Giỏ hàng

Đây có phải cặp tai nghe chụp đầu đáng giá nhất tầm giá hơn 1 triệu Đồng?

Chỉ hơn 1 triệu Đồng mà có thiết kế 'sang', thời lượng dùng 49 tiếng, Hi-res, LDAC và cả chống ồn chủ động ANC, tin được không?

Edifier thực sự đang 'khuấy động' thị trường tai nghe giá rẻ với sự ra mắt của chiếc tai nghe chụp đầu W820NB Plus. Đây là phiên bản nâng cấp nhưng không đổi giá của cặp W820NB trước đây, với 2 tính năng cực kỳ đáng giá là LDAC và chống ồn chủ động ANC.

Hộp của sản phẩm nhìn đơn giản nhưng vẫn đẹp.

Nổi bật nhất chắc chắn vẫn là chiếc 'tem vàng' Hi-res ở cạnh phải. Cặp tai nghe này có tần số đáp ứng rộng từ 20Hz - 40kHz và cả CODEC LDAC để đảm bảo chất lượng âm thanh nên đạt được chuẩn Hi-res cũng không phải là điều gì đáng ngạc nhiên cả.

Bộ phụ kiện trong hộp gồm hướng dẫn sử dụng và dây sạc USB Type-C. Đáng tiếc là W820NB Plus không có tính năng nghe nhạc qua dây 3.5mm nên trong hộp cũng đã không có phụ kiện này luôn.

Cũng giống như các sản phẩm của hãng, Edifier W820NB Plus sở hữu một thiết kế đơn giản, mang tính 'thực dụng' hơn là màu mè và khoe mẽ. Ngoài phiên bản màu xám mà mình có ở đây thì tai nghe có thêm các lựa chọn màu khác là đen, trắng, vàng nhạt (Beige) và xanh nhạt.

Mặt ngoài cũng không có gì cả ngoài microphone mặt ngoài, hỗ trợ cho tính năng chống ồn chủ động ANC.

Mặc dù là tai nghe giá rẻ nhưng W820NB Plus không bị 'cắt' về khoản công thái học. Phần đệm tai và bọc đầu đều được làm dày dặn, được bọc da cho cảm giác đeo mềm mại.

Nhược điểm của bọc da có lẽ mọi người cũng đã biết rồi, nếu sử dụng trong mùa hè không có điều hòa thì sẽ hơi nóng, đeo 1 lúc cần bỏ ra để thoáng khí.

Các nút bấm điều khiển của tai được chuyển qua bên phải, bao gồm nút nguồn kiêm bật tắt nhạc, chỉnh âm lượng kiêm chuyển bài và nút chuyển giữa chế độ chống ồn ANC và nghe môi trường.

Và cuối cùng tất nhiên là cổng sạc USB Type-C rồi. Đây là một cặp tai nghe có thời lượng sử dụng khá 'khủng' - lên tới 49 tiếng trong một lần sạc đầy, cùng với đó là công nghệ sạc nhanh 10 phút để tiếp tục sử dụng 7 tiếng.

Tính năng mà người dùng mong chờ nhất của cặp tai nghe này là chống ồn chủ động, một tính năng không thường thấy ở một cặp tai nghe tầm giá này. Khi được kích hoạt, ANC của W820NB Plus có thể chặn được những âm thanh nền như tiếng gió điều hòa, tiếng nói chuyện (dạng đủ nghe) và tiếng xe chạy ngoài đường.

Tuy vậy cường độ chống ồn chưa đủ để chặn được tiếng nói lớn và các âm thanh diễn ra đột ngột - những thứ chỉ tai nghe cao cấp mới 'xử lý' được. Nhìn chung tính ANC của W820NB Plus được sinh ra để bổ trợ thêm cho khả năng chống ồn thụ động của tai nghe, chứ để 'chạm' được tới các sản phẩm cao cấp như WH-1000XM5, Bose QuietComfort hay Apple AirPods Max thì chắc chắn là không thể rồi!

Tai nghe có thể điều khiển sâu hơn bằng ứng dụng Edifier Connect trên smartphone, với các tính năng bao gồm chuyển giữa các chế độ chống ồn, chỉnh thao tác điều khiển, bật tắt LDAC và nghe những bản nhạc du dương trước khi ngủ được tích hợp sẵn.

Cũng giống khả năng chống ồn, W820NB Plus cũng không thể bắt kịp được với các sản phẩm cao cấp hơn về chất lượng âm thanh. Nhưng cũng như các sản phẩm của Edifier khác, cặp tai nghe này vẫn được hãng tinh chỉnh một cách nghiêm túc, tạo nên kiểu âm dễ phối nhạc.

Nhìn tổng thể, W820NB Plus mang hơi hướng V-shape nhẹ với phần trầm đậm đà, cùng với đoạn high-mid (trung cao) và treble cũng được đẩy cao lên 1 chút. Tất cả mọi dải âm đều được chỉnh để không 'vượt ngưỡng', chen lấn vào các dải âm khác nên chất âm cuối cùng vẫn là dễ nghe. Dải bass có lượng đầy đủ, cũng có kéo đuôi nhưng không quá dài, giúp người dùng cảm nhận được độ nặng rồi tan dần chứ không gây ù vang mãi.

Dải mid như đã đề cập thì thiên nhiều về phần high-mid hơn là low-mid, sẽ tạo ra kiểu giọng ca sĩ hơi sáng. Giọng ca sĩ của W820NB Plus mình đánh giá là hơi điện tử nhẹ, hợp với các thể loại nhạc Pop của Lady Gaga, Maroon 5 hơn là các ca sĩ hát Ballad và Jazz, vì nó thiên về sự sôi động và đầy năng lượng hơn.

Vì đoạn được đẩy mạnh bắt đầu từ high-mid lên treble chứ không phải chỉ riêng treble, nên dải này cũng 'thư thả' không tạo thành peak nói tai như những cặp tai nghe V-shape nặng hơn. Nó vẫn có nội lực rõ ràng, tạo điểm sáng trên nền bass nhưng luôn nằm trong mức kiểm soát.

Lựa chọn khó bỏ trong tầm giá dưới 2 triệu Đồng

Có thể nói Edifier W820NB Plus là một minh chứng rõ ràng cho việc tai nghe chụp đầu dưới 2 triệu Đồng hiện nay đã đáng đầu tư hơn rất nhiều, không còn thiếu này thiếu kia như ngày trước nữa. Vẫn có những nhược điểm riêng, nhưng cặp tai nghe này vẫn quá đáng mua nhờ hoàn thiện chắc chắn, lượng tính năng đầy đủ và kiểu âm sôi động của nó.

>> Đặt hàng ngay cặp tai nghe chống ồn giá rẻ Edifier W820NB Plus tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh