Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết Skullcandy Sesh: Rẻ liệu chất lượng có rẻ?

Nếu như bạn không tin rằng những cặp tai nghe không dây nói chung và không dây hoàn toàn TWS nói riêng đang ngày một rẻ hơn, dễ tiếp cận hơn thì có thể nhìn vào những sản phẩm mới của Skullcandy. Đầu tiên hãng ra mắt cặp Push với giá 3.6 triệu Đồng, sau đó tới Indy với giá 2.4 triệu Đồng, và đến cặp tai nghe TWS mới nhất mang tên Sesh, hãng đã tiếp cận ở mức giá 1.5 triệu. Vậy chất lượng của cặp tai nghe liệu có bị cắt giảm quá nhiều ở tầm giá thấp này hay không?


Đập hộp / Thiết kế


Thời gian gần đây cách đóng hộp của Skullcandy đã đơn giản hơn rất nhiều, chỉ có màu đen và màu của sản phẩm chứ không còn nhiều màu sắc sặc sỡ như trước.


Mặt sau in một vài thông tin cơ bản, như thời lượng nghe nhạc và chuẩn chống nước.


Bộ phụ kiện trong hộp bao gồm 2 bộ đệm cao su (có in hình đầu lâu đặc trưng của hãng) và sợi dây micro USB. Việc hãng dùng micro USB không ảnh hưởng đến vấn đề sạc, nhưng nếu được mong hãng chuyển qua dùng USB Type-C trong tương lai.


Và đây là hộp sạc của Skullcandy Sesh, tuy tròn trịa nhưng vẫn có vẻ mạnh mẽ cứng cáp. Mặt trước ta có một nút bấm cùng dải 4 đèn LED để biểu hiện lượng pin bên trong. Skullcandy Sesh trong 1 lần sạc cho thời lượng sử dụng 3 tiếng, kết hợp cùng hộp sẽ được 10 tiếng. Đây là một thời lượng chơi không dài, nhất là so với những cặp TWS trước đây của hãng, và cả các hãng khác.


Lý do mà thời lượng chơi nhạc không dài được, vì Sesh là một cặp tai nghe TWS thiết kế hướng tới sự nhỏ gọn. Cầm trên tay, Sesh bé hơn khá là nhiều so với Indy và Push, và khi đeo trên tai ta cũng có cảm giác như vậy. Cá nhân mình cho đây là ưu điểm, giúp đeo trong thời gian dài mà không cảm thấy bị cấn, khó chịu, chỉ là người dùng cũng phải quen với thời lượng chơi nhạc bị rút ngắn đi mà thôi!


Tai nghe được trang bị chuẩn chống bụi và nước IP55, tức nằm ở mức khá nhưng không thể nhúng chìm được trong thời gian dài, chính vì vậy người dùng có thể đeo Sesh đi tập thể dục, đi mưa và ‘vô tình đổ nước vào’, nhưng rất không đem nó đi bơi.


Mặt ngoài của tai nghe có nút bấm vật lý, và có thể điều chỉnh âm lượng, chuyển bài hát và gọi trợ lý ảo. Việc một cặp tai nghe TWS giá rẻ có nút điều khiển đã là điều rất đáng khen, nhưng nếu như hãng tăng giá thêm một chút và chuyển qua dùng điều khiển cảm ứng thì sẽ hiện đại hơn rất nhiều.

Trải nghiệm thực tế

Thiết kế của cặp Skullcandy rất đẹp, nhưng hãng cũng đã phải ‘cắt giảm’ một vài thứ để có thể giảm được giá bán đến với người dùng, vậy còn trải nghiệm sử dụng thì sao? Đầu tiên, cặp tai nghe này vẫn được trang bị chuẩn Bluetooth 5.0 mới, giúp cho chất lượng kết nối tốt, độ trễ được giảm đến tối thiểu và đặc biệt hơn là ta đã có thể gọi được điện thoại bằng cả 2 bên tai thay vì một như một số dòng TWS thế hệ cũ.

 


Thứ quan trọng nhất của một cặp tai nghe cũng đã không bị cắt giảm trên Skullcandy Sesh, ta vẫn nghe thấy được chất âm nhấn nhẹ vào bass, nhưng đã cân bằng hơn trước để phục vụ mục đích nghe tạp nhiều thể loại của Skullcandy trong thời gian gần đây. Nếu phải làm một phép so sánh, thì mình vẫn thấy rằng Sesh có lượng bass ít hơn so với Indy và Push, song ‘ít’ so với tiêu chuẩn của Skullcandy thì vẫn nhỉnh hơn so với trung bình. Hơn nữa việc làm bass nhẹ hơn, mềm hơn cũng tạo tiền đề để những dải âm tiếp theo của Sesh có đất diễn hơn.

 


Và quả thực là như vậy, giọng ca sĩ khi thể hiện qua Skullcandy Sesh được đặt lên khá cao, là một điều lạ với những cặp tai nghe của hãng trong quá khứ. Theo cá nhân mình thì đây vẫn là một dải mid hơi hiền, nhấn nhiều vào phần low-mid và mid trung, lên đến phần high-mid thì ‘thả’ nhẹ đi một chút để không tạo được peak, điểm nhấn - một thứ cần thiết để những giọng ca sĩ nữ cao Celine Dion, Mariah Carey có thể ‘tỏa sáng’ được theo đúng nghĩa. Song việc nó được đặt lên cao, vừa đủ độ chi tiết để trở nên rõ ràng và rất dễ nghe đã là một điểm rất đáng mừng rồi.

 


Dải treble cũng khá là giống với mid, không được tạo độ sáng quá cao nên không bì kịp được với những cặp tai nghe mạnh về dải này. Nhưng điểm đáng nói là tai nghe vẫn có khả năng đặt được thành phần này vào đúng chỗ, cho nó một độ dày tốt nên người dùng vẫn nghe thấy nó một cách rõ ràng.

Lời kết

Không có cặp tai nghe TWS hoàn hảo, nhất là ở tầm giá chỉ 1.5 triệu Đồng. Nhưng với Skullcandy Sesh, ta tìm thấy đủ những ưu điểm ‘đáng thích’ để biến nó thành một sản phẩm đáng mua: hộp sạc thời trang, thiết kế đeo thoải mái, chống ồn tốt và một chất âm theo hướng nghe tạp, thoải mái hơn trước.

Ưu điểm

- Giá bán dễ tiếp cận
- Chống nước và bụi IP55
- Bluetooth 5.0 mới nhất
- Nhỏ nhắn, đeo thoải mái
- Chất âm đậm đà nhưng đủ cân bằng

Nhược điểm

- Thời lượng sử dụng khá là ngắn
- Vẫn sử dụng nút nhấn vật lý, không có cảm ứng

Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh