Giỏ hàng

Đánh giá Final Audio AG Pita: Hoàn thiện mịn như tuyết, đeo nhẹ như không đeo, âm thanh dễ nghe

Cặp tai nghe này thoải mái đến mức có thể đeo để nghe nhạc khi đi ngủ luôn!

Mặc dù không phải là một "tay chơi lâu năm" trong thị trường tai nghe không dây nhưng những sản phẩm mà Final Audio ra mắt đầu có những sự đặc biệt củ riêng mình. Dòng Final Audio - AG Dragonball thì lấy cảm hứng từ bộ truyện "7 viên ngọc rồng" huyền thoại, cặp ZE8000 thì tập trung vào chất lượng âm thanh để đem tới "độ phân giải nhạc 8K".

Cặp tai nghe Final Audio AG Pita cũng có sự đặc biệt của riêng mình mặc dù nằm ở tầm giá "vừa túi tiền": Đây là một cặp tai nghe được thiết kế để trở nên siêu nhỏ gọn, đeo được cả đi ngủ!

Đánh giá đến yếu tố này sau, trước tiên ta cứ mở hộp để xem phụ kiện có những gì đã! Pita được tặng kèm 4 bộ đệm chất lượng cao của Final và một sợi dây sạc USB Type-C.

Các sản phẩm của Final đều có một lớp hoàn thiện rất đặc biệt mà hãng miêu tả là "Mịn như tuyết", và cầm trên thực tế mình cũng đồng tình với lời miêu tả này. Hộp sạc của Pita tròn trịa, nhỏ nhắn lại có lớp hoàn thiện độc đáo khiến nó thật sự đẹp, ví dụ bạn chọn màu xám beige hoặc xanh dương nhạt thì còn nổi bật hơn màu đen này nữa!

Theo như công bố của hãng thì tai nghe có thể sử dụng được liên tiếp trong 5 tiếng và sạc lại thêm 5 lần với hộp để có thời lượng tổng cộng là 30 tiếng. Thời lượng này nhìn chung là khá tốt đối với một sản phẩm nhỏ gọn như Pita!

Tai nghe có cách hoàn thiện "Mịn như tuyết", lấp lánh không khác gì hộp sạc cả, có một vẻ đẹp khá tinh tế nhẹ nhàng. Mặt ngoài kiêm mặt cảm ứng có in thêm logo của AG - một thương hiệu con của Final Audio đảm nhiệm các sản phẩm không dây tầm giá rẻ - trung.

Tai nghe cũng trang bị chuẩn kháng nước IPX5, có thể sử dụng để tập thể dục và tránh hỏng hóc những lúc bị vô tình vẩy nước vào, nhưng chắc chắn là chưa đủ để đem xuống nước rồi.

Về công nghệ truyền dẫn, Pita được trang bị Bluetooth 5.3 mới nhất để tăng tính ổn định và giảm độ trễ với những sản phẩm trang bị chuẩn này.

Như đã đề cập thì điểm đặc biệt nhất của Pita là độ thoải mái khi đeo của nó! Tai nghe được thiết kế rất nhỏ nhắn, mặt ngoài phẳng nên khi đeo gần như là phẳng với vành tai người dùng luôn, không gây cấn nếu phải đeo kính, đội mũ, hoặc thậm chí đem nghe nhạc lúc ngủ mà nằm nghiêng cũng được luôn!

Sự thoải mái là một yếu tố rất quan trọng đối với trải nghiệm của một cặp tai nghe, đặc biệt là với tai nghe không dây TWS vì loại này khá tiện nên mọi người thường sử dụng trong thời gian dài. Pita không những làm tốt về điều này mà còn tốt hơn rất nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Chất âm của Final Audio AG Pita có điểm gì đặc biệt? Giống với dáng vẻ bên ngoài của mình, Pita có chất âm giản đơn, nhẹ nhàng và thực sự dễ nghe. Nhạc qua cách thể hiện của Pita hơi dày hơn so với thông thường một chút, vì phần bass được đẩy dày ở đoạn mid-bass.

Bass của Pita cũng khá sâu chứ không hề nông, mặc dù mid-bass vẫn là phần chủ đạo. Trong những bài có sub bass xuống sâu như Barimbass, Pita vẫn hoàn toàn thể hiện được chất "gằn", độ đậm đà của âm double bass. Đây vẫn không thể gọi là 1 cặp tai nghe bass-head được vì vẫn hướng tới kiểu âm relaxed, dễ nghe nhưng những bạn đam mê nhạc Dance, Pop vẫn yên tâm là bass không hề yếu!

Giống với âm bass thì mid có xu hướng được làm ngọt, đậm đà và hơi tối nhẹ. Lúc mới nghe thì Pita không gây ấn tượng với các giọng ca nữ cho lắm vì phần high-mid không "sắc sảo". Nhưng kiểu mid ngọt ngào này làm mình nhớ tên Audio Technica - cũng là một hãng âm thanh Nhật Bản giống với Final Audio, nó không thực sự ấn tượng khi mới nghe nhưng rất dễ để nghe hàng giờ liền.

Dải mà Pita không thể hiện mạnh là treble, vì nó được kiểm soát để không lên quá cao, cũng như giữ được kiểu âm ấm tổng thể. Vẫn như những cặp tai nghe có treble không mạnh, Pita có ưu điểm là không thể bị sibilance cả với những bài nhạc dễ gặp hiện tượng này nhất, nên luôn luôn dễ nghe.

Không cao cấp nhưng dễ thích, dễ dùng

Với giá bán khoảng 1.5 triệu Đồng, tất nhiên cặp Final Audio AG Pita sẽ không có những tính năng cao cấp như chống ồn chủ động, chip định vị... tất cả những gì ta có là một cặp tai nghe khá giản đơn, thiết kế đẹp, thời lượng sử dụng ổn, kháng nước và chất âm êm ái.

Nhưng ưu điểm của cặp tai nghe này như đã đề cập một vài lần trong bài viết: Pita đeo quá thoải mái, giúp ta sử dụng nó trong cả 1 ngày dài cũng không bị mệt mỏi. Ưu điểm này không thể đặt nhẹ được, nó thực sự rất quan trọng trong trải nghiệm thực tế!

>> Tất cả những sản phẩm từ thương hiệu Final Audio Nhật Bản tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh