Giỏ hàng

Spotify sẽ bổ sung khả năng phát nhạc Hi-fi chất lượng cao trong cuối năm nay

Một bước tiến quan trọng để bất cứ ai cũng có thể thưởng thức âm nhạc chất lượng cao mà không cần phải lo nghĩ đến việc mua đĩa, mua nhạc đắt tiền.

Spotify là dịch vụ phát nhạc trực tuyến lớn nhất trên thị trường, nhưng lớn nhất không đồng nghĩa với tốt nhất. Hiện đã xuất hiện khá nhiều đối thủ như Tidal hay Amazon Music cho phép người dùng thưởng thức nhạc lossless chất lượng cao, thay vì chỉ dừng lại ở ngưỡng mp3 320kbps như Spotify. Giới hạn này khiến Spotify bị giới chơi âm thanh coi là dịch vụ dành cho đại chúng mà thôi, không dành cho việc thẩm âm chuyên nghiệp.

Điều này sẽ thay đổi vào cuối năm nay, khi Spotify chính thức công bố dịch vụ Spotify Hi-fi, đem tới người dùng nhạc ở "chất lượng như đĩa CD, không bị mất bất cứ một thông tin nào so với thu âm. Nhờ đó người dùng sẽ tận hưởng được hết độ chi tiết, sự tinh tế trong các bài nhạc."

Spotify nói rằng dịch vụ này sẽ chỉ xuất hiện ở một số thị trường nhất định, và với mức giá cũng chưa được công bố chính thức. Để so sánh thì dịch vụ Amazon Music HD được ra mắt vào 2019 có mức phí là 15 USD 1 tháng. Tidal Masters thì còn đắt hơn với mức phí là 20 USD, nhưng với chất lượng nhạc đôi khi vượt qua cả ngưỡng 96 kHz / 24 bit (cũng đòi hỏi người dùng phải có đường truyền mạng thật tốt mới đáp ứng được). Một ứng dụng khác cũng được giới Audiophile sử dụng là Qobuz, nhưng nhỏ hơn khá nhiều so với những đối thủ nói trên.

Apple rất có thể sẽ là người tụt lại phía sau khi chưa có bất cứ một dịch vụ phát nhạc chất lương cao nào, mặc dù hãng đã có những sản phẩm âm thanh vượt qua ngưỡng 10 triệu Đồng như HomePod hay AirPods Max.

>> Trải nghiệm Apple AirPods Max: Quá đẹp, âm thanh quá mạnh mẽ nhưng giá cũng không hề rẻ!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh