Giỏ hàng

Đánh giá Mee Audio X6 (2019) Lựa chọn tuyệt vời ko phải nghĩ

Sau khi nâng cấp phiên bản Mee Audio X5 để phù hợp với các dòng smartphone mới hiện nay, thì Mee cũng không quên chiếc X6 đã góp phần làm nên tên tuổi của hãng. Phiên bản Mee X6 (2019) ẩn chứa những nâng cấp gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài đánh giá sau đây.

Đập hộp

 

Năm nay Mee Audio đã thay đổi lại thiết kế hộp, mang hơi hướng trẻ trung và mạnh mẽ hơn nhiều so với các cặp tai nghe cũ. Mee X6 có vỏ hình vận động viên - ám chỉ tai nghe được làm ra để dành cho những người yêu vận động.

Hộp vẫn mở ra được giống như cánh bướm, và vẫn với cửa sổ trong suốt như trước.

Trong hộp ta có thêm 3 cặp mút, trong đó có 1 cặp 2 tầng (phiên bản đầu không có) và một dây sạc ngắn. Năm nay Mee Audio vẫn ở lại với chuẩn micro USB, mong rằng đến các phiên bản của năm sau thì hãng sẽ chuyển sang USB Type-C đang rất thịnh hành hiện nay.

 

Thiết kế

Nhìn một cách tổng thể, phiên bản X6 (2019) vẫn có ngôn ngữ thiết kế giống với Mee X6 cũ, vẫn là một cặp tai nghe không Bluetooth có dây nối giữa 2 bên, 1 cụm điều khiển và 1 cụm đặt pin riêng. Nhưng khi đi về từng phần ta sẽ thấy được sự khác biệt.

 

Phần housing được làm thuôn dài hơn phiên bản cũ, nhìn giống với cặp Mee M6 phiên bản 2019 (trong khi X6 cũ thì nhìn giống M6 phiên bản cũ). Phiên bản cũ nhìn cũng đã đẹp và đeo thoải mái, nên sự thay đổi thiết kế này có thể nói là không lớn.

Phần điều khiển ta có 3 nút, với nút giữa dùng để bật tắt, dừng nhạc và 2 nút còn lại để chỉnh âm lượng cũng như chuyển bài hát.

Nhưng điểm thay đổi ảnh hưởng rõ rệt đến việc sử dụng, đó là các cụm đặt pin ở dưới đã được làm lớn hơn để tích hợp viên pin dung lượng cao. Thời lượng pin của X6 (2019) được tăng từ 6 tiếng 30 phút - 7 tiếng lên tới 8 tiếng 30 phút - 9 tiếng. Chuẩn chống nước cũng được nâng từ IPX4 lên IPX5, tức có thể nhúng chìm trong một thời gian ngắn, nên chắc chắn mồ hôi và mưa cũng chỉ là 'muỗi'!

Phần dây cũng được làm dày dặn hơn, có lớp bọc ngoài trong suốt để người dùng nhìn thấy những sợi dây dẫn bện ở bên trong.

Mee Audio là một hãng rất biết thiết kế vỏ ngoài của tai nghe, nên X6 (cả bản cũ và bản mới) đều được hoàn thiện một cách hợp lý, tránh gây trở ngại trong quá trình sử dụng: một điểm cộng lớn.

 

Thông số kĩ thuật

- Màng loa dynamic 10mm
- Dải tần: 20Hz - 20kHz
- Bluetooth 5.0 mới nhất
- Pin nghe nhạc khoảng 9 tiếng
- Sạc trong 2 tiếng
- Chống nước chuẩn IPX5
- Cân nặng: 16g

Trải nghiệm

 

Dòng Mee Audio X6 đã trải qua tới 3 phiên bản, và ngay từ phiên bản đầu độ trễ đã được giảm thiếu đến tối đa, nên việc phiên bản mới nhất với Bluetooth 5.0 không có một chút độ trễ nào cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên. Trong thời gian sử dụng Mee X6, mình có dùng tai để xem phim và chơi Liên Quân và thấy rất hài lòng về vấn đề này.

Mee Audio và đặc biệt là cặp X6 nổi tiếng có chất âm đậm đà, giàu năng lượng, nên tất nhiên chả cớ gì mà hãng phải đi tìm kiếm chất âm khác ở phiên bản 2019 này cả. Ta vẫn có một cặp tai nghe V-Shape nhẹ, đặc biệt là nhấn vào dải bass để tạo không khí hùng tráng, sôi nổi.

Lượng bass tất nhiên là được đẩy nhiều hơn so với các cặp tai nghe khác, và nếu như mình nhớ không nhầm thì còn nhiều hơn so với phiên bản X6 (2018) một chút. Thế nhưng vẫn như thường lệ, cách kiểm soát bass của những cặp tai nghe của Mee lại trở thành một điểm sáng, khi bass của X6 mới rất nhiều lượng nhưng có sự tiết chế, đánh mạnh và sâu rồi giảm dần âm lượng chứ không âm ỉ, kéo dài đuôi. Trống trong Flamingo của nhóm Kero Kero Bonito nhấn rõ từng nhịp, sâu được đến sub-bass và không bị bleed quá mạnh vào nền âm phía sau. Phần high-bass vẫn giữ năng lượng nên có tràn vào giọng ca sĩ, nhưng như đã đề cập thì được kiểm soát đủ tốt để hiện tượng 'tràn' này không bị quá trớn, khó chịu.

Kiểu âm V-shape đồng nghĩa với việc âm mid sẽ phải được đẩy lùi về phía sau, và quả thực giọng ca sĩ không tiến thẳng về phía trước mà đứng ngang hàng với bass và treble. Tuy vậy Mee Audio 'bù' cho người dùng về cách thể hiện, khi giọng ca sĩ luôn luôn giữ được độ cân bằng, rõ ràng. Đoạn low-mid nhận được hơi ấm, nên những giọng nam như Billy Joel trong We didn't start the fire khá là dày. Các giọng nữ như Diana Krall cũng được thể hiện tốt, hơi tối nhẹ nhưng không bị khô, tạo cảm giác thoải mái có thể nghe trong nhiều giờ liền. Các cặp tai nghe của Mee lúc nào cũng vậy, luôn có kiểu âm tối, đậm bass để phục vụ nhạc EDM nhưng không bị 'thọt' dải mid nên vẫn không lạc điệu khi nghe nhạc có lời hát.

Với kiểu âm V-shape thì phần treble cũng nhận được năng lượng khi chơi, làm cho các bài hát Dance, Pop trở nên sôi động, có tốc độ cao chứ không quá ù và nặng về bass. Do có phần bass nặng hơn so với phiên bản 2018 nên treble của bản 2019 cũng nhẹ hơn đôi chút vì được đẩy sâu hơn trong chất âm, nhưng độ sáng và khả năng tách bạch vẫn còn đó nên vẫn là một âm treble khỏe khoắn, vừa đủ nghe.

Tổng kết

Cũng giống như chiếc X5, Mee Audio X6 là một phiên bản hoàn thiện hơn với 3 nâng cấp chính là chuẩn chống nước IPX5, Bluetooth 5.0 bản mới nhất và thêm khoảng 2 tiếng thời gian chơi nhạc. Và cũng giống như X5, phiên bản X6 mới không hề tăng giá, biến nó thành một lựa chọn tuyệt vời đến mức 'không phải nghĩ' ở tầm giá 1 triệu đồng.

Ưu điểm

- Hoàn thiện cứng cáp, đeo rất thoải mái
- Đầy đủ các nút bấm điều khiển
- Bluetooth 5.0, không trễ với nguồn
- Chống nước tốt, không lo ngại dùng đi tập thể dục
- Thời lượng pin đã được tăng
- Chất âm đậm, nhiều trầm

Nhược điểm

- Thiết kế trong suốt, có thể không hợp với 1 số người

Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh