Giỏ hàng

Đánh giá EarFun Air S: Không cần "Pro" cũng có chống ồn chủ động!

Khác với iPhone của Apple, Air S phải nói là một phiên bản nâng cấp toàn diện, đáng mua của cặp EarFun Air trước đây!

EarFun là một hãng có những bước khởi đầu rất mạnh mẽ, nhưng hãng không hề "hụt hơi" và vẫn đang liên tục ra mắt các sản phẩm tuyệt vời dành cho thị trường tai nghe không dây tầm thấp và trung. Sản phẩm mới nhất là EarFun Air S, không hề có hậu tố "Pro" trong tên nhưng lại sở hữu một tính năng rất "Pro" là chống ồn chủ động!

Vẫn như thường lệ, tai nghe được đặt vào một hộp vuông vắn với 2 màu chủ đạo là vàng và trắng. Nhìn kỹ hơn ta có thể thấy một vài đường lượn sóng nhỏ để trang trí để hộp không bị nhàm chán.

Mặt trước hãng in những tính năng đáng nói nhất của cặp tai nghe này, trong đó vẫn đáng chú ý nhất là tính năng chống ồn chủ động ANC.

Bộ phụ kiện trong hộp có 3 bộ đệm cao su, sách hướng dẫn sử dụng cũng như dây sạc Type-C.

Hộp sạc của cặp tai nghe này là khác biệt hoàn toàn so với EarFun Air mà lại giống với 2 sản phẩm cao cấp hơn là EarFun Air Pro và Air Pro 2. Hộp này cũng hơi lớn một chút, nhưng cũng phải làm vậy để đảm bảo cho thời lượng sử dụng 30 tiếng (6 tiếng tai nghe + 24 tiếng sạc thêm) của Air S.

Bên cạnh khả năng sạc lại bằng cổng Type-C thì ta cũng có sạc không dây chuẩn Qi, một tính năng đã quá quen thuộc với các sản phẩm tầm trung trở lên của EarFun.

Và đây là cặp tai nghe của chúng ta! Air S vẫn giống các cặp tai nghe từ "gia đình" Air khác thì là một cặp tai nghe dạng có đuôi, khác với dòng Free là tai nghe In-ear nhỏ gọn nhét bên trong tai. Tai nghe nhìn chung có thiết kế khá đơn giản, với tông màu khá giống với cặp EarFun Air Pro SV được hãng thiết kế dành cho thị trường Nhật Bản, nhưng đuôi được làm trọn trịa hơn. Các sản phẩm của EarFun nhìn chung đều có thiết kế đơn giản, thực dụng hơn là đẹp mắt!

Mặt ngoài có cảm ứng để điều khiển bài nhạc, âm lượng, bật chống ồn chủ động, bật tính năng Gaming Mode. Đặc biệt hơn, đây là cặp tai nghe thứ 2 của hãng sau Air Pro SV trang bị phần mềm, nhờ đó có thể thay đổi thao tác của mặt cảm ứng này theo ý thích của người dùng.

Tính năng cuối cùng ở thiết kế bên ngoài của cặp tai nghe này là khả năng kháng nước IPX5, có thể chống được mồ hôi của người dùng khi tập thể dục, chịu được mưa nhỏ đến vừa nhưng sẽ không nhúng được trực tiếp dưới nước.

Như đã đề cập, cặp tai nghe này có điểm đặc biệt là đã được hỗ trợ bởi phần mềm mà trước đây hãng thiết kế đầu tiên dành cho cặp Air Pro SV. Với phần mềm này ta có thể quản lý được lượng pin, bật tắt nhanh chống ồn chủ động, chế độ Gaming Mode, chỉnh EQ, chuyển thao tác cảm ứng và cập nhật phần mềm nếu như có phần mềm mới.

Chắc chắn các sản phẩm của EarFun từ giờ trở về sau sẽ được sử dụng phần mềm này, cho một trải nghiệm sử dụng hoàn thiện, đầy đủ hơn khi có sự tương tác với smartphone.

Một điểm mà mình cảm thấy thích ở EarFun là hãng thường xuyên cập nhật chip bên trong sản phẩm của mình, đều sử dụng chip Qualcomm thế hệ mới để đảm bảo vấn đề kết nối. Với Air S, ta có chip QCC3046 với Bluetooth 5.2, apt-X lại còn được kết hợp với Gaming Mode nữa để tạo ra độ trễ thấp, sẵn sàng cho việc xem phim và chơi game. Tai nghe còn được trang bị cả khả năng kết nối nhiều thiết bị và chuyển đổi nhanh Multipoint Connection nữa chứ, quá tuyệt vời!

Tính năng mà nhiều người chờ đợi ở cặp tai nghe này tất nhiên vẫn sẽ là chống ồn chủ động ANC, vậy nó hoạt động hiệu quả đến đâu? Nhìn chung, khả năng chống ồn của cặp tai nghe này dừng lại ở mức khá, khi kích hoạt mình vẫn có thể nghe được loáng thoáng tiếng người nói đối diện và một số âm còi xe ở ngoài đường, tai nghe không khử được hoàn toàn được mọi tạp âm.

Các âm thanh xảy ra thường xuyên và không thay đổi nhiều thì được Air S xử lý khá tốt, tránh việc bị xao nhãng khi thưởng thức nhạc. Nếu chấm trên thang điểm 10, với 10 điểm là khả năng chống ồn tuyệt vời nhấtt trên thị trường từ Sony thì mình sẽ chấm Air S từ 6 - 6.5, vẫn còn có những thứ có thể nâng cấp được.

Để tái tạo âm thanh, Air S sử dụng một màng loa Composite bằng len (wool) lớn 10mm. Nhìn một cách tổng thể, cặp tai nghe này vẫn theo đúng với định hướng chất âm của EarFun đó là dày dặn, ấm áp, thiên một chút về dải trầm để có được sự sôi động dành cho các bài nhạc Pop, Dance.

Mình đánh giá cao dải trầm của cặp tai nghe này, nó có lượng vượt hơn trung bình chỉ 1 - 2 nấc chứ không vượt quá ngưỡng khó chịu. Nhờ đó mà những bài có cả trống nền lẫn giọng ca sĩ như Besame Mucho của Diana Krall thì bass không lấn tới mid, vẫn ngắt được ở chỗ cần phải ngắt.

Bass khi nghe cảm nhận được sức nặng, cảm thấy như có lực nhấn tới tai chứ không lùng bùng. Để nói rằng Air S có thể tách từng lớp bass để có độ chi tiết vượt trội thì chưa, nhưng ở mức giá trung dành cho một cặp TWS thì như vậy cũng đã là tốt rồi.

Âm trung và cao nhìn chung thể hiện ở mức khá, cả 2 đều hơi lùi nhẹ một chút (khá nhỏ) so với bass vì dù sao bass vẫn có nhiều đất diễn hơn. Giọng ca sĩ với Air S khá giống với tên của tai nghe, không quá dày nhưng có độ airy, thoải mái và laid back. Đối với mình thì tai vẫn có thể làm sáng hơn một chút phần high-mid thì các giọng ca nữ sẽ trở nên nổi bật hơn.

Sự laid back và thoải mái vẫn được tiếp tục ở dải cao, khi mà nó có độ sáng vừa phải, đủ để tạo được không gian âm trường rộng cho các bài đặt treble ở rìa âm thanh. Nó không hề bị sibilance một chút nào, kể cả khi thể hiện các âm treble thật như hi-hat, cymbal thật trong nhạc jazz hay tiếng treble điện tử ở nhạc EDM.

EarFun vẫn không thể bị ngăn cản!

Có lẽ mỗi lần đánh giá các sản phẩm của EarFun mình lại nhắc lại một câu: đây tiếp tục là một sản phẩm tuyệt vời từ hãng âm thanh Trung Quốc. Air S tiếp tục là một sản phẩm nữa thể hiện vị thế của hãng với phân khúc tai nghe không dây tầm trung, là một sản phẩm đáng để bạn sở hữu và trải nghiệm hàng ngày!

>> Những cặp tai nghe chất lượng cao từ EarFun

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh