Giỏ hàng

Đánh giá Jays t-Six: Một cặp tai nghe ear-bud đơn giản từ hãng âm thanh Thụy Điển

Không chỉ có Urbanista là hãng âm thanh đáng nói từ Thụy Điển đâu, vẫn còn hãng Jays nữa đó!

Nói đến nền sản xuất tai nghe của Thụy Điển ta nói đến các hãng với thiết kế siêu tối giản theo phong cách Bắc Âu, trong đó rất đáng nói là Urbanista. Nhưng nói vậy là ta đã bỏ qua một hãng cũng đã nổi tiếng từ khá lâu là Jays, với các sản phẩm Jays a-One, Jays a-Six trước đây cũng đã được người chơi săn đón và sử dụng.

Hôm nay ta sẽ cùng đến với một cặp tai nghe thuộc thế hệ mới của Jays mang tên Jays t-Six, một cặp tai không dây hoàn toàn dạng Ear-bud.

Hộp của t-Six được thiết kế đơn giản và tinh tế, với 3 tông màu chủ đạo là trắng, đen và vàng. Ngoài phiên bản màu đen mà ta có ở đây hôm nay thì t-Six cũng có thêm các phiên bản màu trắng, xanh lá đậm và vàng cát nữa.

Ở cạnh bên hộp hãng giới thiệu Malmo, một trạm tàu lâu đời cách thủ đô Copenhagen khoảng 30 phút đi tàu.

Phụ kiện trong hộp nhìn chung là đơn giản với một quyển hướng dẫn sử dụng ngắn và dây sạc USB Type-C.

Hộp sạc của cặp tai nghe này mở theo chiều dọc và hơi tròn nhẹ, theo mình thì khá giống với hộp của cặp Sony WF-1000XM4.

Hộp này được sạc bằng cổng USB Type-C ở mặt sau, cùng với đó là dòng chữ "Thiết kế tại Thụy Điển". 

Tai nghe có thể sử dụng được trong 6 tiếng liên tục và sạc lại thêm 4 lần nữa với hộp sạc để có thời lượng tổng cộng là 30 tiếng.

Thiết kế của cặp tai nghe này mang hơi hướng của cặp Apple AirPods, với một phần đuôi.

Phần đuôi này có logo của hãng, là mặt cảm ứng để điều khiển tai nghe cũng như tích hợp cả microphone luôn. Hãng cũng quảng cáo nhiều về công nghệ chống ồn môi trường ENC được tích hợp vào microphone để tăng chất lượng đàm thoại.

Tính năng cuối cùng mà mình muốn nói tới là chuẩn Bluetooth 5.2 giảm độ trễ cũng như đảm bảo t-Six kết nối chắc chắn với nguồn phát. Đáng tiếc là cặp tai nghe này không có chống ồn chủ động ANC, nhưng đây cũng là ear-bud dạng hở giá rẻ nên việc không tích hợp công nghệ này cũng là hiểu được.

Cặp tai nghe này có chất âm như thế nào? Giống với Urbanista, Jays không có một chất âm chung dành cho toàn bộ sản phẩm của mình mà mỗi cặp tai nghe sẽ có một cá tính riêng. Các cặp tai nghe In-ear của Jays nổi tiếng với chất âm sôi động, cứng cáp và hợp với nhạc Dance. Nhưng với Jays t-Six và thiết kế ear-bud thì kiểu âm này không phù hợp, nên hãng đã quyết định theo đuổi một chất âm êm ái, nhẹ nhàng hơn.

Tất nhiên rồi, âm bass của Jays t-Six sẽ không thể mạnh mẽ được vì cách đeo hở của cặp tai nghe này. Thử với bài nhạc dance More than you know, âm trống từ t-Six có lượng khá ít, có độ nảy vừa phải để không có cảm giác bị mất hoàn toàn nhưng cũng không để lại được nhiều ấn tượng với mình. Đây hoàn toàn không phải là một cặp tai nghe dành cho bass-head, cũng giống như 2 cặp Ear-bud mới của Urbanista là Austin và Copenhagen.

Dải âm nổi bật nhất của Jays t-Six nằm ở high-mid và treble, khiến chất âm của cặp tai nghe này ngả về hướng sáng hơn là tối và ấm. Kiểu âm này làm các giọng ca sĩ nữ như Whitney Houston, Adele được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc hơn. Các giọng nam trầm thì sẽ hơi mỏng hơn một chút, nhưng vẫn không đến mức quá "trẻ", vẫn đủ để thưởng thức.

Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng EQ để tăng độ trầm ấm cho t-Six, nhưng nhìn chung kiểu âm sáng, thoáng đãng và êm ái đã trở thành thương hiệu của các cặp tai nghe ear-bud rồi, nhiều bạn lại thích kiểu âm này hơn nên vẫn chọn kiểu tai nghe này!

Một lựa chọn nằm giữa 2 sản phẩm từ Urbanista?

Mới đây mình cũng đã đánh giá 2 cặp tai nghe ear-bud không dây mới ra mắt từ Urbanista là Austin và Copenhagen, và cặp Jays t-Six có giá bán nằm ở giữa 2 sản phẩm này. Nhìn về chất lượng thực tế thì t-Six cũng nằm giữa 2 sản phẩm từ Urbanista luôn, vẫn có chất âm và thời lượng pin cao hơn Austin nhưng vẫn thua Copenhagen đôi chút.

Với 2 hãng từ Thụy Điển, các bạn đã có tới 3 lựa chọn mới về tai nghe ear-bud không dây trải dài từ hơn 1 triệu đồng cho tới 2.6 triệu, quá tuyệt vời phải không nào?

>> Đặt mua cặp tai nghe Jays t-Six tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh