Giỏ hàng

Đánh giá EarFun Air Pro 3: Hình mẫu lý tưởng của tai nghe dưới 3 triệu Đồng

Sự hoàn thiện trong từng sản phẩm của EarFun được thể hiện rất rõ trong sản phẩm flagship Air Pro 3!

Khi mà cặp EarFun Air Pro 2 vẫn còn chưa hết "độ hot" của mình, EarFun đã tiếp tục ra mắt phiên bản nâng cấp mang tên Air Pro 3 trong thời gian mới đây. Đây có thể coi là sản phẩm đầu bảng, đem tới người dùng tất cả những gì tốt nhất về mặt công nghệ, chất lượng âm thanh với mức giá vẫn không hề đổi thay!

Hộp của Air Pro 3 có màu trắng, được in giải thưởng Gold Award mà cặp tai nghe này nhận được cũng như tính năng Hybrid Noise Cancelling (chống ồn chủ động thông minh) được in bằng chữ bạc.

Bên trong hộp có hướng dẫn sử dụng, dây sạc USB Type-C, 3 bộ đệm cao su và một bông tăm để vệ sinh tai nghe nếu bị đóng bẩn.

Thiết kế hộp đựng của EarFun từ trước đến nay vẫn vậy, mang tính thực dụng và đơn giản hơn là màu mè lòe loẹt.

Tai nghe có thể sử dụng được liên tục từ 7 - 9 tiếng tùy vào việc có dùng ANC không, và sẽ tăng lên 37 - 45 tiếng khi dùng chung với hộp sạc này. Đây đã là nâng cấp so với phiên bản 2 (khoảng 30 - 34 tiếng).

Khi hết cạn kiệt pin, hộp của Air Pro 3 có thể sạc nhanh trong 10 phút để tiếp tục sử dụng trong 2 tiếng; bên cạnh đó là khả năng sạc không dây thông qua chuẩn Qualcomm Qi.

Hộp thì không có gì đặc biệt trong thiết kế, nhưng đến phần đeo tai thì Air Pro 3 đã có những thay khác so với thế hệ thứ 2. Tai nghe có mặt ngoài được in nhám và thuôn gọn hơn về phần "đuôi" chứ không tròn bầu từ trên xuống dưới.

Bên cạnh đó mặt ngoài cũng có 1 vòng tròn nhám và lõm nhẹ vào bên trong, tạo điểm nhấn trong thiết kế lại cũng chính là nơi để nhấn cảm ứng, sờ tay vào cái là thấy được ngay.

Về mặt công nghệ, Air Pro 3 có khả năng kháng nước IPX5, hệ thống 6 microphone chống ồn để cho chất lượng đàm thoại cao, hệ thống kết nối được nâng cấp với Bluetooth 5.3 mới nhất cùng apt-X Adaptive và LE Audio, LC3.

Tai nghe mới của EarFun hiện đã đều có thể điều khiển thông qua ứng dụng EarFun App, cho phép xem chính xác thời lượng pin, bật tắt Game Mode (độ trễ thấp hơn nhưng sẽ tốn pin), chỉnh EQ và điều chỉnh chức năng của các nút cảm ứng.

Nói về một tính năng rất "ăn tiền" của Air Pro 3 đó là chống ồn chủ động, cặp tai nghe này thừa hưởng công nghệ QuietSmart 2.0 Hybrid với hiệu quả lên tới 43dB so với 40dB của phiên bản cũ. Nhìn chung, chống ồn của Air Pro 3 thuộc phân khúc cận cao cấp trong thế giới tai nghe TWS tức là có thể chặn được tiếng ồn một cách rõ rệt.

Khi so với các sản phẩm đầu bảng của các hãng công nghệ lớn như AirPods Pro 2, Sony WF-1000XM5, Samsung Buds 2 Pro thì vẫn không thể ngang cơ được, nhưng vẫn không để người dùng cảm thấy bị "thiếu" trong quá trình sử dụng thực tế.

Chất âm của Air Pro 3 có gì thay khác hay không? Cặp tai nghe này vẫn đi theo một chất âm đặc trưng của EarFun đó là dày dặn, đậm đà, có chút V-Shape nhẹ và nhấn vào dải bass.

Nói như vậy chắc chắn bạn cũng đã hình dung được dải âm chiếm được sự chú ý của cặp tai nghe này chính là bass rồi. Âm bass của Air Pro 3 đầy đặn về lượng, có sự bùng nổ nhất định mặc dù đã nâng cấp về tính kiểm soát so với Air Pro 2. Những bạn bass-head chắc chắn sẽ hài lòng với cặp tai nghe này, khiến các bài nhạc của Maroon 5, Lady Gaga trở nên khỏe khoắn, sôi động hơn hẳn.

Điểm hay của Air Pro 3 cũng như các thế hệ trước đó là mặc dù có dải bass khá đậm nhưng giữ được độ "sạch", dễ nghe của dải mid và treble. Giọng ca sĩ qua cách thể hiện của cặp tai nghe này đậm đà, có tính ngọt nên xét về độ "tự nhiên" là không cao, nhưng về sự "dễ nghe" thì rõ ràng là có thừa. Giọng Bobby McFerrin qua Air Pro 3 tạo cảm giác rất êm ái, khiến tôi có thể nghe trong hàng giờ liền mà không chán.

Treble có 1 chút độ sáng để hoàn thành kiểu âm V-shape, nhưng không bao giờ đến độ chói gắt và khó nghe. Nói là "V-Shape" nhưng Air Pro 3 vẫn thiên nhiều về dải bass và low-mid hơn, nên những bạn bị nhạy cảm với treble thì cũng không cần phải lo lắng quá nhiều.

Vẫn là tiêu chuẩn cho tai nghe không dây dưới 3 triệu

Đánh giá các sản phẩm của EarFun đối với mình thật là dễ dàng, vì mỗi cặp tai nghe đều có sự chăm chút đáng khen từ nhà sản xuất. Và với một cặp tai nghe đầu bảng như Air Pro 3, thì công việc này còn dễ hơn khi nó đem lại quá nhiều tính năng phụ trợ lần sự hoàn thiện trong âm thanh.

Air Pro 3 sẽ tiếp nối phiên bản 1 và 2 trong việc đặt ra tiêu chuẩn của một cặp tai nghe True Wireless trong tầm giá 3 triệu Đồng, cũng đồng thời là sản phẩm rất đáng mua trong thời điểm hiện tại!

>> Đặt hàng ngay cặp tai nghe EarFun Air Pro 3 tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh