Giỏ hàng

Đánh giá EarFun Air 2: Quá nhiều tính năng 'đỉnh' cho 1 cặp tai nghe budget

Hi-res Audio và LDAC cùng thời lượng sử dụng lên tới 40 tiếng cho một cặp tai nghe dưới 2 triệu? Quá tuyệt vời!

Như một đoàn tàu đầy năng lượng, EarFun vẫn đang tiến về phía trước với những cặp tai nghe 'giá rẻ' nhưng chất lượng không hề rẻ! Mới đây, thương hiệu này đã công bố thế hệ thứ 2 của dòng tai nghe Air được yêu thích của họ, hứa hẹn đem tới những tính năng mới nhất mà vẫn giữ mức giá dễ tiếp cận.

Hộp của cặp tai nghe này rất nhỏ, với tông màu trắng sạch sẽ quen thuộc. Ở mặt trước, nổi bật nhất chắc chắn là sự xuất hiện của CODEC truyền nhạc chất lượng cao LDAC cùng tiêu chuẩn âm thanh Hi-res - những công nghệ thường thấy ở các sản phẩm âm thanh cao cấp, giá cao hơn Air 2.

Bộ phụ kiện của Air 2 có 3 bộ đệm cao su, dây sạc USB-C ngắn và một cây vệ sinh ống âm.

Vẫn như thường lệ, thiết kế của những cặp tai nghe từ EarFun thường rất đơn giản, nếu không muốn nói là 'thực dụng'. Ở Air 2, hãng cũng bổ sung thêm một yếu tố trang trí là một dải kim loại ở trên hộp in logo của họ.

Thời lượng sử dụng là một ưu điểm lớn của Air 2, với 9 tiếng sử dụng độc lập và lên tới 40 tiếng khi dùng chung với hộp sạc này. Với thời lượng này chắc chắn người dùng sẽ thoải mái sử dụng Air 2 trong suốt 1 tuần dài trước khi phải nghĩ đến việc sạc lại.

Cổng sạc dây của hộp nằm ở dưới đáy, bên cạnh đó cũng có chuẩn sạc không dây Qi nữa.

Air là dòng tai nghe 'có đuôi' của EarFun, và tất nhiên là phiên bản Air 2 này cũng không phải là ngoại lệ. Ở phiên bản mới này, hãng cũng đã có một chút sự thay đổi về thiết kế bên ngoài như chuyển đèn thông báo lên phía trên (mở hộp sạc ra là có thể nhìn thấy được luôn), mặt ngoài cũng được cắt kim cương để 'óng ánh' hơn khi đi ra nắng.

Mặt trong của tai nghe được làm hợp lý nên đeo lên tai cho cảm giác thoải mái, không bị cấn vào đâu cả. Một nhược điểm nhỏ mà bạn cần lưu ý là những mặt tiếp xúc với tai của Air 2 được làm bằng nhựa bóng, nên trong quá trình sử dụng sẽ dễ dính bụi bẩn, mồ hồi (đặc biệt với những bạn dùng tai nghe đi tập thể dục), nên cần lau chùi thường xuyên cho sạch sẽ.

Tai nghe có chuẩn kháng nước IPX7, tức là có thể chống được nước mạnh và đem xuống nước được trong khoảng 30 phút. Hãng cũng có một công nghệ tên là SweatShield dành riêng cho việc chống mồ hôi người dùng khi tập thể dục.

Cặp tai nghe này được trang bị những chuẩn kết nối mới nhất hiện nay như đã đề cập ở trên, bao gồm Bluetooth 5.3, chuẩn Hi-res và CODEC LDAC. Trong đó chuẩn LDAC cần phải được bật lên trong ứng dụng của EarFun, vì mặc định sẽ tắt đi để đảm bảo chất lượng kết nối.

Trong ứng dụng, ta cũng có thể bật chế độ game mode (độ trễ thấp hơn 55ms để phục vụ việc chơi game, xem phim không bị 'lag tiếng), chỉnh âm thanh bằng EQ, thay đổi thao tác của 2 mặt cảm ứng và nâng cấp phần mềm

Sau khi tín hiệu được chuyển từ nguồn bằng những tiêu chuẩn mới nhất đó, màng loa 10mm dạng composite của Air 2 sẽ tiếp nhận phần chuyển chúng thành âm thanh phục vụ người nghe. Tổng thể chất âm của Air 2 vẫn theo đúng với định hướng của EarFun: có đủ sự cân bằng để có thể nghe tạp nhiều genre nhạc khác nhau, với phần bass được đẩy mạnh lên 1 chút để tạo độ 'fun', sự sôi động.

Phần bass của Air 2 có lượng khá dồi dào, không có một bài nhạc nào mà tôi cảm thấy cần phải có thêm bass qua cách thể hiện của cặp tai nghe này. Một ưu điểm đáng nói là là bass của Air 2 chơi khá tập chung tại 1 điểm, và cũng không để bị kéo đuôi quá 'dai dẳng' để ảnh hưởng tới phần mid.

Thử với bài Quyền Anh của Wren Evens, phần bass 'gằn' rất mạnh ở nền âm, nhưng giọng ca sĩ nam vẫn có đủ không gian để thể hiện dễ dàng. Giọng ca sĩ từ Air 2 có thể miêu tả là 'dễ nghe', khá tự nhiên vì không thiên hẳn về hướng tối hay thừa high-mid để bị sáng. Độ chi tiết dừng lại ở mức 'ổn', chắc chắn muốn có chất âm chi tiết tốt hơn ở dải mid thì mọi người sẽ phải tìm tới những lựa chọn cao cấp, đắt tiền hơn.

Phần treble cũng được đẩy sáng thêm 1 chút để tạo một chất âm V-shape (vẫn thiên bass nhiều hơn). Độ sáng của treble là khá đồng đều từ trên xuống dưới, không tạo ra 1 điểm peak mạnh dẫn tới sibilance khó chịu. Điều này giúp chất âm chung của Air 2 mặc dù có độ sôi động, mạnh mẽ 1 chút nhưng nhìn chung thì vẫn dễ nghe, dễ để phối nhạc mà không bị 'lệch tông'!

>> ĐÁNH GIÁ SKULLCANDY DIME 3: VẪN NHỎ GỌN LÀ THẾ, NHƯNG HOÀN THIỆN HƠN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh