Cách chơi này giúp giọng ca sĩ qua cách thể hiện của Crusher Evo mang hơi hướng điện tử 1 chút, rất hợp với nhạc Pop, Dance, EDM... Như bài Fly Away của The Fat Rat, giọng ca sĩ nữ Anjulie sáng, sắc lẹm, hơi thiếu tính tự nhiên 1 chút nhưng đó lại chính là chủ đích của người làm nhạc.

Giống như phần high-mid, treble cũng có độ sáng cao để hoàn thành chất âm dạng V-shape của Crusher Evo. Trong 1 số bài nhất định có nhiều âm S hay SH thì sibalance có thể xảy ra, nên nếu như bạn bị nhạy cảm với dải âm này thì có thể sử dụng EQ để làm dịu nó xuống. Ngược lại trong đa phần trường hợp, việc có âm treble cao, mang hơi hướng sắc cạnh 1 chút giúp cho Crusher Evo có một chất âm chung năng động hơn, có sự đối lập mạnh mẽ với âm trầm ở phía dưới.

Truyền nhân đích thực của Crusher ANC

Crusher Evo vừa có thể coi là phiên bản nâng cấp của cặp tai nghe Skullcandy Crusher trước đó, nhưng cũng có thể coi là 1 phiên bản update để dòng Crusher có thể theo kịp với flagship Crusher ANC. Việc lựa chọn giữa Crusher Evo và Crusher ANC giờ chỉ còn cách nhau khả năng chống ồn chủ động nữa mà thôi, người dùng giờ dễ quyết định hơn rất nhiều!

Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!

>> Bộ sưu tập những cặp tai nghe Skullcandy tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh