Giỏ hàng

Đánh giá Skullcandy Crusher ANC: Sàn nhạc di động

 

Crusher ANC chắc chắn là cặp tai nghe chứa đựng nhiều tham vọng nhất từ trước đến nay của Skullcandy, sở hữu vô vàn những công nghệ mới trên thị trường. Thực hư ra sao, liệu sản phẩm này có chất lượng đủ tốt để đền đáp thời gian chờ đợi (rất dài) của người dùng hay không?


Đập hộp


Hộp của tai nghe khá là lớn, và cũng vẫn có nhiều thông tin như những cặp tai nghe Skullcandy khác. Phiên bản mình có ở đây là màu đỏ mận mới, ngoài ra ta cũng có phiên bản màu đen truyền thống.


Ngay từ vỏ hộp, ta đã thấy được danh sách những công nghệ ấn tượng được hãng tích hợp vào cặp tai nghe này.


Cách trang trí vỏ hiện nay của Skullcandy hiện nay đã khá 'trầm', với logo của hãng có màu đen giống với vỏ xung quanh.


Slogan mà hãng đặt cho Crusher ANC là 'Chào mừng tới không gian âm nhạc sâu lắng'.


Trong hộp ta có hộp đựng tai nghe, bên trong tất nhiên là có tai nghe rồi! Kèm theo đó là 2 sợi dây là 3,5mm để nghe nhạc có dây và sạc USB Type-C mới.


Mặt dưới ta có thêm giấy hướng dẫn sử dụng. Thông thường thì đây là một thứ thừa thãi, nhưng với một cặp tai nghe có nhiều công nghệ như Crusher ANC thì lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Thiết kế


Nếu như nói Crusher ANC có chất lượng hoàn thiện và thiết kế tốt nhất mà Skullcandy từng làm ra từ trước đến nay thì không phải là nói ngoa. Ngay từ khi nhìn những hình ảnh được hãng cung cấp, ta cũng đã thấy được điều này, nhưng khi cầm trên tay thì kỳ vọng đã được xác nhận.


Ta vẫn có một cặp tai hoàn thiện bằng nhựa, nhưng là nhựa cứng cáp và chất lượng cao nên rất chắc chắn. Hoàn toàn có thể so chất lượng nhựa của Crusher ANC với những cặp tai nghe cao cấp như Sony WH-1000x hay Sennheiser PCX550BT!


Xung quanh tai nghe ta có các nút bấm để điều khiển nhạc, nhưng hãng vẫn cẩn thận trang bị cảm ứng ở mặt ngoài để bật tắt công nghệ chống ồn chủ động.


Ngay bên cạnh các nút bấm là cổng sạc USB Type-C và 3.5mm.


Lật sang bên kia, ta có nút nguồn cùng với một nút kéo rất lớn dùng để điều khiển công nghệ được hãng gọi là Sensory Bass - ta sẽ tìm hiểu rõ hơn ở phần sau. Phải công nhận một cặp tai nghe mà có nút kéo nhìn thật là 'ngầu', vì chả có hãng nào trên thị trường có thiết kế kiểu này cả, đa phần là điều khiển bằng phần mềm!


Phần đệm tai và đệm đầu được làm đồng màu với tai, và sử dụng thực tế thì rất mềm. Trời Hà Nội đang rất mát nên mình không thể thử nghiệm được cặp tai nghe này đeo lâu có nóng hay không, nhưng có vẻ hãng đã sử dụng loại da tốt, thoáng khí nên điều này có lẽ sẽ không xảy ra.

Những công nghệ kèm theo

Mình đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng cặp tai nghe này được tích hợp vô cùng nhiều công nghệ hiện đại, vậy những công nghệ này là gì? Crusher ANC gồm có 4 công nghệ chính, bao gồm:


- Tích hợp chip Tile để tìm kiếm nhanh bằng phần mềm độc quyền của Tile. Khi sử dụng, tai nghe sẽ phát ra tiếng nghe giống như chim hót để người dùng đi tìm xem nó đang ở đâu. Nếu để ở quá xa, ta cũng có thể tìm bằng bản đồ trên smartphone.

- Sensory Bass: Theo như hãng công bố thì là một công nghệ giúp ta 'cảm nhận được âm bass', và khi sử dụng thực tế thì ta hiểu được đây là công nghệ tăng cường âm bass kèm theo đó là rung theo nhịp, cũng đã được áp dụng vào một số tai nghe trước đây của hãng. Nhưng loại motor được sử dụng trong Crusher ANC là loại có chất lượng rất tốt, nên hiệu ứng cũng vì vậy mà thuyết phục hơn nhiều!


- Chống ồn chủ động ANC: Tai nghe sẽ sử dụng những microphone được đặt ở mặt ngoài để thu âm môi trường, sau đó phát ra phản âm để triệt tiêu chúng đi. Khả năng chống ồn ANC của Skullcandy Crusher ANC nằm ở mức chấp nhận được, có thể làm dịu được nhiều âm thanh khó chịu, nhưng cũng phải nói là vẫn sẽ thua những sản phẩm như Sony WH-1000xm3 hay Bose QC35 II, đây vẫn là những 'tượng đài' khó lật đổ trong công nghệ ANC.


- Công nghệ cuối cùng là điều chỉnh âm thanh theo thính lực của người dùng, khá là giống với công nghệ Earboost của Mee Audio, cho người dùng thử nghiệm với một vài âm thanh để biết được ta nhạy cảm với dải tần nào nhất, từ đó điều chỉnh cho phù hợp. Mỗi người sẽ có một trải nghiệm riêng biệt với công nghệ này, vì mỗi người sẽ có một kiểu thính lực khác nhau, với việc đánh giá chất âm ta sẽ chọn chất âm mặc định.

Chất lượng âm thanh


Như đã nói ở trên, công nghệ Sensory Bass không chỉ tăng cường độ rung mà còn tăng luôn cả lượng bass của tai nghe nữa, chính vì vậy mà chất âm cuối cùng của Skullcandy Crusher ANC phụ thuộc vào việc người dùng để nút kéo đó ở nấc nào. Ở nấc dưới cùng, Crusher ANC cho lượng bass khá là giống với những sản phẩm Skullcandy thời gian gần đây, vẫn nhiều hơn mức trung bình nhưng có tính kiểm soát hơn. Với mình, mức bass 'đẹp' nhất nằm ở đoạn giữa, khi mà âm bass được 'thả' hơn, có lượng nhiều hơn, kết hợp với khả năng rung rất ấn tượng của tai nghe tạo ra một không gian âm nhạc rất sôi động. Với những 'fan cứng' của chất âm cũ Skullcandy thì chắc chắn sẽ thích mức cao nhất, với lượng bass cực kỳ nhiều, kéo đuôi dài và khả năng rung cũng đẩy đến mạnh nhất (ta có thể cảm nhận được bằng tay luôn!). Mỗi người sẽ có một mức bass thích hợp với mình nhất, và Crusher ANC đưa lựa chọn này vào của người dùng chứ không phải là nhà sản xuất!


Với một cặp tai nghe có thể nói là chuyên về bass (bass-head) thì Crusher ANC có một phần trung khá thoải mái và dễ nghe. Phần này tất nhiên là được đẩy nhẹ về phía sau để nhường 'điểm sáng' cho âm bass, nhưng có độ chi tiết đủ tốt để tròn vành rõ tiếng. Phần mid này phục vụ tốt nhất cho những bài nhạc R&D hay Lo-fi như Slow dancing in the dark của Joji, với giọng ca sĩ được làm dày dặn, không nổi bật lên hẳn với nền nhạc mà hòa vào làm 1 để tạo sự hòa hợp. Tất nhiên rồi, với những ai thích một âm mid sáng sủa, thiên nhiều về những giọng 'thực' trong Jazz, Ballad thì đã không tìm tới Skullcandy rồi, có khá nhiều hãng khác phù hợp với kiểu âm này hơn!


Giống như những cặp tai nghe được ra mắt thời gian gần đây của Skullcandy thì Crusher ANC đã có những tiến bộ nhất định về việc tái tạo dải treble, nhưng đây vẫn không phải là dải âm 'chủ đạo' nên cũng không quá nổi bật. Trong Highway to hell của nhóm AC/DC, phần treble vẫn hiện lên nhưng thường thiếu đi một chút độ sáng, chỉ đủ làm nền cho những dải âm khác. Thanh điều chỉnh bass cũng có ảnh hưởng tới âm treble, nên những ai mua cặp tai nghe này và muốn có dải treble mạnh mẽ nhất thì nên 'nhẹ tay' với thanh điều chỉnh bass!


Giá 'căng' nhưng rất đáng với fan

Với mức giá được phân phối tại Việt Nam là 8.200.000 vnđ, đây là cặp tai nghe đắt đỏ nhất của Skullcandy. Song như thường lệ, mức giá cao đồng nghĩa với việc người dùng nhận lại rất nhiều, trong trường hợp này là công nghệ tìm tai Tile, chống ồn, đo thính lực, khả năng rung theo bass, và đặc biệt là chất âm siêu mạnh mẽ đặc trưng. Nếu bạn đã là fan của Skullcandy, thì việc nâng cấp lên cặp tai nghe này có lẽ là điều tất nhiên.

Ưu điểm

- Thiết kế cứng cáp, màu đỏ mận nổi bật
- Thời lượng chơi nhạc 24 tiếng
- Điều khiển bằng cảm ứng
- Tìm kiếm tai nghe bằng Tile
- Khả năng rung theo nhịp bass
- Có chống ồn chủ động


Nhược điểm

- Chống ồn chủ động dừng lại ở mức khá
- Phần treble sẽ nhẹ nếu tăng trầm quá nhiều

Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh