Giỏ hàng

Đánh giá Lypertek Pureplay Z5: Cải tiến để hiện đại, cải tiến để cạnh tranh!

Mặc dù vẫn chưa có một số tính năng đầu bảng của cặp Pureplay Z7, Z5 lại có một tính năng mang tính cạnh tranh nhất trong thời điểm hiện đại: chống ồn chủ động ANC!

Mặc dù được đánh giá rất cao về chất lượng hoàn thiện, thời lượng sử dụng cũng như khả năng tái tạo âm thanh, những cặp tai nghe của Lypertek vẫn thiếu đi một chút sự hiện đại, đặc biệt là chưa có khả năng chống ồn chủ động đang rất thịnh hành trên thị trường. Hiểu được vấn đề này, trong năm nay hãng đã cho ra sản phẩm mới nhất của mình mang tên Lypertek Z5 - cặp tai nghe hiện đại nhất của hãng từ trước đến nay.

Hộp của sản phẩm vẫn có một tông đen rất huyền bí của các sản phẩm trước đó, với 2 tính năng được quảng cáo ngay là LDX và chống ồn ANC.

Hãng cũng nhắn nhủ người dùng chọn đúng loại đệm để có được khả năng chống ồn cũng như tái tạo âm thanh tốt nhất.

Và trong hãng cũng tặng rất nhiều những bộ đệm khác nhau, trong đó có cả đệm cao su và bọt biển luôn. Bên cạnh đó là dây sạc và hướng dẫn sử dụng được bọc rất cẩn thận.

Đến Z5, Lypertek đã có những sự thay đổi về hộp sạc để khác so với Z3 và Z7. Đã không còn hộp thuôn dài với mặt ngoài bọc vải nữa, ta có một hộp vuông vứt, đơn giản, toàn bộ màu đen chỉ riêng logo của hãng có màu bạc ở mặt trên.

Hộp này có thể sạc bằng USB Type-C hoặc không dây thông qua giao thức Qualcomm Qi. Theo như hãng công bố thì Pureplay Z5 có thể chơi nhạc 7 tiếng và nâng lên 40 tiếng khi kết hợp với chiếc hộp này. Đây sẽ là một yếu điểm của Z5 so với Z3 và Z7 khi bộ đôi này có thời lượng dùng "bá đạo" lên tới 70 tiếng, cũng phải vì cấp nguồn cho tính năng chống ồn ANC. Nhưng 40 tiếng vẫn là một thời lượng quá lâu rồi! Mình sử dụng trong cả một tuần, liên tiếp mỗi ngày 4 - 5 tiếng thì tới cuối tuần mới thấy báo pin yếu và cần đem đi sạc.

Đến cả tai nghe cũng đã có những thay đổi về mặt thiết kế, khi giờ đã là một cặp tai nghe "có đuôi", đưa phần microphone xuống gần với miệng người dùng hơn để tăng chất lượng đàm thoại.

Mặt ngoài của tai nghe là mặt cảm ứng, dùng để gọi trợ lý ảo, bật tắt tính năng ANC, nghe ngóng môi trường Ambient Sound, chỉnh âm lượng và nhận cuộc gọi.

Những tính năng này còn có thể điều chỉnh trên ứng dụng PureControl ANC của hãng, đã được phát triển để dành riêng cho cặp tai nghe Z5 mới này. Bên cạnh đó là khả năng nâng cấp phần mềm, tìm tai nghe Find My EarBuds, chỉnh âm thanh bằng Equalizer và một tính năng nữa là LDX - ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây thôi.

Các thông số khác của tai nghe bao gồm chip Qualcomm QCC3046 đem tới Bluetooth 5.2 và aptx Adaptive cho độ trễ cực kỳ thấp, microphone có chống ồn cVc 8.0 và kháng nước IPX4 sẵn sàng cho việc đem đi tập thể dục, nhưng sẽ không dùng để đi tắm hoặc đi bơi.

Vào vấn đề chính: khả năng chống ồn ANC và chất lượng âm thanh của cặp tai nghe này như thế nào? Đầu tiên là về ANC, Lypertek Z5 trên sử dụng thực tế có khả năng lọc tiếng ồn bên ngoài khá tốt, tiếng người nói được làm diu đi và những tiếng động xảy ra liên tục (xe máy, ô tô ngoài đường) được chặn hiệu quả. Z5 chắc chắn vượt mặt các cặp tai nghe có ANC dạng giá rẻ, nhưng để nói là chạm được ngưỡng của các sản phẩm cao cấp như Sennheiser Momentum TWS hay Sony WF-1000XM4 thì vẫn chưa, cần thêm 1 thế hệ nữa.

Để nói về chất âm ta phải nói về công nghệ LDX. Công nghệ này được Lypertek phát triển để tăng độ chi tiết và âm trường trong bài nhạc, và khi sử dụng nó thì ta sẽ phải tắt tính năng Equalizer đi nên ta sẽ phải chọn một trong 2. Thử nghiệm trên thực tế, LDX không làm thay đổi "kiểu âm" của Z5, mà tìm cách đẩy âm thanh vào những phần còn trống để tăng độ rộng âm thanh. Sự khác biệt là đủ để nhận ra, và nó cũng không ảnh hưởng đến các dải âm nên mình cũng để bật chứ không tắt đi làm gì.

Về chất âm, Lypertek Z5 vẫn hướng theo kiểu âm hài hòa, có thể nghe được nhiều thể loại như các sản phẩm trước đây của hãng, với sự nhấn rất nhẹ vào dải bass và low-mid để tạo độ "đầm", dày dặn. Có lẽ mình sẽ phải nhấn mạnh thêm là sự nhấn vào bass là khá nhẹ, khi mà dài này có lượng đầy đủ, mỗi khi nhấn xuống cho ta cảm nhận được lực rõ ràng nhưng chưa đủ để ảnh hưởng đến các dải khác.Bài Legend Never Die - League of Legends nghe rất hùng tráng, mỗi âm trống đập ra cho ta thấy được sự mạnh mẽ nhưng không làm khuất giọng của ca sĩ nữ.

Giọng ca sĩ của Z5 cũng đã được làm tốt, với độ chi tiết và vị trí đặt trong tổng thể không có gì đáng để phàn nàn cả. Như đã nói, mid này sẽ nghiêng một chút về phần low-mid nên sẽ tạo cảm giác dễ nghe hơn là cố gắng tạo nên một điểm nhấn quá khác biệt. Do các dải âm không chồng chéo lên nhau, nên dù giọng ca sĩ không quá nổi bật nhưng không bao giờ có cảm giác là bị lùi về phía sau cả, một ưu điểm khá lớn trong chất âm.

Điều duy nhất mình muốn cặp tai nghe này làm tốt hơn là cách nó thể hiện phần treble. Có lẽ gu nghe nhạc của mình sáng hơn trung bình, nên cảm thấy treble vẫn còn hơi "hiền", nếu như có thêm một chút lực, độ sáng thì sẽ hoàn hảo hơn. Nhưng phải công nhận kiểu âm hài hòa, hướng nhiều về độ dày, độ ấm của Z5 thực sự rất dễ nghe. Như đã nói, mình đeo cặp tai nghe trong 4 - 5 tiếng một ngày và nghe đủ thể loại nhạc, nhưng đến khi bỏ ra thì vẫn cảm thấy thoải mái, không bị mệt tai.

Sự hiện đại kết hợp chất lượng toàn diện của Lypertek

Giống như Tevi đợt trước, Pureplay Z5 chắc chắn sẽ là cặp tai nghe của Lypertek có khả năng làm thị trường phải dậy sóng! Cặp tai nghe này kết hợp được kiểu làm âm nghe tạp đầy đặn, chi tiết tốt của những cặp tai nghe trước đó cùng với sự hiện đại với công nghệ LDX và chống ồn chủ động ANC.

>> Tham khảo thêm về cặp tai nghe chống ồn chủ động Lypertek Z5

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh