Giỏ hàng

Đánh giá Jabra Elite 3: Điểm dừng lý tưởng cho rất nhiều người

Cặp tai nghe này có những điểm gì để "quyến rũ" người dùng trong việc nâng cấp từ Elite 2, hoặc thậm chí là lựa chọn thay thế cho những sản phẩm đắt tiền hơn như Elite 75t và Elite Active 75t?

Được ra mắt cùng thời điểm với Jabra Elite 2 mà chúng ta đã tìm hiểu lần trước, Elite 3 có mức giá nhỉnh hơn một chút để tiệm cận với tầm trung hơn là bình dân. Với mức giá mới, cặp tai nghe này đem tới những điều gì để người dùng cảm thấy cần phải nâng cấp, khi mà Elite 2 đã là một cặp tai nghe rất đáng mua rồi?

Hộp của 2 cặp tai nghe này có những điểm tương đồng với nhau, đều được làm bằng giấy với tông màu vàng nhẹ.

Hộp được làm hoàn toàn bằng vật liệu tái chế nhằm bảo vệ môi trường.

Đến phần phụ kiện ta vẫn chưa tìm thấy sự khác biệt khi mà cả 2 đều được tặng kèm một sợi dây Type-C ngắn và 2 bộ đệm cao su. Phiên bản mình có ở đây là màu đen nên đệm cũng là màu đen (nhìn khá đơn giản), nhưng với các phiên bản màu trắng ngà, xanh dương, tím thì đệm sẽ có màu tương ứng.

Hộp sạc cũng có một thiết kế tương tự, giống với các sản phẩm cao cấp đi trước là Elite 75t, Elite Active 75t.

Tuy vậy thì về mặt tính năng hộp đã có sự nâng cấp. Cả Elite 2 và Elite 3 đều có thời lượng sử dụng độc lập 7 tiếng, nhưng hộp của Elite 3 sẽ cung cấp thêm 21 tiếng để tăng thời lượng sử dụng tổng cộng lên 28 tiếng so với chỉ mức 14 / 21 tiếng của Elite 2.

7 tiếng nghe thì không nhiều lắm, nhưng sẽ là hẳn 1 tuần nếu như bạn sử dụng tai nghe chỉ 1 tiếng mỗi ngày! Ngoài ra ta vẫn giữ khả năng sạc nhanh trong 10 phút để sử dụng trong 1 tiếng.

Những sự thay đổi về ngoại hình bắt đầu từ phần đeo tai. Elite 3 vẫn giữ một kiểu dáng chung giống Elite 2, vẫn cho cảm giác đeo chặt chẽ và thoải mái, "uốn lượn" theo đúng khuôn tai của đa số người dùng.

Nhưng ở mặt ngoài ta đã có thêm một bề mặt nhựa giả kim loại lớn, đồng thời cũng là nút bấm điều khiển của tai nghe. Diện tích nút bấm của Elite 3 cũng vì vậy mà lớn hơn rất nhiều so với Elite 2, tránh những tình trạng phải "lần mò" mỗi khi muốn chuyển bài, gọi trợ lý ảo.

Khả năng kháng nước và bụi vẫn giữ ở mức IP55, mình sẽ không phàn nàn vì đây cũng là mức khá cao rồi. Có lẽ hãng để dành chuẩn IP67 cao hơn cho các phiên bản Active!

Tai nghe cũng được hỗ trợ trong phần mềm điều khiển trên smartphone của hãng. Tại đây, ngoài những tính năng mà Elite 2 đã có như chỉnh EQ, chuyển trợ lý ảo, nâng cấp phần mềm, đi tìm tai nghe thì Elite 3 có thêm một tính năng nữa là Hear-Through.

Tính năng này đối với những người chơi thể thao dùng để nghe nhanh những tiếng xe khi tập thể dục ngoài đường (tăng tính an toàn) hoặc giao tiếp với những người xung quanh (đang tập thể dục ghé tạp hóa mua đồ gì đó chẳng hạn).

Một điểm thay đổi nữa nằm ở việc tai nghe được trang bị tới 4 microphone, tăng 2 so với Elite 2. Con số này vẫn ít hơn so với 6 chiếc của các dòng cao cấp hơn, nhưng cũng là quá đủ để cho chất lượng đàm thoại rất rõ ràng và sạch sẽ rồi. Jabra trước khi làm tai nghe nghe nhạc thì đã quá nổi tiếng với các cặp tai nghe công sở / đàm thoại nên đây là 1 phần hãng làm rất tốt.

Tất cả những sự thay đổi của Jabra Elite 3 không chỉ nằm ở thiết kế hay tính năng, khi mà chất âm cũng đã có 1 chút chỉnh sửa so với Elite 2. Sự thay đổi này không phải là hoàn toàn 180 độ, khi tai nghe vẫn hướng tới kiểu âm dày, đậm và nhiều bass như Jabra đã trang bị cho các cặp tai nghe của mình từ những "thuở sơ khai" rồi, nhưng thay vì để bass lấn chiếm nhiều như Elite 2 thì Elite 3 có những sự cân bằng hơn.

Tất nhiên rồi, bass vẫn sẽ là tâm điểm của sự chú ý nhờ lượng nhiều và độ dày dặn vượt trội của mình. Nhưng cũng giống với Elite 2 thì Elite 3 có phần bass hơi mềm 1 chút, nhờ đó chơi rồi sẽ tan đều chứ không đập "bụp" 1 lần để tạo sự khó chịu. Như bài Play Date của ca sĩ Melanie Martinez chẳng hạn, âm bass nghe rất đã, nhưng được dàn trải đều, trở thành 1 phần của bài nhạc.

Sự khác biệt nằm ở dải trung và cao, khi mà cả 2 đều có sự bổ sung về độ sáng để có thể cân bằng lại với âm bass của cặp tai nghe này. Mình vẫn sẽ không gọi đây là mid và treble nổi bật được, nhưng cũng đã đủ để có thể nghe tạp được nhiều thể loại hơn so với Elite 2. Đặc biệt với các giọng ca sĩ nữ như Lady Gaga trong bài Always remember us this way chẳng hạn, phần high-mid lên được cao hơn đồng nghĩa với việc toàn bộ dải mid "đứng ngang hàng" với bass hơn, không còn lùi nhiều về phía sau nữa.

Điểm dừng lý tưởng cho rất nhiều người

Có giá bán cao hơn khoảng 500.000đ so với Jabra Elite 2, Elite 3 cũng đem tới cho người dùng một số điểm "hay ho" như tính năng Hear-Through, thời lượng sử dụng tăng thêm 7 tiếng, thêm 2 microphone để tăng chất lượng đàm thoại và một chất âm hoàn thiện hơn. Nếu như bạn có tiềm lực tài chính thì mình sẽ nói rằng đây là một nâng cấp đáng tiền, vì đây đều là những điểm sẽ nâng cao trải nghiệm thực tế một cách đáng kể!

>> Đặt mua cặp tai nghe thể thao Jabra Elite 3 với 4 lựa chọn màu sắc

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh