Giỏ hàng

Đánh giá EarFun Free Pro 3: Nhỏ bé mà chứa đầy công nghệ!

Vẫn là một cặp tai nghe theo 'tôn chỉ' của EarFun: Thiết kế thật gọn gàng nhẹ nhàng nhưng lượng tính năng thì 'hàng tấn'!

Trong những ngày thu Hà Nội mát mẻ, EarFun muốn gửi một món quà đến tất cả mọi người dưới dạng cặp tai nghe thế hệ mới nhất của mình, cặp EarFun Free Pro 3. Đây là cặp tai nghe flagship của hãng, đứng bên cạnh EarFun Air Pro 3 nhưng sở hữu kích thước nhỏ gọn, đeo lọt trong khuôn tai từ dòng Free.

Ở thế hệ thứ 3 của dòng Free Pro có vẻ EarFun muốn có một chút thử nghiệm với phần vỏ hộp, khi nó được hoàn thiện bằng một lớp giấy bạc, hiện đủ tất cả 7 sắc cầu vồng khi đặt dưới ánh nắng. Vỏ hộp này rất khác với các sản phẩm thường ngày củe EarFun, thường có tông màu đơn giản hơn nhiều.

EarFun vẫn luôn giữ thế mạnh về vấn đề phụ kiện. Free Pro được tặng kèm 4 bộ đệm cao su, 3 loại đệm vành tai và dây sạc USB Type-C mới.

Đến bây giờ có lẽ mọi người cũng đã hiểu được cách thiết kế của EarFun rồi. Dòng Air thì sẽ có kích cỡ lớn hơn, tai nghe có dạng đuôi giống AirPods. Còn dòng Free như Free Pro 3 ta có ở đây sẽ hướng đến thiết kế nhỏ gọn, tăng tính di động nhất có thể. 

Hộp và tai nghe đều nhỏ gọn là thế nhưng có thời lượng sử dụng rất đáng nể, với 7.5 tiếng liên tục và 33 tiếng hỗn hợp, không tệ một chút nào! Hộp sạc này còn tích hợp cả sạc không dây Qi và sạc nhanh 10 phút cho 2 tiếng nghe nhạc tiếp.

Về mặt thiết kế, thì phần tai đeo sẽ có nhiều sự thay đổi hơn so với thế hệ trước. Ta vẫn có một cặp tai nghe 'hình con nhộng' nhỏ bé như thế hệ trước, nhưng đã có những đường cắt vát dạng kim cương để mang một dáng vẻ tinh tế, sang trọng hơn một chút. Đây cũng chỉ là thay đổi nhỏ thôi, EarFun cũng thường không phải là một hãng quá phô trương về vấn đề thiết kế.

Đây vẫn là một thiết kế tôi đánh giá cao về mặt công thái học. Tai nghe đeo gần như lọt thỏm ở trong tai, tạo ra áp lực vừa đủ để bám chắc nhưng không hề gây cấn khó chịu. Vấn đề công thái học thực sự vẫn là thế mạnh của tai nghe dòng Free.

Ở phiên bản thứ 3 này đã có sự nâng cấp mạnh về mặt kết nối, với chip Qualcomm® QCC3072 với Bluetooth 5.3, aptX™ adaptive Audio và đạt chứng nhận chất lượng âm thanh Qualcomm Snapdragon. Thực sự phải nói mình không có bất cứ một chút phàn nàn nào về vấn đề kết nối của cặp tai nghe này cả, độ trễ cũng rất thấp nữa!

Cặp tai nghe này có thể đem đi tập thể dục hay không? Câu trả lời là có vì nó được trang bị chuẩn kháng nước IPX5.

Khi sử dụng với smartphone, bạn có thể tải thêm ứng dụng EarFun App. Trong ứng dụng này ta có thể điều chỉnh ANC, bật game mode để giảm độ trễ còn dưới 55ms, chỉnh thao tác của mặt cảm ứng, chỉnh âm thanh bằng EQ và nâng cấp phần mềm cho tai nghe lúc cần thiết.

Dù nhỏ nhắn là thế nhưng EarFun Free Pro 3 cũng đã được trang bị khả năng chống ồn chủ động ANC giống những thế hệ trước. Công nghệ này được gọi là QuietSmart™ 2.0 Hybrid Active Noise Cancellation với hiệu quả là 43dB. Sử dụng trên thực tế thì chất lượng chống ồn không có quá nhiều sự khác biệt so với thế hệ trước, vẫn vừa đủ để không gây xao nhãng khi nghe nhạc nhưng để 'siêu chống ồn' như những cặp tai nghe của Sony hay Apple thì chắc chắn là chưa đạt tới được.

Chất âm của cặp tai nghe này thì sao nhỉ? Cảm nhận đầu tiên khi mình đặt EarFun Free Pro 3 lên tai, đó là đây sẽ là cặp tai nghe được những bạn bass-head rất thích! Lượng bass của tai nghe rất đầy đặn, vượt hơn ngưỡng trung bình. Điểm hay của âm bass này đó là khi chơi sẽ có chiều sâu, chạm được tới sub bass chứ không dồn ứ ở mid bass để tạo cảm giác bị booming. Trong track Đánh đổi của Obito, âm bass của EarFun Free Pro 3 tạo nên được một không gian khỏe khoắn, đậm đà, có một chút hơi nặng tai nhưng cũng rất 'đã'!

Có âm bass là điểm sáng, thì mid và treble cũng sẽ phải lùi lại về phía sau một chút. Khi một bài nhạc nổi lên, giọng ca sĩ, các nhạc cụ sẽ sẽ đứng ngang hàng với âm bass chứ không tiến thẳng về phía trước, đứng cạnh người nghe. Cách chỉnh âm này sẽ khiến độ chi tiết giảm đi đôi phần, nhưng tạo được không khí nghe nhạc relaxed, nhẹ nhàng hơn. Tai nghe sẽ không bao giờ xảy ra hiện tượng sibilance chói tai,...

Đây là một cách chỉnh âm khá là hay, nó vẫn phục vụ được cho những bạn thích nghe những thể loại nhạc trẻ trung, có nhiều âm bass, và khi chơi các bài nhạc vocal, jazz thì sẽ mang hơi hướng nhẹ nhàng, thoải mái. Kiểu âm này cùng tính năng ANC và độ thoải mái của tai nghe khiến tôi đeo Free Pro 3 trong suốt 5 - 6 tiếng ngồi làm việc, điều mà đâu phải tai nghe In-ear nào cũng có thể làm được?

>> Bộ sưu tập tai nghe không dây chất lượng cao EarFun tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh