Giỏ hàng

Đánh giá Skullcandy Crusher ANC 2: Xứng danh flagship

Thay đổi thiết kế để còn 'ngầu' hơn trước, vẫn đầy đủ tất cả những tính năng và có chất âm đậm chất Skullcandy, đâu có gì mà Crusher ANC 2 không có đâu cơ chứ?

Sau khi được ra mắt, cặp tai nghe Crusher đã tạo nên một 'làn sóng' khi thể hiện được Skullcandy không chỉ có thiết kế hầm hố, chất âm đậm mà còn có khả năng tích hợp hàng loạt những tính năng hiện đại nhất. Mới đây, Skullcandy đã tiếp nối thành công này với phiên thứ 2 của cặp tai nghe này, tiếp tục nâng cấp về mọi mặt để đem tới người dùng một sản phẩm còn tốt hơn trước.

Là sản phẩm flagship nên Crusher ANC 2 cũng được đóng vào một hộp rất nổi bật với màu vàng chanh.

Cách thiết kế nổi bật, trẻ trung vẫn được tiếp tục ở cạnh bên với logo của hãng được in lại nhiều lần để thành 1 hình mẫu đẹp mắt.

Mở hộp thì thứ đầu tiên ta thấy là hộp đựng tai nghe dạng cứng được bọc vải. Hộp năm nay trang trí khá tinh tế, chỉ có 1 hình đầu lâu nhỏ nhỏ và cũng khá tiệp màu với hộp.

Những món phụ kiện bao gồm dây sạc và dây nghe nhạc 3.5mm đều có thể đặt gọn gàng vào trong hộp này và đem đi.

Và đây là cặp tai nghe của chúng ta, có thể gập khung lại để đặt gọn gàng vào trong hộp như thế này.

Phiên bản mới có kiểu dáng nhìn chung là giống với phiên bản đầu, nhưng đã có sự thay đổi về vật liệu hoàn thiện và hệ thống nút bấm để nhìn hiện đại hơn. Những phần được làm bằng nhựa được phủ một lớp nhung để cho cảm giác sờ 'mượt' hơn so với thế hệ trước, nhưng cũng cần chú ý vệ sinh để luôn nhìn sạch sẽ.

Thay vì sử dụng da ở đệm đầu như thế hệ trước, Crusher ANC 2 chuyển qua vải với những họa tiết đen chéo nhìn giống vẩy cá. Vải có thể nhìn không 'sang' được bằng da nhưng phù hợp để làm đệm đầu hơn, có khả năng thoáng khí tốt hơn so với da.

Cạnh phải của tai nghe có hệ thống 3 nút điều khiển nhạc, âm lượng và cuộc gọi, cần gạt để bật tắt chống ồn chủ động ANC.

Chuyển sang cạnh trái ta có cổng sạc USB Type-C và cổng nhạc 3.5mm.

Cùng với đó là nút nguồn được sơn màu cam rất nổi bật, và vòng xoay để chỉnh một tính năng đã làm nên tên tuổi của các sản phẩm Skullcandy Crusher: rung theo nhịp Bass. Hãng gọi đây là tính năng Sensory Bass, cho phép toàn bộ tai nghe rung lên mỗi khi có âm bass để giả lập cảm giác như đang nghe nhạc trên những chiếc loa công suất lớn. Tính năng này qua từng thời kỳ đã được nâng cấp, và tới Crusher ANC 2 thì đã được hoàn thiện khi rung chắc chắn, không có cảm giác bị "rung bần bật" một chút nào.

Tính năng này chắc chắn là được sinh ra cho những bạn thích bass rồi, tạo cảm giác như âm bass quá mạnh làm rung cả tai nghe lên vậy! Tuy vậy khi sử dụng với những bài nhạc nhẹ nhàng, ballad thì lại không hợp cho lắm, cũng may là tai nghe được tích hợp vòng để có thể bật tắt, chỉnh cường độ một cách linh hoạt theo gu của người dùng.

Trong một lần sạc, Crusher ANC 2 có thể sử dụng được trong 50 tiếng, một thời lượng khá cao với một cặp tai nghe có nhiều tính năng, trong đó là chống ồn chủ động ANC.

Để điều khiển một cách đầy đủ những tính năng của tai nghe, người dùng cần tải ứng dụng Skullcandy iQ. Với ứng dụng này, ta có thể điều chỉnh công dụng của các nút bấm trên tai nghe, sử dụng tính năng Stay Aware (nghe môi trường), chỉnh âm thanh bằng Equalizer hoặc theo thính lực bản thân bằng tính năng Personal Sound (bạn sẽ làm 1 bài thử thính lực, sau đó ứng dụng sẽ cho 1 EQ phù hợp), bật tắt khả năng kết nối đa thiết bị, tìm kiếm bằng Tile.

Một tính năng mới cũng đã được Skullcandy tích hợp vào các sản phẩm mới của mình như Rail và Crusher ANC 2 là điều khiển bằng giọng nói. Để sử dụng, ta sẽ nói "Hey Skullcandy" cộng với mệnh lệnh, ví dụ như bật chống ồn chủ động thì sẽ là "Hey Skullcandy, ANC on". Tính năng này mình đã sử dụng thử và thấy nó khá nhạy, nhưng đáng tiếc là chưa hỗ trợ tiếng Việt nên người dùng Việt sẽ phải sử dụng tiếng Anh.

Có lẽ chưa cần phải đánh giá, mọi người cũng đã có một cái nhìn tổng quan về chất âm của cặp tai nghe này rồi. Crusher ANC 2 vẫn có kiểu âm sôi động, đậm đà và dày dặn dựa trên phiên bản Crusher ANC đầu tiên. Kiểu âm này như đã đề cập thì sẽ còn được điều chỉnh bằng vòng xoay trên tai, vì Sensory Bass không chỉ tăng cường độ rung mà cũng sẽ tăng độ đậm của âm bass.

Kể cả ở những mức Sensory Bass thấp, ta cũng có thể cảm nhận được sự mạnh mẽ, thậm chí là "hoành tráng" của bass, khi những tiếng trống, âm trầm 808 của Crusher ANC 2 quả thật là đậm đà. Trong bài Time alone with you của Jacob Collier, tiếng bass tạo được độ rung rõ rệt, tạo được một không khí rất 'moody' để giọng ca sĩ được tỏa sáng trên đó.

Để cân bằng được âm bass, Skullcandy trang bị cho Crusher ANC 2 kiểu âm V-shape tức là sẽ tăng dần cường độ ở quãng high-mid và treble. Đây cũng là điều dễ hiểu vì có một quãng cao sáng một chút sẽ không làm cho chất âm của tai nghe quá thiên về bass sẽ tạo nên không khí nặng nề, mệt đầu không nghe được lâu.

Âm thanh V-shape cũng có nhược điểm của nó, khi phần giọng ca sĩ sẽ hơi lùi nhẹ về phía sau, và cũng mang hơi hướng 'điện tử' nên không quá phù hợp với những bài nhạc có nhiều vocal như jazz, ballad. Nhưng đây là một cặp tai nghe của thương hiệu Skullcandy mà, nó được làm ra để phục vụ cho việc nghe nhạc rap, pop nên giọng ca sĩ hơi 'điện tử', hơi autotune một chút lại trở thành ưu điểm đối với người nghe. Giọng Jex trong bài Light It up hơi mỏng, nhưng có chất sôi động, 'nhảy nhót' trên nền bass đậm đà và sự rung lên của tai nghe thực sự là vui tai.

Xứng danh flagship

Sau một sản phẩm Crusher ANC thế hệ đầu tiên quá thành công, chắc chắn người dùng đã có những kỳ vọng cao dành cho phiên bản 2. Và qua đánh giá trên thực tế, có thể thấy được những kỳ vọng này đã được đáp ứng khi Crusher ANC 2 tiếp tục nâng cấp từ phiên bản đầu tiên mà không có sự tăng giá, đem tới người dùng trải nghiệm toàn diện hơn.

>> Tham khảo thêm về cặp tai nghe Skullcandy Crusher ANC 2 tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh